Du Thiên nói về đám tang mẹ Châu Việt Cường:

Du Thiên nói về đám tang mẹ Châu Việt Cường: "Ai cũng xót thương tình cảnh của bác gái"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 30/07/2019 | 14:24
0
Mới đây, mẹ của Châu Việt Cường không may bị tàu hỏa lao tới đâm tử vong khi đang nhặt ve chai kiếm sống trên đường sắt thuộc địa phận huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Là người có thời gian gắn bó với Châu Việt Cường, ca sĩ Du Thiên có những chia sẻ riêng về hoàn cảnh của người mẹ xấu số này.

Theo thông tin từ UBND xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa, bà Nguyễn Thị H. (SN 1958, mẹ ca sĩ Châu Việt Cường) trú ở thôn Nam Thôn, xã Hà Hải, huyện Hà Trung bị tai nạn đường sắt trên địa bàn đã tử vong ngày 28/7 trong khi đang đi nhặt ve chai.

Sự kiện - Du Thiên nói về đám tang mẹ Châu Việt Cường: 'Ai cũng xót thương tình cảnh của bác gái'

Tang lễ của mẹ Châu Việt Cường được tổ chức tại quê nhà.

Nhiều người rất đau xót khi nghe tin này, bởi bà chỉ có con trai duy nhất là Châu Việt Cường. Nhưng ca sĩ này đã bị TAND TP. Hà Nội sơ thẩm xét xử về tội Giết người với 13 năm tù vào ngày 7/3/2019, vì thế, anh này không có mặt ở nhà để chịu tang mẹ. 

Ca sĩ Du Thiên - một người bạn thân cũng có chia sẻ về hoàn cảnh của mẹ Châu Việt Cường.

Là một người bạn khá thân của Châu Việt Cường, anh có thể chia sẻ về cuộc sống của mẹ ca sĩ này cho độc giả biết một chút không?

Ngày trước khi anh Châu Việt Cường còn đi hát, có vợ con thì mẹ anh ấy cũng vẫn sống ở quê, ở Hà Trung, Thanh Hóa, anh ấy muốn mời bác ra Hà Nội nhưng bác ấy không ra. Sau khi anh Cường phải tạm giam, bị trừng phạt của pháp luật thì bác ấy sống ở một ngôi nhà nhỏ, bên cạnh có nhà ngoại cũng giúp đỡ.

Mới đây, anh em bạn bè có ngỏ ý mời bác ra sống cùng, nhưng bác không chịu, cứ một mình bươn chải, kiếm sống thôi. Không may là bác đã bị tai nạn vào ngày 28/7 vừa qua, chiều 29/7, gia đình, bạn bè đã tổ chức lễ an táng cho bác ở quê nhà.

Anh có về Thanh Hóa dự lễ tang của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường không?

Tôi cùng một số anh em, bạn bè cũng về dự lễ tang. Vì khi còn tại ngoại, anh Cường sống đàn anh, khá tình nghĩa nên nhiều anh em về viếng bác gái lắm. Ai cũng xót thương tình cảnh của bác gái, đến lúc ra đi mà không được gặp con trai.

Sự kiện - Du Thiên nói về đám tang mẹ Châu Việt Cường: 'Ai cũng xót thương tình cảnh của bác gái' (Hình 2).

Châu Việt Cường và mẹ.

Vợ và con của Châu Việt Cường có về chịu tang không anh?

Tôi có nhìn thấy họ, hiện tại, hai vợ chồng anh Cường ly thân chứ chưa ra tòa ly hôn. Chị ấy và bé gái hiện đang sinh sống tại Campuchia, nên khi biết tin bà nội mất mới về. Nói chung cũng vất vả, chỉ thương bé con còn nhỏ quá mà bà mất, bố thì "đi xa" như vậy.

Châu Việt Cường đã biết thông tin mẹ mình qua đời chưa anh?

Từ lúc anh Cường bị tạm giam, chúng tôi chưa vào thăm được, vì đang trong thời gian kháng cáo. Nhưng cũng có người báo thông tin vào trại giam để anh ấy biết về tình trạng của mẹ mình rồi. Buồn lắm. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Nhặt ve chai kiếm sống, mẹ của Châu Việt Cường bị tàu hỏa đâm tử vong

Chủ nhật, 28/07/2019 | 19:41
Mẹ của Châu Việt Cường không may bị tàu hỏa lao tới đâm tử vong khi đang nhặt ve chai kiếm sống trên đường sắt thuộc địa phận huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Ca sĩ Du Thiên bàng hoàng khi nghe tin về Châu Việt Cường

Thứ 3, 06/03/2018 | 15:29
Ca sĩ Du Thiên cho biết, khi nghe tin Châu Việt Cường có liên quan đến một vụ án mạng, anh rất bất ngờ. Bởi hai người chơi với nhau khá thân và từng cùng phòng trọ với nhau nhiều năm về trước.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.