Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm

Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm

Nguyễn Anh Trọng
Chủ nhật, 25/12/2022 | 21:09
0

Khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai đang xảy ra tình trạng quá tải vì số lượng ô tô đến đăng kiểm tăng đột biến gấp 2-3 lần so với bình thường.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm

Ngày 24/12, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6005 (đường Võ Nguyên Giáp, Tp.Biên Hoà) và nhiều trung tâm khác đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, từ sáng sớm đã có hàng trăm xe ô tô các loại xếp hàng dài chờ đến lượt vào đăng kiểm.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 2).

Việc ô tô đến đăng kiểm tăng khiến cho các đăng kiểm viên phải tăng ca, làm việc đến 21h-22h vẫn chưa hết việc. Tài xế phải xếp hàng từ chiều hôm trước đến rạng sáng hôm sau mới mong được đến lượt đăng kiểm, có những tài xế đi 2 - 3 ngày mới được vào đăng kiểm.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 3).

Để phục vụ tốt nhất cho người đến đăng kiểm cũng như tuân thủ đúng quy định trong hoạt động đăng kiểm, các trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Đồng Nai cùng Sở Giao thông Vận tải (GTVT) khuyến cáo người dân nên sắp xếp thời gian đăng ký lịch hẹn, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để không mất nhiều thời gian, công sức chờ đợi, tránh gây ra ách tắc và tạo áp lực cho các đăng kiểm viên.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 4).

Theo thông tin từ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (thuộc Sở GTVT Đồng Nai), khoảng 1 tuần trở lại đây, tại 3 trung tâm đăng kiểm: 6001S (Tp.Biên Hòa), 6002S (Tp.Long Khánh) và 6003S (huyện Định Quán) đều xuất hiện tình trạng quá tải xe tới đăng kiểm.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 5).

Trong đó, Trung tâm Đăng kiểm 6001S (Tp.Biên Hòa) tăng đột biến lượng xe lên tới khoảng 300 xe/ngày, tăng hơn 50% so với những ngày bình thường. Tình trạng này cũng được ghi nhận tại các trung tâm đăng kiểm tư nhân khác ở Tp.Biên Hòa và huyện Long Thành.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 6).

 Để kéo giảm tình trạng xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm, vừa qua Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Khi lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng cao, đơn vị đăng kiểm phải bố trí thời gian làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 7).

Theo một số nhân viên tại trung tâm đăng kiểm, quy trình kiểm định hiện tại đang được các giám đốc trung tâm chỉ đạo phải siết chặt hơn, thực hiện nghiêm túc hơn. Do đó, có khá nhiều xe bị đánh rớt. Bên cạnh đó, lượng xe tới hạn đăng kiểm và nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, do đó lượng xe ùn ứ kéo dài từ nhiều ngày qua.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 8).

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong ngày 24/12, tại Trung tâm Đăng kiểm 6001S (Tp.Biên Hòa,) từ rạng sáng xe đã nối đuôi nhau xếp hàng dài chờ đăng kiểm. Đến khoảng 7h sáng, số xe xếp hàng lên đến khoảng 400 - 500 xe, kéo dài trên con đường khoảng 1,5km với hai hàng song song nhau. Nhiều tài xế hết đứng chuyển sang ngồi, tụ thành từng nhóm… với vẻ mặt mệt mỏi vì chờ đợi. Khi được hỏi đều trả lời, chưa biết thời điểm nào tới lượt.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 9).

Anh Nguyễn Hoàng Sơn, tài xế xe biển số 50A… cho biết, do ở Tp.HCM hiện đăng kiểm bị quá tải nên anh quyết định đến tỉnh Đồng Nai để đăng kiểm với hy vọng thông thoáng đăng kiểm nhanh hơn các trung tâm khác. Tuy nhiên, anh Sơn tiếp tục phải chờ đợi với tình trạng quá tải. “Tôi đến đây từ 2h sáng mà vẫn thuộc tốp xe đến đăng kiểm muộn, một hàng quá dài chưa biết khi nào mới đến lượt được đăng kiểm. Bình thường thời gian đăng kiểm cả chờ đợi chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ còn giờ chịu mất 1 ngày nhưng vẫn chưa biết có được đăng kiểm hay không”, anh Tâm nói.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 10).

