Lý giải về những lá 'bùa' độc cước

Lý giải về những lá 'bùa' độc cước

Thứ 6, 15/05/2015 | 20:00
0
Ông cặn kẽ giải thích cho chúng tôi nguồn gốc từ đâu, nó có nghĩa như thế nào, mà có thể giúp được hàng trăm hàng vạn người, mà ông gọi nó là “bùa trấn yểm”…?.

Chỉ cho phóng viên về cuốn sách và người thầy đã truyền những sức mạnh để ông dũng cảm nghiên cứu về nó, ông Lưu cặm cụi lật trong góc sâu lấy ra 4 miếng gỗ tô ve đỏ. Ông cặn kẽ giải thích cho chúng tôi nguồn gốc từ đâu, nó có nghĩa như thế nào, mà có thể giúp được hàng trăm hàng vạn người, mà ông gọi nó là “bùa trấn yểm”…?.

Bùa chú là có thật?

Khi được hỏi về bùa chú, “ dị nhân ” Trần Văn Lưu khẳng định rằng, đó là sự thực (?). Ông trên tay cầm tấm gỗ đỏ và lật giở từng trang sách trong cuốn “Thiên Tâm Chính Pháp Đại Thần Thông” cổ, cuốn sách này lý giải các pháp trấn trạch trừ tà, trấn quỷ do ngoại bang yểm đảo, hay do khí hư từ đất bay lên.

Xã hội - Lý giải về những lá 'bùa' độc cước

Theo ông Lưu, đây là một pháp trấn trạch đặc biệt nhất trong những pháp trấn trạch của cuốn sách mà ông được truyền lại (?).

Ông Lưu kể: “Sau khi lục tìm trong kho sách cổ của gia đình , tôi kinh ngạc khi phát hiện ra cuốn sách này. Cơ duyên ở chỗ, thầy dạy tôi cũng có một cuốn nói về những điều này. Đến năm 2005, thầy Phạm Văn Quế (ở Đội 4, Nga Hưng, Nga Sơn, Thanh Hóa – người đã được nói đến ở bài trước) truyền lại cuốn “Độc Cước Sơn Tiêu” này cho tôi”.

Lôi ra một mảnh giấy từ cuốn sách ra, có hoa văn khá tin h xảo, ông Lưu nói: “Đây là một pháp trấn trạch đặc biệt nhất trong những pháp trấn trạch của cuốn sách mà thầy Quế truyền lại cho tôi. Tuy nhiên, có sự khác biệt ở chỗ, dùng pháp trấn trạch này để học được tất cả các pháp trấn trạch còn lại trong cuốn sách đầy huyền bí đó”.

Cầm tờ giấy, giơ cùng bảng gỗ màu đỏ, ông Lưu bảo: “Nếu cho bạn một tờ giấy này và mảng gỗ đỏ, nó chẳng có ý nghĩa gì cả, vì bạn không hiểu gì. Các cụ xưa thường in giấy dó vào với bảng gỗ để có thể ra những bản tài liệu quan trọng, nhờ có hai thứ này, tôi mới phát hiện ra nếu chúng ta chỉ cần có nó, sẽ giúp được cho rất nhiều người”.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.