Điều trị viêm da cơ địa mãn tính bằng thảo dược

Điều trị viêm da cơ địa mãn tính bằng thảo dược

Thứ 3, 12/06/2018 | 14:08
0
Viêm da cơ địa (AD) hay còn gọi là bệnh eczema là một rối loạn viêm da mạn tính phổ biến và hay tái phát, đặc trưng lâm sàng của bệnh là tổn thương da dạng chàm kèm ngứa và một hàng rào biểu bì bị khiếm khuyết.

Hiện nay, người ta ước tính rằng có đến 1/5 dân số ở các nước phát triển bị ảnh hưởng bởi viêm da cơ địa. Bệnh này thường gắn liền với sự tổn thương hàng rào bảo vệ da và suy giảm miễn dịch bẩm sinh của da. Với khuynh hướng này, bệnh nhân viêm da cơ địa thường phát triển bệnh dị ứng, bao gồm bệnh hen phế quản, dị ứng thức ăn và viêm mũi dị ứng. 

Trong viêm da cơ địa, khiếm khuyết trong chức năng hàng rào biểu bì được biết là đóng góp lớn trong việc kích hoạt và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm của da. Điều này được quan sát thấy ở những bệnh nhân liên tục gãi vào da và sau đó là đỏ da, có vẩy, nứt nẻ đã tăng khả năng nhiễm khuẩn thứ phát. 

Mặc dù corticosteroid bôi ngoài da đươc kê đơn rộng rãi với viêm da cơ địa song chúng liên quan tới nhiều tác dụng phụ không mong muốn trong ngắn hạn và dài hạn. Do corticosteroid khi bôi được hấp thu qua da, chúng có thể liên quan tới những tác dụng phụ toàn thân, đặc biệt ở trẻ em và người già với da mỏng hơn nhiều do đó dễ hấp thu thuốc hơn. 

Điều trị viêm da cơ địa mãn tính bằng thảo dược

Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân viêm da cơ địa

Một liệu pháp điều trị mới và hiệu quả cho viêm da cơ địa với ít tác dụng không mong muốn là cần thiết, đặc biệt với những bệnh nhân thể viêm da cơ địa khó trị và do dự khi điều trị với corticosteroid. Ngoài ra trẻ nhỏ và người già sẽ được hưởng lợi ích từ một biện pháp điều trị an toàn và hiệu quả mà không kèm với các tác dụng phụ khi sử dụng dài hạn corticosteroid. 

Theo Tạp chí khoa học Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents, trường hợp một ca bệnh nữ 48 tuổi, với bệnh sử viêm da cơ địa mãn tính từ năm lên 7 tuổi. Tiền sử gia đình không phát hiện hen, sốt hoặc viêm da cơ địa. Bệnh nhân từ khi là trẻ nhỏ tới lớn không mắc bệnh gì đặc biệt và không có tiền sử hen hay sốt. Tình trạng bệnh nhân đỏ da lan tỏa hơn 90% cơ thể cùng với trợt da, giãn mạch dưới da, bầm tím rải rác. Bệnh nhân cũng có tình trạng viêm bờ mi với mắt đỏ, ngứa, mắt chảy dịch, các tổn thương rất ngứa, bỏng rát và đau. Do sử dụng một lượng lớn corticosteroid thậm chí trên mặt bệnh nhân xuất hiện hình ảnh như một chiếc mặt nạ trắng. 

Sau 2 tuần điều trị với Dr Michaels® Dermatinex thuốc mỡ bôi da và và các thành phần thuốc uống thảo dược, có sự cải thiện rõ rệt trong các điểm đánh giá của da liễu học như: đỏ da, phù, bong vẩy, trợt da, xuất tiết và á sừng. Thêm vào đó, phù cùng với ngứa liên quan cũng giảm. Bệnh nhân rất vui mừng với những cải thiện đã đạt được và tiếp tục phác đồ điều trị. Thuốc mỡ bôi da có tác dụng chống viêm và sửa chữa hàng rào bảo vệ da trong khi phục hồi lại sự mất cân bằng lipid của da. Thuốc mỡ bao gồm các thành phần hiệp đồng oxit kẽm, dầu thầu dầu, dầu emu, tinh chất chiết từ đu đủ và glycerine.  

Sau 6 tuần trị liệu với Dr Michaels® Dermatinex và dòng sản phẩm uống thảo dược, tổn thương viêm da cơ địa ở bệnh nhân đã hoàn toàn thoái lui và không còn triệu chứng. Qua thăm khám da của bệnh nhân hoàn toàn bình thường và không có bằng chứng của  khô da, đỏ da, phù và trợt da. Da không còn ngứa nữa khiến bệnh nhân ngủ tốt hơn (7 - 8h). Đó là lần đầu tiên sau bao năm giấc ngủ của bệnh nhân trở về bình thường và bệnh nhân cảm thấy rất dễ chịu. 

Sau 2 năm theo chương trình duy trì, bệnh nhân vẫn tiếp tục trong trạng thái không triệu chứng và làn da hoàn toàn bình thường không có dấu hiệu mảng lichen. Bệnh nhân thực sự cảm thấy hạnh phúc và trở lại cuộc sống bình thường. 

Ca lâm sàng được báo cáo đã cho thấy tác dụng của thuốc mỡ Dr Michaels® Dermatinex và công thức thảo dược dùng đường uống là một trị liệu hiệu quả với viêm da cơ địa khó trị. Phương pháp điều trị này có thể là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những bệnh nhân có mối quan tâm ngày càng tăng về độ an toàn của các corticosteroid dùng lâu dài hoặc các liệu pháp điều trị toàn thân khác.

(Theo Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents)

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò đúc, Hà nội và 87 Trần Não, TP. Hồ Chí Minh và áp dụng phương pháp Dr Michaels: sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị vảy nến, viêm da cơ địa và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Tuấn Anh

Trị hiệu quả viêm da cơ địa trẻ em bằng thảo dược

Thứ 3, 08/05/2018 | 10:23
Viêm da cơ địa là một một rối loạn viêm da tái phát mạn tính, đặc trưng trên lâm sang bởi các tổn thương da dạng chàm rất ngứa và hang rào bảo vệ da bị suy yếu.

​Điều trị viêm da cơ địa bằng Dr Michaels Dermatinex thảo dược

Thứ 2, 20/02/2017 | 10:54
Viêm da cơ địa (Atopic Dermatitis) hay còn gọi là bệnh eczema là một rối loạn viêm da mạn tính phổ biến và hay tái phát, đặc trưng lâm sàng của bệnh là tổn thương da dạng chàm kèm ngứa...
Cùng chuyên mục

5 bí quyết tìm việc nhanh hơn và thông minh hơn

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:17
Bạn muốn quá trình tìm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn? Thực hiện ngay 5 điều sau đây, bạn sẽ sớm có được công việc mong muốn.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Thứ 6, 15/03/2024 | 15:47
TACERLA COFFEE là sản phẩm cà phê cao cấp với nguyên vật liệu đầu vào được tuyển chọn kỹ càng cho đến quy trình sản xuất được phát triển và quản lý bởi các chuyên gia trong ngành.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.