Tương tự tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60.05D tại phường Phước Tân, Tp.Biên Hòa cũng xảy ra tình trạng quá tải. Theo lãnh đạo trung tâm, lượng xe đến đăng kiểm tăng gấp đôi so với ngày thường dẫn đến việc các đăng kiểm viên phải làm việc từ hơn 6h sáng đến 21h hoặc 22h mới được nghỉ. Bởi lượng xe nhiều, các đăng kiểm viên “không nỡ” từ chối, thương tài xế phải xếp hàng từ sáng sớm nên cố gắng làm hết xe trong ngày mới tan ca. 

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 11).

Tài xế Nguyễn Văn Thành Trung, ngụ Tp.Biên Hòa cho biết, anh tới trung tâm để xếp hàng từ 7h tối ngày 23/12 mục đích để chờ 24/12 được đăng kiểm. Trong đêm anh và nhiều tài xế khác chấp nhận ngủ trên xe với mong muốn sáng ra mình là một trong những người sẽ được vào đăng kiểm sớm. Nhưng thực tế đến 9h sáng ngày 24/12 anh Trung vẫn chưa tới lượt được vào đăng kiểm.

“Tôi làm tài xế 10 năm nay giờ mới gặp cảnh khó khăn như thế này, chưa khi nào thấy đi đăng kiểm quá tải kinh khủng như hiện nay. Vừa thương anh em tài xế như mình, vừa thương các đăng kiểm viên làm quần quật không có thời gian nghỉ ngơi. Một số người đi làm về người còn đầy vôi vữa mà đến chờ mười mấy tiếng cũng chưa tới lượt, xe đông quá”, anh Trung chia sẻ.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 9).

Còn anh Phạm Thái Tâm, ngụ tại huyện Thống Nhất cho hay, đây là lần thứ 2 trong tuần anh đi kiểm định xe, trong đó lần trước bị đánh rớt do “độ xe” quá nhiều. Để được vào sân trung tâm, anh Tâm cũng có mặt từ rạng sáng và hiện đã gần 10h vẫn chưa tới lượt được kiểm định.

“Dưới trung tâm ở Tp.Long Khánh đông, không nhận hồ sơ nữa nên tôi nghĩ lên đây nhiều trung tâm gần nhau hơn sẽ đỡ quá tải ai ngờ nơi nào cũng giống nhau, tình trạng chung cả. Hôm qua đến một lần trễ quá nên đành quay về, nay thì may mắn lên sớm nên giờ cũng được tới lượt. Giờ chỉ hy vọng ngành chức năng có phương án để giảm tải tại các trung tâm đăng kiểm”, anh Tâm nói thêm.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 13).

Anh Vũ Xuân Nghĩa, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60.05D cho biết, giai đoạn này là cuối năm lượng phương tiện đông nên anh em phải làm việc gần như là liên tục để đảm bảo kiểm định xe cho người dân. Trong ngày phải làm từ sáng sớm đến khuya rất vất vả, nhưng anh em ở đây đều cố gắng để phục vụ tốt nhất cho người dân có xe đến đăng kiểm.

“Có vất vả nhưng thấy anh em tài xế cũng cực khổ, chờ đợi nên chúng tôi đều động viên nhau cố gắng làm hết mình, phục vụ cho việc đăng kiểm được tốt nhất”, anh Nghĩa nhấn mạnh.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 14).

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 60.05D cho biết, thường vào dịp cuối năm xe đăng kiểm đông do đa phần người dân hay mua xe dịp cuối năm, nên đây cũng là giai đoạn trùng lặp thời gian xe hết kiểm định phải tái đăng kiểm. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp vận tải đăng kiểm để chuẩn bị dịp cuối năm Tết Nguyên đán vận chuyển hàng hóa phục vụ cho xã hội. Vì vậy lượng xe đi đăng kiểm tăng đột biến.

Dân sinh - Đồng Nai: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải dịp cuối năm (Hình 15).

