Du khách Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Đài Loan

Du khách Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Đài Loan

Thứ 7, 03/09/2016 | 13:23
0
Kể từ ngày 1/9, Bộ Ngoại giao Đài Loan áp dụng các chính sách ưu đãi khi cấp visa cho công dân Ấn Độ và sáu nước ASEAN gồm: Indonesia, Philippines, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Trước đây, khi đi du lịch Đài Loan, nhiều du khách Việt Nam vẫn e ngại việc xin visa vì những điều kiện khắt khe không kém gì khi làm thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản. Thế nhưng mới đây, những quy định trong chính sách miễn visa có điều kiện cho các quốc gia châu Á đã được nới lỏng đáng kể.

Sau khi áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan đối với công dân 4 nước ASEAN gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Brunei. Kể từ ngày 1/9, Bộ Ngoại giao Đài Loan tiếp tục các chính sách ưu đãi visa cho công dân Ấn Độ và sáu nước ASEAN gồm: Indonesia, Philippines, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Xã hội - Du khách Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Đài Loan

Giao diện trang web, chọn Tiếng Việt để dễ điền thông tin.

Cụ thể, những công dân của bảy quốc gia trên có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc, sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng.

Xã hội - Du khách Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Đài Loan (Hình 2).

Quy trình và Hướng dẫn xin Visa du lịch Đài Loan tự túc bằng tiếng Việt đơn giản, dễ hiểu.

Những Du khách có đủ điều kiện nêu trên, nếu muốn xin miễn visa thì chỉ cần truy cập website của cục di dân Đài Loan để đăng ký.

Hệ thống website xét duyệt trước trên mạng và sẽ trả lời kết quả đến du khách, sau đó mới có thể nhập cảnh Đài Loan. Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

Với các công ty du lịch, muốn tổ chức cho đoàn khách du lịch thuộc các nước nói trên sau khi nộp hồ sơ đăng ký cho cơ quan đại diện của Cục Du lịch

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.