ĐTQG Việt Nam sẽ ôm hận nếu không khắc phục được điểm yếu này

ĐTQG Việt Nam sẽ ôm hận nếu không khắc phục được điểm yếu này

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
0
ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể phải đón nhận những bàn thua trước ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan ở hai trận đấu rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2022, nếu hàng phòng ngự không thi đấu hết sức tập trung.

Hàng thủ thiếu tập trung

ĐTQG Việt Nam đang có chuỗi trận thi đấu vô cùng ấn tượng với thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2022. Chúng ta đã cầm hòa Thái Lan với tỷ số 0-0 trên sân khách, đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 và vượt qua đối thủ mà bóng đá Việt Nam chưa biết đến mùi chiến thắng trong hàng chục năm qua là Indonesia với tỷ số 3-1.

Một thành công nữa cần nhắc đến là việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo là đội đang phải nhận số bàn thua ít nhất ở bảng G. Sau ba trận đấu, "những chiến binh sao vàng" mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng duy nhất một lần. Đó là bàn thua trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ ôm hận nếu không khắc phục được điểm yếu này

Bộ ba trung vệ của ĐTQG Việt Nam vẫn tỏ ra thiếu tập trung ở một số tình huống.

Tuy nhiên, bàn thua này cũng phản ánh một thực tế rằng hàng phòng ngự của chúng ta đang thực sự thiếu tập trung. Sau khi có được ba bàn thắng và có được thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà Indonesia, các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần chủ quan. 

Minh chứng rõ nét chính là tình huống Riko bên phía Indonesia loại bỏ 3 trung vệ của Việt Nam, chuyền bóng để Irfan Bachdim đệm bóng rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội chủ nhà. Điều đáng nói là ở thời điểm ấy, cả ba trung vệ của chúng là Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh đều có mặt trong vòng cấm địa nhưng họ lại bị vượt qua quá dễ dàng.

Sự tập trung ở các tuyến và đặc biệt là hàng phòng ngự cần được các cầu thủ cải thiện hơn. Bởi lẽ hai đối thủ của ĐTQG Việt Nam sắp tới là UAE và Thái Lan đều là những đối thủ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ và biết cách chớp thời cơ rất tốt. Chỉ cần một thoáng bất cẩn thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải vào lưới nhặt bóng.

Phải chắt chiu hơn cơ hội ghi bàn

Cần phải nói rằng, việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ĐTQG Việt Nam đang thực sự là một bài toán nan giải mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải tìm ra được giải pháp khắc phục. Ở trận đấu với Thái Lan, chúng ta cũng đã tạo ra được một số cơ hội có thể tìm kiếm được bàn thắng nhưng các chân sút của ĐTQG Việt Nam lại tỏ ra quá phung phí.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ ôm hận nếu không khắc phục được điểm yếu này (Hình 2).

Hàng công của ĐTQG Việt Nam cần phải chắt chiu từng cơ hội để đem về bàn thắng. Bởi lẽ hai đối thủ tiếp theo của chúng ta là UAE và Thái Lan đều là những đội bóng rất mạnh.

Trận đấu với ĐTQG Malaysia cũng vậy, dù cũng tạo ra được nhiều cơ hội làm bàn nhưng các chân sút của chúng ta cũng tỏ ra khá vô duyên với mảnh lưới đối phương. Trong trận đấu với Indonesia, Hùng Dũng cũng bỏ lỡ một bàn thắng từ trên chấm đá phạt đền.

Nên nhớ đây là vòng loại World Cup 2022 và hiệu số bàn thắng bại đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Một bàn thắng sẽ tạo nên sự khác biệt giữa ngôi nhất bảng và nhì bảng. Vậy nên, trong hai tuần ngắn ngủi tập trung để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng sắp tới, HLV Park Hang-seo cần phải có những biện pháp để giúp những Công Phượng, Văn Toàn hay Anh Đức và các tuyển thủ khác có thể tận dụng thành công những cơ hội mà mình tạo ra.

Cả UAE và Thái Lan đều là những đối thủ thực sự khó nhằn nên thế trận sẽ không còn dễ dàng cho "những chiến binh sao vàng" nữa. Bởi vậy, nếu chúng ta không tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra được thì các bàn thua có thể sẽ đến bất cứ lúc nào. 

Bảo vệ Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo nói HLV Thái Lan "phải xem lại mình"

Thứ 3, 29/10/2019 | 19:20
Đáp lại những phát ngôn của HLV HLV Akira Nishino của Thái Lan hướng tới cầu thủ Bùi Tiến Dũng sau trận đấu lượt đi vòng loại WC 2022, HLV Park Hang-seo cho rằng ông này cần phải xem lại mình trước khi phát ngôn.

Khi không có nhân tố "X", các đối thủ đã biết bài, HLV Park Hang-seo sẽ toan tính ra sao?

Thứ 3, 29/10/2019 | 19:00
Khi lối chơi và con người của ĐTQG Việt Nam đã được các đối thủ của chúng ta nghiên cứu rất kỹ và đã có những phương án khắc chế, NHM Bóng đá Việt Nam đang tỏ ra lo lắng rằng chúng ta sẽ thi đấu thế nào trước UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022?

Anh Đức, Minh Tuấn, Việt Phong, vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam sẽ thuộc về ai?

Thứ 3, 29/10/2019 | 14:00
HLV Park Hang-seo dù triệu tập rất nhiều tiền đạo nhưng ông đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra một trung phong cắm thực sự chất lượng cho ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Trước những đối thủ khó chơi là UAE và Thái Lan, thầy Park sẽ chọn ai để làm mũi nhọn cao nhất của "những chiến binh sao vàng"?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?