Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm

Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 17/02/2021 | 14:21
0
Khác với tình trạng quá tải như mọi năm ở thời điểm sau Tết Nguyên đán, năm nay lượng người đến làm thủ tục ở phòng Quản lý xuất nhập cảnh vắng bất thường.
Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm

Sáng 17/2, ngày đầu tiên làm việc sau Tết Nguyên đán, phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của người dân làm thủ tục hộ chiếu và cấp giấy thông hành.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 2).

Khác với tình trạng quá tải như mọi năm, năm nay lưu lượng người đến làm thủ tục vắng vẻ và thưa thớt hơn. Ghi nhận của phóng viên, mặc dù đã hơn 10h ngày 17/2, số người đến làm thủ tục có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 3).

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ngay từ cửa vào, cán bộ chiến sĩ đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ và rửa tay bằng dung dịch.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 4).

Đại úy Ngô Xuân Mạnh - Phó Đội trưởng đội 2 phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh cho biết, từ sáng cho đến thời điểm hiện nay có 100 người đến làm hồ sơ. Đây là số lượng ít nhất từ trước đến nay, thậm chí mới bằng 1/5 của ngày đầu tiên trong năm 2020.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 5).

“Trung bình, ngày đầu tiên của năm mới có khoảng 1.000 người dân tới làm thủ tục hộ chiếu và cấp giấy thông hành. Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19 nên người dân cũng hạn chế đi ra nước ngoài làm ăn, vì vậy số lượng người đến làm hồ sơ không đông như trước”, Đại úy Mạnh nói.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 6).

Theo Đại úy Mạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã tiến hành làm các công tác phòng chống một cách triệt để. Ngoài ra, một phần do ý thức của người dân về việc phòng chống dịch cũng khá tốt nên cán bộ, chiến sĩ không phải nhắc nhở nhiều, chủ yếu chỉ đo nhiệt độ và yêu cầu người dân rửa tay trước khi vào làm thủ tục.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 7).

Trước đó, để đảm bảo giải quyết nhanh gọn hồ sơ cho người dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã huy động 100% cán bộ trực làm việc. Đặc biệt, để tránh tình trạng người dân ghi thông tin sai sót trên tờ khai như mọi năm và mất thời gian làm lại, Phòng đã bố trí cán bộ trực tiếp hỏi thông tin từ người dân và ghi các thông tin vào tờ khai.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 8).

Hiện nay, tất cả ảnh của công dân đến xin cấp hộ chiếu đều được chụp trực tiếp và truyền dữ liệu qua đường truyền nội bộ về máy chủ và xử lý qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ nên rút gọn thời gian và nhận được phản hồi tích cự từ người dân.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 9).

Trước lúc tới trụ sở làm thủ tục, người dân có thể đăng ký tờ khai điện tử bằng cách truy cập vào địa chỉ: Xuatnhapcanh.gov.vn. Công an Nghệ An áp dụng đăng ký tờ khai điện tử từ tháng 7/2017 và là một trong 3 địa phương đầu tiên của cả nước triển khai ứng dụng này.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 10).

Tại các quầy làm thủ tục, nhân viên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đều được trang bị khẩu trang y tế. Lãnh đạo đơn vị cho biết việc bịt khẩu trang trong lúc làm việc tại nơi đông người nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Điều này cũng không ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

Chính sách - Đìu hiu người đến làm hộ chiếu đầu năm (Hình 11).

“Nếu như các năm trước lượng người tới làm thủ tục ở đơn vị tăng đột biến vào đầu năm là do nhiều người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, đi du lịch, hoặc những người đi làm ăn ở nước ngoài về ăn Tết sẽ làm thủ tục đổi hộ chiếu để kéo dài thời hạn sử dụng. Năm nay số lượng người ít hơn hẳn thế nhưng chúng tôi vẫn luôn nỗ lực làm thủ tục cho người dân một cách nhanh nhất”, Đại úy Mạnh nói.

TP.HCM trục xuất hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ 2, 24/08/2020 | 18:53
Cuộc họp của ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM vào chiều 24/8 đã có nhiều trao đổi về việc xử lý người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Sau khi hết cách ly tập trung và kết quả xét nghiệm âm tính, cơ quan nào sẽ xử lý nhóm đối tượng này?

Thay đổi tạm thời một số quy định xuất nhập cảnh với người nước ngoài

Thứ 7, 14/03/2020 | 20:57
Ngày 14/3, Bộ Ngoại giao thông tin về việc thay đổi tạm thời một số quy định xuất nhập cảnh với người nước ngoài.

Lào Cai tạm dừng xuất nhập cảnh tại cửa khẩu phụ nhằm ngăn chặn virus corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 09:49
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định tạm dừng mọi hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phụ, lối mở nhằm mục đích ngăn chặn dịch corona.
Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?
     
Nổi bật trong ngày

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.