Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ đóng cửa

Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ đóng cửa

Thứ 5, 22/12/2022 | 20:57
0
Việc nhiều trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa để thanh tra hoặc tạm dừng hoạt động khiến số lượng xe cần đăng kiểm tại Tp.HCM cộng dồn, gây quá tải.

Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ ngưng hoạt động

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu tăng cường công tác kiểm định, bố trí làm thêm giờ để giải quyết phương tiện khi đến kiểm định.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thời gian vừa qua, Công an Tp.HCM đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm phía Nam, trong đó có trung tâm ở Tp.HCM, niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, đồng thời bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ 7 và chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Sự kiện - Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ đóng cửa

Nhiều chủ phương tiện mệt mỏi khi chờ đến lượt đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Ảnh: Báo Người Lao Động.

"Rồng rắn" xếp hàng chờ đăng kiểm

Những ngày qua, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Tp.HCM luôn trong tình trạng ùn ứ. “Ngưng nhận hồ sơ đăng kiểm” là tấm bảng quen thuộc lúc này trước cửa nhiều trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Đầu giờ sáng ngày 22/12, tại đầu đường số 15 dẫn vào Trung tâm đăng kiểm 50-03V (P.Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM), đã dựng tấm bảng “Ngưng nhận hồ sơ đăng kiểm”. Tuy vậy, hàng chục container, ô tô, xe tải vẫn nối đuôi nhau tiến vào xếp hàng. Hai bên tuyến đường số 15 và bên trong bãi, hàng trăm xe container, xe tải… xếp thành hàng dài, đậu kín. Nhiều tài xế cho hay họ đến đây từ 2 giờ sáng nhưng vẫn chưa nộp được hồ sơ đăng kiểm.

Anh T. (25 tuổi) cũng như hàng trăm tài xế khác đã đi từ cầu Đồng Nai lên trạm đăng kiểm 50-03V (đường số 15, P.Linh Trung, Tp.Thủ Đức) đến 3 lần trong 3 ngày liên tục nhưng vẫn chưa nộp được hồ sơ, chưa có phiếu xếp hàng.

“Tôi đã đi 3 ngày liền, nhưng xếp hàng rồi ra về vì hết suất đăng kiểm. Rút kinh nghiệm, hôm nay tôi đến lúc 4 giờ sáng, nhưng vẫn chưa nộp được hồ sơ, không phiếu cũng liều vào vì đi ba ngày vẫn chưa đến lượt đăng kiểm”, chưa hết câu, phát hiện còn chỗ chen xe vào, anh T. vội nhảy lên cabin, theo dòng xe đông nghịt, nhích từng chút vào khu đăng kiểm dù chưa nộp hồ sơ, chưa được phát phiếu, kết quả bị mời quay trở ra.

Chia sẻ với báo chí, ông H. (52 tuổi, ngụ Tp.Thủ Đức) cho hay, do nhà gần đây nên ông đánh xe đến trước cửa Trung tâm đăng kiểm 50-03V rồi bỏ xe luôn tại đây. “Tôi để xe từ 7 giờ sáng hôm qua tới hôm nay, đã nộp được hồ sơ, lấy phiếu. Vậy là mừng lắm rồi, tình hình chung, ở đâu cũng vậy”, ông H. mệt mỏi nói.

Tương tự ông H. nhiều lái xe container, họ đã đến đây từ 2 giờ sáng nhưng vẫn chỉ biết… nằm chờ.

Chờ đợi như bao tài xế khác, anh M. (ngụ Tp.Thủ Đức) chạy xe ô tô BS 51F-112.xx, cầm trong tay chiếc phiếu đăng kiểm, cho biết đã xin nghỉ 1 ngày phép để đến đây xếp hàng từ sớm. Anh M. lo lắng tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy, thiệt hại. “Mỗi tài xế mất 1 ngày công đi làm, mà sáng giờ, riêng trung tâm này là hàng trăm tài xế ngồi chờ. Trường hợp không đi kiểm định thì sai pháp luật, bị phạt còn nặng hơn nên lâu mấy cũng phải chờ”, anh M. nói.

Anh Nguyễn Văn L., Tp.Thủ Đức than thở: "Tôi tranh thủ chạy xe đến trung tâm đăng kiểm từ 5 giờ sáng nhưng đến 12h trưa vẫn chưa đến lượt. Không biết đến chiều nay có đăng kiểm được không?".

