ĐT Việt Nam 1–1 ĐT Đài Loan: Tuyệt vời, Xuân Trường!

ĐT Việt Nam 1–1 ĐT Đài Loan: Tuyệt vời, Xuân Trường!

Thứ 4, 22/03/2017 | 21:56
0

Trong trận hòa 1-1 của tuyển Quốc gia Việt Nam với đội Đài Loan (Trung Quốc), tiền vệ Lương Xuân Trường đã có một trận đấu khá hay. Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận này.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Xuân Trường liên tục phát huy được những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác. Anh nhiều lần tạo ra cơ hội ngon ăn cho Trọng Hoàng rồi Tuấn Tài nhưng tiếc rằng cả hai đều không thể tận dụng thành công. Lối chơi hiệu quả của Xuân Trường khiến các cầu thủ Đài Loan cảm thấy khó chịu và thường xuyên phạm lỗi với anh.

Sang hiệp 2, Xuân Trường tiếp tục thể hiện được khả năng kiến tạo rất hay của mình. Đẹp nhất là đường chuyền như đặt cho Văn Toàn, tiếc rằng tiền đạo này đã dứt điểm không chuẩn xác.

Trong một trận đấu mà ĐT Việt Nam không bị ép sân, Xuân Trường đã thể hiện được khả năng hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Anh xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận này.

 
Bóng đá Việt Nam - ĐT Việt Nam 1–1 ĐT Đài Loan: Tuyệt vời, Xuân Trường!

Công Phượng cũng là cái tên đáng chú ý. Trong hiệp 1, không dưới 2 lần Công Phượng kiến tạo, đặt đồng đội ở vào tư thế thuận lợi nhưng tiếc rằng Tuấn Tài lại dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Cũng trong hiệp này, anh còn có cơ hội rất tốt nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Sang hiệp 2, Công Phượng có nhiều tình huống cầm bóng đột phá nhằm giải quyết thế bế tắc và anh đã mang về bàn thắng rất quý giá cho ĐTVN.

Từ một tình huống xử lý bóng bên ngoài vòng cấm, Công Phượng mạnh dạn dứt điểm và may mắn bóng đập trúng người cầu thủ Đài Loan gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Những cái tên như Đinh Thanh Trung, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Văn Thanh đều chơi ở mức tròn vai. Dù có một vài cơ hội nhưng những Thanh Trung hay Trọng Hoàng đều không tận dụng được cơ hội.

Hồ Tuấn Tài là cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên. Không dưới 2 lần có cơ hội ngon ăn nhưng Tuấn Tài đều xử lý lỗi khiến anh không thể ghi được bàn thắng.

Văn Toàn, Hồng Duy khi được vào sân cũng chơi năng nổ nhưng không thể ghi bàn dù có những cơ hội rất ngon ăn.

Thông tin bên lề:

- 2 lần gặp nhau gần nhất, ĐT Việt Nam đều đả bại Đài Loan, lần lượt với các tỉ số 2-1, 4-1.

- 5 trận gần nhất, ĐT Việt Nam thắng 3, hòa 1, thua 1.

- 5 trận gần nhất, ĐT Đài Loan thắng 3, thua 2.

- Trên BXH FIFA công bố cách đây chưa lâu, tuyển Đài Loan xếp thứ 159, giảm 2 bậc so với tháng 2. Vị trí này thấp hơn 23 bậc so với đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 136.

- Văn Toàn từng lập cú đúp vào lưới Đài Loan cách đây 1 năm.

- ĐT Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa, khi Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật đã giã từ đội tuyển.

- Có 2 cầu thủ lần đầu lên tuyển Việt Nam lần này là Hồng Duy và A Hoàng (cùng của HAGL).

- Đợt tập trung hiện tại, ĐT Việt Nam có 4 cầu thủ hội quân sau do bận đá bù ở V.League: Duy Mạnh, Văn Quyết, Tuấn Linh và Vũ Minh Tuấn.

- HLV Đài Loan hiện nay Kazuo Kuroda từng là thầy của nhiều tuyển thủ Nhật Bản nổi tiếng, điển hình như Okazaki – tiền đạo vô địch Premier League mùa 2015/16 cùng Leicester City.

- Tuyển Đài Loan đã có mặt tại Hà Nội từ sáng 14/3, trong khi ĐT Việt Nam mới tập trung hôm 20/3 và chỉ có 2 buổi tập trước trận.

- Sau trận đấu này, Việt Nam sẽ lên đường sang Tajikistan để gặp Afghanistan (sân trung lập) ở lượt trận đầu tiên tại vòng loại ASIAN Cup 2019 vào ngày 28/3 tới.

- Đài Loan sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Turkmenistan tại vòng loại ASIAN Cup 2019.

Bóng đá Việt Nam - ĐT Việt Nam 1–1 ĐT Đài Loan: Tuyệt vời, Xuân Trường! (Hình 2).

 Báo điện tử Người Đưa Tin TTTT trận Việt Nam - Đài Loan.

Phát biểu trước trận:

- HLV Hữu Thắng (ĐT Việt Nam):

“Tôi rất mong chờ có một chiến thắng. Dĩ nhiên mong ước này không thể đến dễ dàng bởi đội của tôi có sự thay đổi lớn về lực lượng. Độ tuổi trung bình của cầu thủ rất trẻ.

Chúng ta đã chia tay những trụ cột như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương, nhưng vẫn còn đó những đàn anh như Trọng Hoàng, Thanh Trung dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ HAGL nên sự chuyển giao cũng không có gì đáng ngại”.

- HLV Kazuo Kuroda (Đài Loan):

“Việt Nam có một đội hình trẻ và rất mạnh, chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Tôi hy vọng sau những trận đấu như thế này, bóng đá Đài Loan sẽ có thêm mục tiêu để phát triển”.

Đội hình xuất phát:

Dự kiến:

ĐT Việt Nam: Minh Long; Văn Thanh, Văn Khánh, Ngọc Hải, Văn Hoàn, Thanh Trung, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Tuấn Tài, Công Phượng.

ĐT Đài Loan: Chiu Yu-hung; Huang Wei-min, Chen Ting-yang, Lee Jian-liang, Wang Rui, Yen Ho-shen, Lin Chien-hsun, Wen Chih-hao, Chen Yi-wei, Chen Po-liang, Wu Chun-ching.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".