Điều tra

Điều tra "thần y" trị bách chứng nan y bằng cách nói chuyện

Thứ 5, 06/09/2018 | 22:09
0
Sau một đêm, Hùng tự nhận mình được 3 vị tiên bảo phải trị bệnh giúp đời. Từ đó, "thần y" này tuyên bố có thể trị bách chứng nan y bằng nói chuyện đức hạnh, hướng thiện… để “giải phóng” dần dần các chứng bệnh. "Thần y" này không nhận tiền mà yêu cầu bệnh nhân cúng tổ bằng chim, thú quý hiếm.

Ngày 6/9, báo Thanh Niên đưa tin, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, đơn vị đã tiếp nhận hàng loạt tin tố giác ông Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị đoan.

Cụ thể, Hùng được đồn thổi là "thần y" có thể  trị các bệnh mà bác sĩ “chạy” như ung thư vú, viêm gan siêu vi C, sỏi thận, viêm xoang, đau khớp, ... Từ tin đồn trên, nhiều người dân miền Tây đã tìm đến ông để trị bệnh.

An ninh - Hình sự - Điều tra 'thần y' trị bách chứng nan y bằng cách nói chuyện

"Thần y" trị bách chứng nan y bằng cách nói chuyện, yêu cầu cúng tổ bằng chim, thú quý. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Theo Thanh Niên, Hùng không nhận mình là “thầy” hay “thần y” gì, chỉ là người bình thường nhưng có khả năng trị bệnh giúp người và trị không lấy tiền. Khả năng chữa bệnh của người này xuất phát từ đêm 14 tháng Giêng năm Tân Mão (2011).

Thanh Niên dẫn lời những người từng trị bệnh với người này cho biết, vào thời gian trên, Hùng thấy có 3 vị lạ bảo ông phải trị bệnh giúp người. Hôm sau, Hùng dẹp trại sản xuất tôm giống và bắt đầu trị bệnh.

Về phương pháp trị bệnh của người này, báo Thanh Niên ghi nhận, Hùng chữa bệnh bằng cách nói chuyện đức hạnh ở đời, hướng thiện… để xoa dịu người bệnh và từ đó “giải phóng” dần dần các chứng bệnh.

Thông tin trên Thanh Niên, Hùng cho biết, chưa hề tuyên truyền sai chủ trương, chính sách hay tuyên truyền mê tín mà chỉ yêu cầu các bệnh nhân có tâm Phật, có đạo đức, yêu thương con người, hướng thiện… thì có thể trị hết bệnh. Bởi cách trị bệnh của ông là “đốt lửa Phật, xóa mầm bệnh trong người bệnh nhân...”.

An ninh - Hình sự - Điều tra 'thần y' trị bách chứng nan y bằng cách nói chuyện (Hình 2).

Căn biệt thự có được từ việc lừa đảo của Hùng. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Trong khi đó, cùng thông tin vụ việc, báo Zing.vn dẫn lời một cán bộ điều tra Công an TP.Cần Thơ cho hay: "Khi bệnh nhân đến, ông Hùng nói ai được trị hết bệnh thì phải cúng tổ, thần linh bằng tài sản có giá trị nhiều tỷ đồng”.

Cụ thể, khi đến nhà ông Hùng trị bệnh, ông Hùng nói ai muốn trị bệnh, muốn hết bệnh thì phải cúng tổ, thần linh những tài sản có giá trị lớn như xe máy, cây cảnh, chim quý hiếm. Trong đó có 2 con hổ mà cơ quan điều tra vừa thu giữ cũng là tài sản của một bệnh nhân “cúng” cho ông Hùng khi đến trị bệnh.

Người dân địa phương cho hay, các loài chim quý hiếm mà ông Hùng đang nuôi trong vườn có giá lên đến cả tỷ đồng. Riêng căn biệt thự mà ông Hùng đang ở có thiết kế cả hệ thống thang máy bên ngoài để tiếp nhận bệnh nhân, còn trang trí bên trong là những bộ bàn ghế bằng gỗ quý. Chỉ riêng bộ phản bằng gỗ quý phải hàng chục người khiêng mới di chuyển được.

An ninh - Hình sự - Điều tra 'thần y' trị bách chứng nan y bằng cách nói chuyện (Hình 3).

Hai bộ da hổ tại nhà Hùng. (Ảnh: Báo Zing.vn).

Trước đó, Zing.vn cũng đã thông tin, hơn 2 tháng trước (28/6), cảnh sát kiểm tra căn nhà của ông Hùng tại khu vực 1 (phường Hưng Phú) và phát hiện, tạm giữ 2 bộ da thú, được nhồi hình dạng hổ cùng một số tang vật khác như súng hơi, roi điện.

Theo kết luận của viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hai bộ da hổ thuộc loài có tên khoa học là Panthera tigris.

Đây là loài hổ nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ. Từ kết quả trên, cảnh sát đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Hùng để điều tra.

Trong một diễn biến khác, Thanh Niên thông tin, Thanh tra sở Y tế TP.Cần Thơ phối hợp Công an TP.Cần Thơ và ngành chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh bằng phương pháp nói chuyện của Võ Tấn Hùng.

Tại thời điểm kiểm tra, ở quán cà phê sát vách nhà người này (vừa là quán cà phê, vừa là cơ sở khám bệnh, do con gái Hùng phụ trách - PV) có nhiều người dân đang ngồi nghe Hùng nói chuyện để chữa bệnh.

Qua kiểm tra cho thấy, Hùng chưa từng học tập qua chuyên môn về khám chữa bệnh Đông y hoặc Tây y. Cơ sở khám chữa bệnh không có điều kiện về vật chất, dụng cụ chuyên môn trong khám chữa bệnh.

UBND quận Cái Răng đã chỉ đạo các ngành liên quan đóng cửa cơ sở chữa bệnh của ông Hùng nhưng ông Hùng vẫn lén lút hoạt động khám chữa bệnh trái phép với mục đích lừa đảo.

Được biết, trước đó, năm 2013, ngành chức năng kiểm tra, yêu cầu Hùng chấm dứt hoạt động vì không có giấy phép và tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, người này vẫn tiếp tục tái phạm.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Lương y Triệu Thị Hòa – “Thần y” trị bệnh xương khớp

Thứ 4, 20/06/2018 | 14:20
Kế tục truyền thống của gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi nỗi đau của căn bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp…

Chữa khỏi bệnh xương khớp bằng bài thuốc của “Thần y” núi Tản

Thứ 6, 11/05/2018 | 06:00
Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp, như: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp… hàng ngày đang phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Không thể chịu được, họ đã nháo nhác tìm cách chữa trị. Trên hành trình đó, họ may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược cứu họ thoát khỏi địa ngục đau đớn.

Kinh hãi màn chữa câm điếc của 'thần y'/Tài xế xe Camry gây tai nạn

Thứ 3, 30/08/2016 | 11:18
Thầy trò nhảy hỗn loạn trong lễ tốt nghiệp, nhóm 'phượt thủ' tràn ra lòng đường, bật nhạc sàn, nhảy điên cuồng, kinh hãi màn chữa câm điếc của 'thần y'...là những tin tức nóng trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.