“Hiện tại, trung bình 8 tiếng một dây chuyền đang kiểm định khoảng 70 xe ô tô, 2 dây chuyền sẽ xử lý được 140 xe, lượng xe đông khiến đăng kiểm viên phải làm thêm giờ. Để xử lý tình trạng quá tải các dịp cuối năm, trung tâm luôn có sẵn kế hoạch tăng cường nhân viên hướng dẫn xe vào các vị trí kiểm định, kế hoạch làm thêm giờ.

Trước đây làm việc từ 6h30 phút kéo dài đến 16h30 phút, nhưng theo chỉ đạo của Cục Đăng kiểm về vấn đề cấp bách hiện nay, nên trung tâm có văn bản xin ý kiến của Cục Đăng kiểm và Sở GTVT Đồng Nai để tăng thêm giờ làm việc lên 22h, trừ Chủ nhật không làm việc. Bên cạnh đó, hiện tại trung tâm cũng đã lắp hoàn thiện dây chuyền số 3 để đáp ứng vấn đề kiểm định, giải phóng phương tiện ách tắc hiện nay. Dây chuyền này đang trình Cục Đăng kiểm xin vận hành, đưa vào hoạt động”, ông Minh cho biết.

Lâm Đồng: Bắt giữ 3 thanh niên truy đuổi nạn nhân đến tận nhà để chém

Thứ 6, 23/12/2022 | 21:23
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, 3 thanh niên truy đuổi đến tận cửa nhà người đàn ông, dùng dao chém trọng thương nạn nhân .

Lâm Đồng: Xử phạt hàng chục vụ vi phạm trong lĩnh vực truyền thông

Thứ 6, 23/12/2022 | 22:00
Năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng ban hành 34 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ đóng cửa

Thứ 5, 22/12/2022 | 20:57
Việc nhiều trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa để thanh tra hoặc tạm dừng hoạt động khiến số lượng xe cần đăng kiểm tại Tp.HCM cộng dồn, gây quá tải.

Lâm Đồng: Mỏ khai thác cát không phép ngang nhiên hoạt động gần UBND xã

Thứ 4, 21/12/2022 | 08:00
Tại xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã và đang diễn ra tình trạng khai thác không phép, tập kết và vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép với quy mô lớn.

Lâm Đồng: Bắt thanh niên ngáo đá trộm xe ben bỏ chạy

Thứ 2, 19/12/2022 | 22:31
Một thanh niên ở Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có biểu hiện ngáo đá, lấy trộm xe tải ben bỏ chạy vừa bị lực lượng công an bắt giữ.

Đồng Nai: Cận cảnh khu chợ xây trên "đất vàng" bị bỏ hoang suốt nhiều năm

Thứ 2, 19/12/2022 | 21:08
Mặc dù tọa lạc tại khu trung tâm Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhưng Chợ Bà Thức sau khi xây dựng xong lại bị bỏ hoang một cách khó hiểu suốt nhiều năm.

Lâm Đồng: Thời trang lụa trên hồ Xuân Hương cuốn hút du khách

Chủ nhật, 18/12/2022 | 10:31
Không khí se lạnh của Đà Lạt, những tà áo dài lụa tha thướt bao phủ mặt hồ Xuân Hương, hòa quyện với làn khói sương mờ ảo khiến người xem như chìm đắm vào bức tranh tơ lụa.

Tạm đình chỉ công tác 3 nhân viên kiểm định xe cơ giới

Thứ 6, 25/11/2022 | 10:07
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với 3 nhân viên tại 2 trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm yêu cầu siết chặt hoạt động đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 3, 25/10/2022 | 18:30
Cục ĐKVN yêu cầu thực hiện việc kiểm định đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; kiên quyết không cấp giấy chứng nhận cho những phương tiện không đủ tiêu chuẩn.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Thi công ngày đêm trên công trường sân bay Long Thành

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:31
Hàng trăm kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm, xuyên lễ 30/4 - 1/5 trên công trường thi công sân bay Long Thành.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Giao thông đông đúc vào ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:34
Tình hình giao thông đông đúc ở các “cửa ngõ” tại thành phố Biên Hoà, vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ  lễ 30/4 và 1/5.
Cùng chuyên mục

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.