Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị

Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Eddie Gein, sinh năm 1906, kẻ đã đi vào tâm tưởng của nhiều người dân Mỹ với những ký ức kinh hoàng mà gã sát thủ máu lạnh gây ra. Từ mẫu nhân vật có thực, Gein đã được nhà văn Mỹ Robert Bloch dựng lên nhân vật Norman Bates dựa trên chính câu chuyện của y và được các nhà làm phim sau này làm thành một bộ phim kinh dị.

Bộ phim này có tên The Texas Chainsaw Massacre của đạo diễn Tobe Hooper được công chiếu năm 1974. “Tác phẩm” này sau đó được làm lại tới 6 lần và phiên bản mới nhất của nó phát hành vào năm 2006, một trong những bộ phim thuộc top 10 những tác phẩm điện ảnh kinh dị ghê sợ nhưng hay nhất mọi thời đại. Nhiều năm sau, Eddie lại tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng để các nhà văn viết nên nhân vật Buffalo Bill, kẻ đã lấy da phụ nữ để làm quần áo mặc như thể đó là “chiến lợi phẩm” trong The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu)...

Pháp luật - Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị

Chân dung “gã quỷ” sát nhân Gein khi mặc bộ “áo da người”

Gia đình dị biệt

Gein sinh năm 1906, là con trai thứ 2 của ông George Gein và bà Augusta, cặp vợ chồng sống tại La Crosse, Wisconsin (Mỹ). Eddie Gein có một người anh trai tên là Henry, lớn hơn hắn 7 tuổi. Augusta, mẹ của Gein là một người đàn bà sùng bái tôn giáo, luôn khắt khe dạy bảo 2 đứa con trai của mình theo tư tưởng hết sức cực đoan. Hàng ngày, bên cạnh những lời dạy của kinh thánh, bà luôn nhồi nhét vào đầu chúng rằng phụ nữ (trừ bà) đều là những kẻ suy đồi đạo đức, với hy vọng sẽ ngăn cản 2 cậu con trai tránh xa được những ham muốn dục vọng đời thường. George, bố Gein một người đàn ông yếu ớt và nghiện rượu, ông ta chẳng bao giờ dạy bảo các con bất cứ điều gì. Thực tế, Augusta khinh thường và coi chồng mình như một người vô công rồi nghề nên không cho phép dạy con. Chính vì thế, những gì lũ trẻ học được đều là do mẹ Gein chỉ bảo.

Augusta mở một cửa hàng tạp hóa ở La Crosse cùng năm mà Eddie sinh ra. Đó là nguồn thu chính và đủ sức nuôi sống gia đình. Bà làm việc chăm chỉ mong kiếm được thật nhiều tiền để cả gia đình có thể chuyển đến một nơi cách xa trung tâm thành phố, nơi người phụ nữ 2 con này cho rằng không có sự cám dỗ. Năm 1914, họ chuyển tới một trang trại rộng 195 hecta ở Plainfield, Wisconsin, tránh xa mọi thứ có thể “ảnh hưởng” đến gia đình. Người hàng xóm gần nhất cách trang trại tới cả cây số.

Mặc dù Augusta cố gắng không cho các con tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài, nhưng điều đó là không thể bởi chúng vẫn phải đến trường đi học hàng ngày. Học lực của Gein chỉ được xếp vào loại trung bình cho dù hắn ta luôn được thầy cô cho điểm xuất sắc ở môn đọc. Những tác phẩm phiêu lưu và tạp chí đã kích thích trí tưởng tượng của Gein. Điều đáng tiếc, anh em nhà Gein dần bị tách ra khỏi cộng đồng xung quanh và chỉ biết làm lụng trên cánh đồng của họ.

Những nấc thang tội ác

Ngày 16/05/1944, một ngọn lửa lớn bùng lên, bao trùm cánh đồng phía ngoài trang trại của 3 mẹ con. Không muốn chứng kiến cảnh miếng cơm manh áo của cả gia đình bị thiêu rụi, Gein và Henry liều mình chiến đấu với ngọn lửa nóng đến hàng ngàn độ. Sau khi đã khống chế được ngọn lửa, Gein bắt đầu lo lắng vì không thấy anh trai đâu nữa nên đã báo với cảnh sát.

