Dù có 'tán gia bại sản' vẫn phải tìm công lý cho con

Dù có 'tán gia bại sản' vẫn phải tìm công lý cho con

Thứ 4, 27/05/2015 | 20:00
0
Trước sự ra đi nhiều uẩn khúc chưa được hóa giải của đứa con trai tội nghiệp, ông Trọng quyết thà “tán gia bại sản” chứ không chịu nhắm mắt nhìn kẻ phạm tội sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Chấp nhận "tán gia bại sản"

Đã hơn 5 năm qua kể từ ngày xảy ra việc đáng tiếc trên, gia đình ông Ngu Văn Trọng (SN 1971, cha nạn nhân, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) cho hay: “ngày có kết luận điều tra, cuộc sống gia đình như thay đổi hoàn toàn, từ lối sống cho đến những công việc của mình”.

Bởi lẽ ngày nào vụ án của Nguyễn Văn Tràng (SN 1988, con ông Trọng - PV) chưa được làm rõ, thì ngày đó mọi người trong gia đình ông Trọng vẫn không thể nào có cuộc sống yên bình được.

Vì muốn tìm lại nguồn sống mới cho bản thân cũng như gia đình, trong suốt nhiều năm qua, ông Trọng không quản ngại khó khăn, vác đơn tìm công lý cho con. Không những thế, ông sẵn sàng bỏ ra mọi thứ của gia đình có được, để tìm ra sự thật về cái chết đầy bất ngờ, và còn nhiều uẩn khúc chưa sáng tỏ của con trai mình.

Pháp luật - Dù có 'tán gia bại sản' vẫn phải tìm công lý cho con

Đơn xin tự thiêu của gia đình ông Trọng để đòi công lý cho con trai.

Cụ Võ Thị Tiến (70 tuổi, bà nội nạn nhân Tràng) cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc cho đến nay, sức khỏe cụ ngày càng suy sụp. Sau cái chết không bao lâu của cháu, thì chồng cụ vì đau xót cho đứa cháu nội mà đột tử, bao nhiêu nỗi tức tưởi chưa được giãi bày. Đó là chưa nói đến kinh tế của gia đình. Chỉ nói đến cuộc sống của các thành viên còn lại trong gia đình khi ấy cũng rất điêu đứng, buồn rầu. Không khí trong nhà ngày càng trở nên ảm đạm.

“Hiện tại, tôi cũng không biết phải nên dùng từ ngữ gì, để diễn tả lại không khí ngày ấy cho cô cậu hiểu được đây. Nhưng với gia đình tôi, nó giống như một cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong cuộc đời, khi nỗi đau này chưa dứt thì nỗi đau khác lại kéo đến một cách dồn dập”, cụ nói.

“Khi Tràng vừa mất, rồi đến cái chết của chồng tôi, không ai trong gia đình còn đủ tin h thần điềm tĩnh để lo lắng cho từng đám tang nữa. Tộ

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.