ĐTQG Việt Nam và cơ sở của niềm tin trong việc đánh bại người Thái

ĐTQG Việt Nam và cơ sở của niềm tin trong việc đánh bại người Thái

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 05/09/2019 | 17:45
0
Vào 19h00 tối nay (5/9), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mở đầu chiến dịch tại vòng loại World Cup 2022 bằng trận đấu trên sân Thammasat của Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, NHM bóng đá Việt Nam đang rất tự tin vào một chiến thắng trước "Bầy voi chiến" ở trận đấu này.

Lứa cầu thủ chất lượng

NHM bóng đá Việt Nam đang có niềm tin rất lớn vào việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thêm một lần nữa đánh bại người Thái tại vòng loại World Cup 2022 ở trận đấu tối nay. Niềm tin ấy xuất phát từ những thành tích ngoài mong đợi của các cấp độ ĐTQG ở những giải đấu lớn, nhỏ trong 2 năm qua.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam và cơ sở của niềm tin trong việc đánh bại người Thái

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ thực sự tài năng.

Ngoài ra, đã rất lâu rồi, bóng đá nước nhà mới sản sinh ra được một thế hệ cầu thủ vô cùng tài năng và đồng đều ở mọi tuyến. Hầu hết nhưng cầu thủ này đều có tuổi đời khá trẻ nhưng khao khát chiến thắng và ngọn lửa chiến đấu của họ luôn bùng cháy dù rơi vào hoàn cảnh nào.

Thế hệ của những Công Phượng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Lâm hay lứa đàn anh như Anh Đức, Trong Hoàng đã thi đấu cùng nhau trong một quãng thời gian dài. Điều đó đủ để cho họ có thể hiểu từng đường đi, nước bước của nhau trên sân đấu cũng như ở đời sống thường ngày.

Sự tin tưởng và hiểu rõ nhau giữa các cầu thủ ở cả trên sân lẫn cuộc sống đời thường đã giúp ĐTQG Việt Nam trở thành một khối thống nhất hàm chứa một sức mạnh khó lường cho mọi đối thủ.

5Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu cũng là một trong những điểm mạnh mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam trước đây không có nhiều. Nhờ có những trận đấu chạm trán với những đối thủ khác nhau ở nhiều giải đấu đã tôi luyện cho họ một tinh thần thép, chịu được áp lực để cùng nhau đưa bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới.

Vậy nên, ở trận đấu với Thái Lan tối nay, NHM bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào những cầu thủ đã liên tục tạo nên những điều kỳ tích trong suốt 2 năm vừa qua.

Những chiến thắng liên tiếp  

Một điều nữa càng củng cố niềm tin nơi NHM chính là việc các cấp độ ĐTQG Việt Nam đã không còn e ngại khi phải đối đầu với người Thái nữa. Bằng chứng hùng hồn cho lời khẳng định trên chính là những chiến thắng liên tiếp của "những chiến binh sao vàng" trước Thái Lan trong suốt thời gian qua.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam và cơ sở của niềm tin trong việc đánh bại người Thái (Hình 2).

Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã liên tiếp vượt qua người Thái ở mọi cấp độ.

Mở đầu cho chuỗi thành tích ấn tượng đó chính là chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan tại Cup M150 diễn ra ngay trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Tiếp đến, tại vòng loại U23 châu Á 2020, đoàn quân của HLV Park Hang-seo với một lối chơi nhiệt huyến trong từng đường bóng đã đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 4 bàn không gỡ trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tại King's Cup 2019 diễn ra trên đất Thái Lan, trong bối cảnh người Thái liên tục có những lời tuyên chiến hùng hồn sẽ "làm gỏi" hay đánh bại Việt Nam để lấy lại thể diện sau những trận thua muối mặt. Thế nhưng, một lần nữa thầy Park và các học trò lại khiến NHM Bóng đá Việt Nam có một đêm không ngủ khi đánh bại ĐTQG Thái Lan với tỷ số 1-0 trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu CĐV Thái Lan.

Chưa dừng lại ở đó, tại trận chung kết AFF Cup nữ, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam lại một lần nữa xát muối vào nỗi đau của người Thái khi đánh bại đội bóng từng tham dự World Cup nữ ngay trên sân khách với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch.

Từ những chiến thắng trên, NHM Việt Nam càng có đủ cơ sở, niềm tin vào một chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước người Thái ở trận đấu tối nay.

Chúng ta có một HLV tài đức vẹn toàn

Để có được những thành công như hiện tại, chúng ta phải kể đến công lao lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo. Chính ông đã thổi một làn gió mới vào lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu, sự quyết tâm và tâm lý không hề sợ hãi dù phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào đến các tuyển thủ.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam và cơ sở của niềm tin trong việc đánh bại người Thái (Hình 3).

HLV Park Hang-seo được NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng yêu quý và đặt trọn niềm tin.

Ngoài khả năng lãnh đạo tài tình, HLV Park Hang Seo còn cho thấy ông rất có duyên khi đối đầu với Thái lan, đặc biệt khi dẫn đắt các đội tuyển Việt Nam. khi các đội U22, U23 hay đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đều thắng các đội bóng của Thái Lan.

Bên cạnh đó, khả năng đọc trận đấu và đưa ra những quyết định thay người của ông thầy người Hàn Quốc là vô cùng tài tình để rổi chính những sự điều chỉnh ấy đã đem vè chiến thắng cho các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Vậy nên, ở thời điểm hiện tại, NHM Bóng đá Việt Nam có niềm tin rằng, có HLV Park Hang-seo là chúng ta sẽ gặt hái được những kết quả vô cùng khả quan.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thắng nếu khoét sâu vào "tử huyệt" này của người Thái

Thứ 5, 05/09/2019 | 13:08
Tối nay 5/9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại WC 2022 trên sân khách gặp đội chủ nhà Thái Lan. Dù người Thái đang rất quyết tâm đánh bại chúng ta cùng một đội hình rất mạnh nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn có thể giành chiến thắng nếu khai thác được triệt để yếu điểm này của người Thái.

11 niềm hy vọng nào sẽ được HLV Park lựa chọn xuất trận quyết đấu với ĐTQG Thái Lan?

Thứ 4, 04/09/2019 | 20:00
Vào 19h00 ngày mai 2/9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu trận mở màn của vòng loại World Cup 2022. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để có thể đánh bại người Thái để chấm dứt chuỗi 11 năm không thắng trước ĐTQG Thái Lan ở giải đấu chính thức.

Dù chỉ triệu tập một tiền đạo nhưng ĐTQG Thái Lan vẫn cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 02/09/2019 | 16:16
Dù ĐTQG Thái Lan chỉ triệu tập một tiền đạo trong cuộc tiếp đón đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhưng không vì thế mà sức mạnh tấn công của đội bóng này giảm sút. Bởi lẽ, hàng tiền vệ mới là nơi ghi bàn nhiều nhất cho "Bầy voi chiến".
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.