Pháp luật - Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị (Hình 2).

Chiếc bát được Gein “chế” từ sọ người

Cuộc tìm kiếm ngay lập tức được mở ra và cảnh sát đều hết sức ngạc nhiên khi chính Gein đã dẫn họ đến chỗ người anh mất tích Henry, giờ đây đã chết nằm trên mặt đất. Cảnh sát phát hiện được khá nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của Henry: Chàng trai trên ở khu vực cách xa đám cháy và chắc chắn không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ ngọn lửa, hơn thế nữa trên đầu nạn nhân có vài vết bầm tím.

Không ai tin rằng Gein nhút nhát có khả năng giết chết bất cứ ai, đặc biệt là anh trai mình. Henry qua đời, Gein chỉ còn lại mỗi bà Augusta bên cạnh chia sẻ buồn vui, trò chuyện. Thế nhưng, cú sốc lớn đã xảy ra với hắn vào cuối năm kế tiếp. Ngày 29/12/1945, bà Augusta qua đời vì một cơn trụy tim, chỉ còn lại Gein cô đơn, không bà con, bạn bè thân thích, bầu không khí u ám bắt đầu bao trùm khắp trang trại.

Gein có sở thích kỳ quái khi y chỉ thích đọc những tờ nhật báo của địa phương với những mẩu tin có nói về người chết. Mỗi khi tại địa phương có phụ nữ chết, Gein đều biết rất rõ và đêm đến hắn lại ra khai quật thi thể người xấu số. Tuy nhiên, khi bị cảnh sát truy vấn, hắn thề với cảnh sát rằng, không bao giờ quan hệ với xác chết bởi lý do "chúng quá thối", mà chỉ lột da của họ để mặc chúng lên người. Gein rất có hứng thú với bầu ngực và âm đạo của phụ nữ và hắn cho rằng phụ nữ tiềm ẩn một sức mạnh có thể điều khiển đàn ông, giống như mẹ hắn trước đây. Gein thích sưu tầm cơ thể người, đặc biệt là đầu. Có lần, một người đàn ông tới trang trại của Gein chơi. Hắn đã khoe với người đàn ông này bộ sưu tập đầu người của mình ở trong phòng ngủ. Mọi việc không dừng ở đây, sự kinh hoàng, nỗi khiếp đảm, tất cả như lẩn khuất đâu đây bao trùm lên thị trấn Plainfield bé nhỏ.

Pháp luật - Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị (Hình 3).

Bia mộ của Gein

Kể từ những năm 1940 và đầu những năm 1950, cảnh sát ở Wisconsin bắt đầu công bố về những vụ mất tích trong khu vực. Trường hợp đáng chú ý là cô gái 8 tuổi có tên Georgia Weckler bị mất tích khi từ trường trở về nhà ngày 01/05/1947. Hàng trăm cư dân khu vực và cảnh sát đã lục soát hơn 10km2 ở Jefferson, Wisconsin nhưng không tìm được bất cứ dấu vết nào.

Sáu năm sau, cũng có một cô gái bị mất tích tại La Crosse, Wisconsin. Ông Hartley gọi điện về nhà không thấy cô con gái 15 tuổi Evelyn nhấc máy, chuyện không bao giờ xảy ra trước kia. Lo lắng Evelyn gặp chuyện chẳng lành, ông bỏ công việc về nhà và chỉ thấy đôi giày cùng cặp kính của cô bé nằm giữa nhà. Kể từ ngày đó, không có bất cứ thông tin nào về Evelyn.

Phát hiện kinh hoàng

Ngày 17/11/1957, cảnh sát ở Plainfield, Wisconsin đã tới khu trang trại tồi tàn của Gein, kẻ bị nghi ngờ gây ra cái chết của bà Bernice Worden. Nhiều nhân chứng khẳng định, Gein là người cuối cùng gặp nạn nhân và nhiều lần thấy hắn lảng vảng xung quanh khu này.