Sự kiện - Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ đóng cửa (Hình 2).

Hàng xe dài đợi kiểm tra ở trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Trước hàng loạt tài xế xếp hàng chờ đợi, Trung tâm đăng kiểm 50-03V cũng treo bảng ngưng nhận hồ sơ đăng kiểm. Bên ngoài, các bảo vệ liên tục điều tiết xe, hướng dẫn các lái xe quay lại sau vì đã quá tải, tắc đường.

Bên cạnh đó, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5013D (thuộc Công ty Cổ phần đăng kiểm Bình Chánh) trên đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh cũng đóng kín cửa và dán thông báo tạm ngưng hoạt động.

Trong khi đó, một số trung tâm lại quá tải do các xe dồn về đông. Một số nơi đã đặt bảng thông báo "ngưng nhận hồ sơ đăng kiểm" và yêu cầu chủ phương tiện không để tài sản trên xe khi làm thủ tục đăng kiểm.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5003V, P.Linh Trung, Tp.Thủ Đức cũng quá tải do lượng phương tiện đến đây đăng kiểm quá đông.

Đưa ra ánh sáng thủ đoạn "luồn lách" ở một số trung tâm đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong 3 tháng đối với 2 trung tâm đăng kiểm tại Tp.HCM. Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong 3 tháng đối với đơn vị đăng kiểm 50-07V, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, Tp.HCM và Trung tâm 50-15D, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, Tp.HCM, do vi phạm quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Các quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19/12/2022 đến hết ngày 18/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét quyết định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc tích cực phối hợp với cơ quan kiểm soát pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp; có biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng giao Phòng Kiểm định xe cơ giới tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới để kịp thời ngăn chặn, chủ động phát hiện sớm và có biện pháp quyết liệt chấn chính, tham mưu, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hiện tượng vi phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực; chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm quy trình, quy định.

Theo ông Trần Anh Quân, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT), sau thông tin đình chỉ một số trung tâm đăng kiểm, đã phát sinh hiện tượng dồn ứ xe đi đăng kiểm tại nhiều nơi của Tp.HCM. Lý do, người dân hoang mang sau khi nghe thông tin về vụ việc trong khi hiện nay cũng là giai đoạn cao điểm đăng kiểm trước Tết.

Để khắc phục tình trạng này, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam trung tâm đăng kiểm Nguyễn Vũ Hải ngày 21/12 đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định. Đồng thời, các đơn vị đăng kiểm phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nếu lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm phải bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ bảy và chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Trước đó, ngày 9/12, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can để điều tra về các hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (H.Đức Hòa, Long An) và Trung tâm Đăng kiểm 50-15D tại số 36 Hoàng Hữu Nam (Tp.Thủ Đức, TP.HCM).

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 16/12, Công an Tp.HCM tổ chức khám xét tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-07V.

Trúc Chi (theo Lao Động, Thanh Niên, Vnexpress)

Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm quá tải, tài xế phải xếp hàng từ 2h sáng

Thứ 5, 22/12/2022 | 14:22
Những ngày qua, nhiều trung tâm đăng kiểm tại Tp.HCM rơi vào tình trạng quá tải. Các tài xế đi đăng kiểm từ 2-3h sáng nhưng vẫn phải chờ đợi gần cả ngày.

Bắt hàng loạt giám đốc Trung tâm đăng kiểm

Thứ 3, 20/12/2022 | 16:51
Công an xác định 5 trung tâm đăng kiểm ở Tp.HCM và 4 trung tâm đăng kiểm ở miền Tây bỏ qua lỗi vi phạm của 70.000 phương tiện.

TP HCM: Công an khám xét một trung tâm đăng kiểm tại quận Bình Tân

Thứ 6, 16/12/2022 | 20:52
Hàng chục cảnh sát được huy động đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam khi cơ quan chức năng thực hiện việc khám xét.

Vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm 66-02D: Thêm 2 người bị bắt

Thứ 4, 26/10/2022 | 11:28
Quá trình điều tra mở rộng vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm 66-02D, Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã bắt thêm 2 người liên quan.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.