Đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình: Một người quá khích phá hoại nỗ lực của triệu người

Đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình: Một người quá khích phá hoại nỗ lực của triệu người

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 17/11/2018 | 16:52
3
Chuyên gia văn hoá cho rằng, hành động một số CĐV Việt Nam bất chấp quy định, đốt pháo sáng trên sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vào tối 16/11 là thiếu ý thức và đang phá hoại nỗ lực xây dựng hình ảnh của cả tập thể.

Việt Nam sẽ phải đá trung lập?

Tối 16/11, trên sân vận động Mỹ Đình đã diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng A, AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam đã có những bàn thắng đẹp mắt được ghi bởi Công Phượng, Anh Đức. Hàng nghìn người hâm mộ Việt vỡ òa sung sướng khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Tuy nhiên, một số CĐV đã ăn mừng bằng cách đốt pháo sáng ngay trong sân. Không dưới 4 lần một số CĐV trên sân đốt pháo. Chỉ một vài lần cơ quan chức năng kịp thời dập tắt.

Việc đốt pháo sáng đã được nhiều lần đề cập trước trận đấu này. Thậm chí VFF còn thông báo với người hâm mộ rằng Việt Nam có thể bị phạt rất nặng nếu cổ động viên đốt pháo, đội tuyển có nguy cơ bị tước quyền đá sân nhà. Thế nhưng, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vừa qua, một số CĐV quá khích đã không tuân thủ nguyên tắc khiến cho không chỉ người hâm mộ khác bất bình mà các cầu thủ cũng cảm thấy bất lực.

Thể thao - Đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình: Một người quá khích phá hoại nỗ lực của triệu người

Cổ động viên đốt pháo sáng trên sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

Trưa ngày 17/11, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) cho biết: “Trước và trong trận đấu, liên đoàn đã phối hợp hết sức với lực lượng an ninh không chỉ thắt chặt an ninh mà còn có những clip để tuyên truyền các CĐV không đốt pháo sáng. Thậm chí, còn phát trên loa kêu gọi CĐV không nên đốt pháo sáng gây ảnh hưởng đến không khí của trận đấu cũng như hình ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, khi vào trận đấu, vì quá phấn khích nên CĐV đã đốt pháo sáng. May mắn, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng phát hiện ra và dập tắt. Việc người hâm mộ thiếu ý thức đã gây rắc rối cho ban tổ chức”.

Hình ảnh và những clip CĐV đốt pháo sáng nhanh chóng được lan truyền, nhiều người cho rằng trận đấu tới, đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập. Trước thắc mắc này, ông Lê Hoài Anh khẳng định: “Việc đá sân trung lập đó phải là những trường hợp nghiêm trọng, nhiều pháo được đốt trên sân. Còn trường hợp của chúng ta chắc chắn sẽ bị phạt tiền. Tôi hy vọng trong trận đấu tới người hâm mộ bóng đá sẽ có ý thức hơn, ban tổ chức sẽ phối hợp với lực lượng chức năng chặt chẽ hơn để không còn những chuyện đáng tiếc đó xảy ra”.

Phá hoại nỗ lực của cả tập thể

Nhiều CĐV đã biện minh rằng, hành động đốt pháo sáng trong sân vận động khi đội nhà giành chiến thắng chỉ là cách ăn mừng hơi quá khích. Nhưng, đối với một sân chơi lớn như VFF và văn hoá của người hâm mộ ngày càng nâng cao như hiện nay, lời biện minh đó giống như "đổ thêm dầu vào lửa". 

Về vấn đề này, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho rằng: “Việc đốt pháo sáng trên sân cỏ là điều cấm vì nó gây phản cảm, vi phạm trật tự trong sân cỏ. Về mặt hành chính sẽ bị phạt. Nhưng hình thức đó chỉ mang tính chất nhắc nhở, răn đe thôi. Hành vi kích động không tốt sẽ gây những hậu quả như bị bỏng, bị cháy thậm chí gây ra đánh nhau trong khi cổ vũ. Đây là điều đáng phê phán và cần rút kinh nghiệm.

Chỉ một quả pháo được đốt trong sân cũng là hành động phá hoại những nỗ lực của cả một tập thể. Những CĐV đó đang làm xấu hình ảnh của người Việt Nam và của toàn đội bóng”.

Cũng theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nếu chúng ta ăn mừng chiến thắng một cách có văn hóa hơn, sâu lắng hơn thì hình ảnh của đội bóng Việt Nam, con người Việt Nam sẽ đẹp hơn rất nhiều. Cổ động viên bóng đá cần phải tiếp thu những hành động văn minh, lịch sự, đừng vì quá khích mà phá hoại những nỗ lực xây dựng hình ảnh Việt Nam thời gian qua của hàng triệu người hâm mộ.

Video: Bất chấp lệnh cấm, pháo sáng vẫn rực cháy trên sân Mỹ Đình

Bất chấp lệnh cấm, người hâm mộ vẫn đốt pháo sáng trong trận Việt Nam - Malaysia

Sát trận đấu, vé xem AFF Cup bán hết trong vòng “một nốt nhạc” với giá… “cắt cổ”

Thứ 6, 16/11/2018 | 14:09
Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình, giá vé đang được đội lên từng phút. Thậm chí, dân phe vé đăng lên mạng xã hội với giá… chát, nhưng được bán hết trong vòng “một nốt nhạc”.

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: Rất khó để VFF minh bạch trong chuyện bán vé AFF Cup 2018

Thứ 5, 15/11/2018 | 15:23
Trước tranh luận về việc bán vé của VFF tại giải bóng đá AFF Cup 2018, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ khẳng định, ngay cả bán vé online thì VFF cũng rất khó minh bạch, đây là câu chuyện đã được nhắc đến nhiều năm nay.

Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng, VFF nộp phạt gần 300 triệu đồng

Thứ 4, 10/10/2018 | 20:25
VFF bị phạt 12.500 USD (khoảng gần 300 triệu đồng) vì cổ động viên (CĐV) Việt Nam đốt pháo sáng trong trận bán kết ASIAD 2018 gặp Olympic Hàn Quốc.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".