Khu trang trại đổ nát của Gein được xây dựng từ hồi Chiến tranh thế giới thứ nhất. Bên trong, đồ đạc, rác rưởi đã phân hủy vứt ngổn ngang đầy lối đi. Mùi hôi thối từ đống rác bốc lên nồng nặc, nhưng vì nhiệm vụ, cảnh sát trưởng Arthur Schley phải nhắm mắt, đi vào sâu trong ngôi nhà. Đến phòng bếp, anh ta bỗng nhiên cảm thấy có một thứ gì đó va vào áo khoác mình. Khi ngẩng đầu lên, trong ánh sáng yếu ớt hắt ra từ cửa sổ, Schley giật mình phát hiện đó là xác động vật treo lơ lửng trên trần nhà. Xác đã bị chặt đầu và lấy đi hết nội tạng.

Pháp luật - Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị (Hình 4).

Cận cảnh gương mặt Eddie Gein

Cảnh tượng thật kinh hoàng. Những chiếc bát trong ngôi nhà đều là phần trên của sọ người. Chao đèn và sọt rác lại được làm hoàn toàn bằng da người, chiếc ghế tựa được bọc da người, âm đạo của phụ nữ được cất trong chiếc hộp đựng giày, thắt lưng được làm bằng núm vú, 1 cái đầu người, 4 cái mũi và 1 quả tim. Cảnh sát càng lục soát khắp ngôi nhà, họ càng tìm thấy những thứ ghê rợn. Và thứ cuối cùng họ tìm thấy là một bộ quần áo làm hoàn toàn bằng da người. Cảnh sát vẫn cố gắng kìm nén, cố gắng kiểm tra lại tất cả những gì tìm thấy được trong ngôi nhà chết chóc của Gein.

Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định cái xác không đầu của một người phụ nữ là bà Bernice Worden, 53 tuổi. Và trên thực tế, không chỉ có cơ thể của bà Worden được tìm ra trong căn nhà đổ nát này. Cảnh sát bắt đầu xới tung từng mét vuông đất bởi họ nghĩ rằng "gã điên" kia còn chôn nhiều nạn nhân khác bao gồm cả Georgie Weckler, Vitor Travis, Ray Burgess, Evelyn Hartley và Mary Hogan, những người bị mất tích trước đó một cách kỳ bí.

Khi đối diện với cảnh sát, giống như đa số những tên tội phạm khác, hắn nhất mực từ chối mình đã giết người. Tuy nhiên, sau một ngày im lặng, Eddie bắt đầu kể câu chuyện kinh hoàng về việc giết bà Worden bằng khẩu súng cỡ nòng 22mm, hắn lạnh lùng kết liễu người đàn bà đó bằng một phát súng duy nhất vào đầu.

Không thể trừng phạt kẻ tâm thần

Eddie Gein được cho là mắc chứng tâm thần trong khoảng thời gian xét xử và được đưa vào bệnh viện Trung ương tại Waupun,Wisconsin. Bác sĩ của Gein quả quyết rằng, hắn không bị điên và có thể tiến hành xét xử được ngay. Phiên tòa diễn ra vào ngày 14/11/1968, chỉ sau đó 1 tuần. Hắn ta bị kết tội là giết người cấp độ 1 bởi thẩm phán Robert H. Gollmar, nhưng xét do có biểu hiện của tâm thần nên hắn sẽ được quản lý trong bệnh viện tâm thần. Ngày 26/7/1984, Gein chết do bệnh về đường hô hấp và tim ở tuổi 78. Hắn được chôn tại Wisconsin, bia mộ là một cục đá trước khi tấm bia thật sự được làm năm 2000. Cục đá làm bia mộ của Gein đã được phục chế và hiện đang trưng bày tại Waushara County, Wisconsin.

Bảo Long


Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.