Đội hình được định giá cao nhất hiện nay có tổng giá trị gần 1 tỷ bảng

Thứ 6, 17/06/2022 | 09:05
0
Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES đã tổng hợp danh sách 100 cầu thủ giá trị nhất hiện nay. Họ cũng lập ra đội hình xuất sắc nhất với tổng giá trị gần 1 tỷ bảng.
Giải khác - Đội hình được định giá cao nhất hiện nay có tổng giá trị gần 1 tỷ bảng

Mới đây, Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES) đã công bố danh sách 100 cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

CIES đánh giá dựa trên các biến số liên quan đến cầu thủ (gồm thời hạn hợp đồng, tuổi, phong độ, tiến trình phát triển sự nghiệp và đẳng cấp quốc tế), CLB (đẳng cấp thể thao và sức mạnh kinh tế) và lạm phát.

Tại đây, các cầu thủ thường xuyên thi đấu ở cấp độ cao nhất, và là mắt xích không thể thiếu trong đội được đánh giá cao hơn cả. Từ đó, CIES sẽ tạo ra thang điểm và xếp hạng tổng thể.

Đáng chú ý, cả Ronaldo và Messi đều không lọt vào danh sách top 100 được CIES công bố ngày 6/6. Bộ đôi này đều đã ngoài 34 tuổi và chỉ còn hợp đồng một năm. CLB chủ quản của họ, Man United và PSG, cũng thi đấu không thành công mùa 2021/22 khi bị loại từ vòng 1/8 Champions League.

Theo transfermarkt, Messi đang được định giá 43 triệu bảng ở tuổi 34, trong khi giá trị chuyển nhượng Ronaldo (37 tuổi) là khoảng 30 triệu bảng.

Ngoài việc công bố top 100 cầu thủ giá trị nhất, CIES cũng lập ra đội hình các cầu thủ được định giá cao nhất. Có 3 cầu thủ Anh lọt vào đội hình tiêu biểu với Kylian Mbappe là người có giá trị nhất.

Cầu thủ người Pháp vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới béo bở tại PSG và có 'cú quay xe' ngoạn mục với Real Madrid. Và giá trị chuyển nhượng của Mbappe đã được đánh giá ở mức đáng kinh ngạc 175 triệu bảng.

Con số đó cao hơn gần 20 triệu bảng so với cầu thủ đứng thứ hai trong danh sách này là Vinicius Jr của Real Madrid. Ngôi sao người Brazil đã nhận được giá trị 158 triệu bảng sau khi đưa đội bóng của mình đến chức vô địch Champions League 2021/22.

Và ở vị trí thứ ba là tân binh của Man City, Erling Haaland, được định giá 130 triệu bảng - cao hơn 79 triệu bảng so với những nhà vô địch Premier League đã trả cho anh.

Giải khác - Đội hình được định giá cao nhất hiện nay có tổng giá trị gần 1 tỷ bảng (Hình 2).

3 người này sẽ tạo thành tam tấu vừa đáng sợ vừa đắt giá trên hàng công của đội hình các cầu thủ được định giá cao nhất hiện nay với tổng giá trị lên tới 463 triệu bảng.

Manchester City có 4 cầu thủ trong đội hình giá trị nhất. Ngoài Erling Haaland, họ còn có bộ đôi hậu vệ Ruben Dias - Joao Cancelo cùng với tiền vệ trẻ Phil Foden, người được định giá 106 triệu bảng.

Foden chính là cầu thủ người Anh đắt giá thứ hai sau Jude Bellingham, người được Real Madrid theo đuổi sát sao trong mùa hè này. Theo CIES, Real có thể phải trả 114 triệu bảng để ký hợp đồng với cầu thủ 18 tuổi.

Bellingham sẽ đá ở hàng tiền vệ cùng với Foden và một tài năng trẻ triển vọng nữa là Pedri của Barcelona. Ngôi sao người Tây Ban Nha là tiền vệ giá trị nhất thế giới với mức giá 115 triệu bảng.

Tiềm năng to lớn của bộ ba này khiến cho một tiền vệ khác cũng rất đáng chú ý là Frenkie De Jong không có cơ hội được góp mặt ở đội hình tiêu biểu khi anh chỉ được định giá 96,4 triệu bảng.

Ở hàng thủ Trent Alexander-Arnold được đánh giá là hậu vệ phải có giá trị nhất ở mức 75 triệu bảng. Đối thủ cạnh tranh của anh là Reece James được định giá thấp hơn 5 triệu bảng trong khi bộ ba người Anh Mason Mount, Bukayo Saka và Jadon Sancho cũng được cho là có giá trị kém hơn ngôi sao của Liverpool.

Người thi đấu ở cánh đối diện trong đội hình tiêu biểu là Joao Cancelo của Man City, người được CIES định giá hiện nay ở mức 67 triệu bảng.

Cặp đôi trung vệ là Ruben Dias của Man City (94 triệu bảng) và Josko Gvardiol của RB Leipzig (85 triệu bảng). Chelsea và MU đều được cho là đang quan tâm đến hậu vệ đa năng người Croatia.

Ngôi sao của PSG và ĐT Italia, Gianluigi Donnarumma, đảm nhận vị trí thủ môn do giá trị 63 triệu bảng. Alisson của Liverpool là thủ môn được định giá cao thứ 2 với giá 58 triệu bảng.

Đăng Nguyên

Đội hình hay nhất châu Âu mùa 2021/22: Salah sánh bước Benzema

Thứ 3, 31/05/2022 | 11:17
Mùa giải 2021/22 đã chính thức khép lại và trang Goal mới đây đã lập ra đội hình những cầu thủ có phong độ cao nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.