Dj Bắp Cải - Đối diện với nhiều khó khăn để chạm đến ước mơ âm nhạc của mình

Thứ 3, 25/04/2023 | 10:28
0

DJ Bắp Cải tên thật là Phạm Văn Quyết sinh năm 1991, là người con của vùng đất Hải Dương. Anh mang trong mình niềm đam mê âm nhạc sâu sắc từ thuở nhỏ và luôn nỗ lực, cố gắng trau dồi từng ngày để đạt được ước mơ trở thành một DJ thực thụ.

Cần biết - Dj Bắp Cải - Đối diện với nhiều khó khăn để chạm đến ước mơ âm nhạc của mình

Anh Bắp Cải cho biết, để theo đuổi và thực hiện được ước mơ của mình đến ngày hôm nay anh đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Từng làm đủ nghề để kiếm sống, trang trải chi phí cho gia đình; từng gác lại đam mê để lo cho mục tiêu trước mắt là làm vững trụ cột kinh tế; và cũng từng học hỏi, trau dồi rất nhiều để có được những thành quả như ngày hôm nay.

Trong suốt quá trình làm việc, lao động, kiếm thu nhập để phục vụ cuộc sống, DJ Bắp Cải vẫn luôn giữ trong mình niềm đam mê âm nhạc sâu sắc và ứng dụng âm nhạc DJ vào công việc để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi đồng thời lan tỏa niềm vui, niềm yêu âm nhạc đến với những người xung quanh. Nhờ đó mà niềm đam mê với âm nhạc trong anh ngày càng lớn hơn để anh có thể vững tin và dứt khoát theo đuổi nghề DJ khi đã ổn định cuộc sống gia đình.

Cần biết - Dj Bắp Cải - Đối diện với nhiều khó khăn để chạm đến ước mơ âm nhạc của mình (Hình 2).

Cố gắng theo đuổi niềm đam mê âm nhạc đến cùng, anh chọn con đường phát triển là sang Trung Quốc để học hỏi và tìm thêm nhiều cơ hội kết nối về nghề DJ. Tuy lúc đầu có nhiều khó khăn như: không thể thích nghi nhanh với cuộc sống mới, kinh tế khó khăn, không có người quen,... nhưng anh đều chưa từng chùn bước mà vượt qua mọi khó khăn để đến với niềm đam mê âm nhạc, thực hiện ước mơ trở thành DJ. Sau đó, anh kết nối với những người đồng hương Việt Nam tại Trung Quốc, cùng trao đổi, học hỏi, bầu bạn với nhau để vượt qua khó khăn và cùng nhau hợp tác, phát triển.

Công việc và âm nhạc xoay quanh anh, anh tận dụng nhiều cơ hội để được đi diễn và mọi sự nỗ lực của anh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi danh tiếng Bắp Cải của anh được người hâm mộ biết đến rộng rãi hơn. Khiến công việc DJ từ đó mà cũng rộng mở hơn, anh Bắp Cải kiếm tìm thêm nhiều cơ hội và ngày một phát triển sự nghiệp của mình.

Cần biết - Dj Bắp Cải - Đối diện với nhiều khó khăn để chạm đến ước mơ âm nhạc của mình (Hình 3).

Không chỉ khó khăn ở giai đoạn bắt đầu, mà cả khi bước chân vào nghề, anh cũng gặp không ít khó khăn. Trước mỗi buổi biểu diễn, anh phải dành hàng giờ để nghiên cứu, chuẩn bị, dàn dựng, chọn nhạc và luyện tập kỹ năng hòa âm phù hợp cho chủ đề biểu diễn của ngày hôm đó. Anh cũng phải rèn cho mình khả năng thích ứng nhanh với không khí sự kiện khác nhau: từ đám cưới đến câu lạc bộ,  đến các sự kiện của công ty để có thể điều chỉnh lựa chọn âm nhạc và phong cách biểu diễn sao cho phù hợp nhất có thể.

Dù gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn nhưng anh vẫn dốc hết sức mình để học hỏi, nỗ lực và hoàn thiện từng ngày. Anh luôn trao dồi kỹ năng DJ của mình dù việc này khiến anh gặp khó khăn trong việc cân bằng thời gian dành cho công việc chính và thời gian luyện tập DJ. Nhưng với đam mê lớn, DJ Bắp Cải đã không chùn bước, đã luôn cố gắng tập trung hoàn thành công việc ở công ty và dành những khoảng thời gian rảnh để tự học, thực hành DJ bên ngoài tại các sự kiện, các buổi tiệc đám cưới và cả những quán bar nhỏ tại thành phố anh sống. Nhờ vậy mà kỹ năng của anh ngày càng được phát triển và có những khoản tiền đầu tiên trong hành trình chinh phục ước mơ trở thành một DJ giỏi.

Cần biết - Dj Bắp Cải - Đối diện với nhiều khó khăn để chạm đến ước mơ âm nhạc của mình (Hình 4).

Hiện nay và trong thời gian sắp tới, DJ Bắp Cải sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành DJ trên con đường yêu âm nhạc của mình. Niềm đam mê này với anh là niềm vui, là hạnh phúc, là những gì mà anh đã luôn nỗ lực và cố gắng để có được những thành quả như ngày hôm nay. Với anh, anh mong muốn có thể mang mọi người lại gần nhau và tạo ra cảm giác cộng đồng và gắn bó trong một buổi biểu diễn. Muốn mang niềm yêu âm nhạc truyền tải đến tất cả mọi người xung quanh và việc đó khiến anh cảm thấy hạnh phúc.

Trong thời gian sắp tới, DJ Bắp Cải sẽ tạo ra những giai điệu âm nhạc mới mang đậm chất quê hương nhưng vẫn chứa điểm hiện đại. Với mong muốn thả một làn gió mới vào âm nhạc DJ Việt Nam. Hy vọng anh có thể đóng góp công sức của mình để có thể làm phong phú hơn vào nền âm nhạc Việt.

Cần biết - Dj Bắp Cải - Đối diện với nhiều khó khăn để chạm đến ước mơ âm nhạc của mình (Hình 5).

Bất chấp những thách thức và góc khuất của nghề, DJ Bắp Cải vẫn rất nỗ lực để theo đuổi đam mê của mình. Mong anh Bắp Cải sẽ luôn giữ vững niềm đam mê của mình, truyền những ngọn lửa nhiệt huyết đến các khán giả và chinh phục đam mê âm nhạc của mình trên con đường phía trước ở một phạm vi rộng hơn. Hy vọng anh sẽ đạt được những thành tích lớn lao hơn nữa trong sự nghiệp của mình, và luôn phát triển với tư cách là một DJ thực thụ.

Gia Linh

Tag: DJ

DJ ZAc - Chàng DJ 9x gây ấn tượng với bước chuyển mình từ DJ trở thành Producer chuyên nghiệp

Thứ 4, 19/04/2023 | 11:32
DJ ZAc là một cái tên khá quen thuộc trong làng DJ. Trong chuyên mục ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi trò chuyện với DJ ZAc để tìm hiểu nghề DJ là gì và làm thế nào để trở thành một DJ chuyên nghiệp nhé!

Mặc crop-top đẹp như hoa khôi DJ Mie

Thứ 5, 30/03/2023 | 10:52
Đây là công thức lên đồ quen thuộc của rất nhiều cô gái, khoe vòng eo con kiến.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.