Dùng búa 'đập' đồng nghiệp và cách thức biến hoá 'ma quái'

Dùng búa 'đập' đồng nghiệp và cách thức biến hoá 'ma quái'

Chủ nhật, 05/01/2014 | 11:05
0
Chỉ vì tranh dùng ổ cắm điện, Đông và đồng nghiệp xảy ra mâu thuẫn với nhau. Trong lúc tức giận, gã đã dùng búa sắt đánh liên tiếp vào đầu anh này, khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, bất tỉnh nhân sự phải nhập viện cấp cứu. Tỷ lệ thương tật sau đó được xác định là 34%.

Chỉ vì cái ổ cắm điện

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2012, Đào Thái Đông (SN 1987) quyết định rời mảnh đất Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vào Nam kiếm kế sinh nhai. Tại đây, hắn làm công nhân cho một công ty chăn nuôi ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cuộc sống của Đông ở quê người khá bình lặng nếu như không có sự việc xảy ra vào một ngày cuối tháng 6.

Pháp luật - Dùng búa 'đập' đồng nghiệp và cách thức biến hoá 'ma quái'

Đối tượng Đào Thái Đông. Ảnh do CQĐT cung cấp.

Hôm đó, khoảng 9h30 ngày 27/6/2012, trong quá trình làm việc tại công ty chăn nuôi Sai Pác ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu), Đào Thái Đông đã có mâu thuẫn dẫn đến xô xát với một người có tên là Lê Văn Đen (SN 1986), quê ở An Giang. Nguyên nhân xuất phát từ lý do rất nhỏ nhặt, là cả hai đã tranh giành nhau việc sử dụng một ổ cắm điện.

Trong lúc không kiềm chế được cơn nóng giận, Đông đã dùng búa sắt (tìm thấy ở gần đó) đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu của đồng nghiệp. Khi thấy nạn nhân nằm bất tỉnh nhân sự giữa nền nhà, máu trên đầu liên tục phun ra, Đông mới dừng tay lại. Sau khi gây án, lợi dụng lúc mọi người không để ý, hắn đã bỏ trốn để tránh khỏi sự trừng trị của pháp luật. Đen sau khi được điều trị tại bệnh viện với chẩn đoán chấn thương sọ não đã may mắn cứu được mạng sống, nhưng phải chịu thương tật 34% suốt cuộc đời còn lại của mình. 

Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua xác minh, thu thập chứng cứ, nhận thấy tính chất vụ việc hết sức nguy hiểm, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập tức tung lực lượng quyết truy bắt đối tượng Đào Thái Đông. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các trinh sát đều không được đáp lại, khi đối tượng vẫn bặt vô âm tín. Đến ngày 27/5/2013, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định phát lệnh truy nã đối với Đào Thái Đông về hành vi giết người.

Kẻ đào tẩu và vụ hỏa hoạn

Thực hiện Kế hoạch 649, ngày 28/10/2013 của Công an tỉnh Nghệ An về việc mở đợt cao điểm truy bắt các đối tượng truy nã lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, trong đó có đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Đào Thái Đông, ngày 29/10/2013, phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An (PC52) cử một tổ công tác gồm 4 đồng chí nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh, quyết tóm gọn đối tượng phạm tội giết người này.

Sau nhiều ngày kiên trì xác minh, điều tra, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, các trinh sát đã nắm được thông tin quan trọng: Đối tượng Đào Thái Đông hiện đang làm công nhân tại công ty Kính mắt thuộc khu công nghiệp Bàu Bàng, tại xã Lai Thuyên, huyện Bến Cát (Bình Dương). Từ “điểm mở” này, các trinh sát phòng PC52 Công an tỉnh Nghệ An đã tìm cách tiếp cận đối tượng nguy hiểm trên.

Đào Thái Đông rất ma mãnh khi thay vì chọn một “cái hang” sống ẩn dật ở các nơi ít dân cư, xa trung tâm như các đối tượng truy nã khác, hắn lại “náu mình” ở khu vực có dân số đông, diện tích rộng và tập trung nhiều khu công nghiệp. Đồng thời, hắn còn tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh để tránh sự nghi ngờ.

Sau khi nắm được những thông tin cơ bản về đối tượng truy nã này, Tổ công tác phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã nhanh chóng phối hợp với cục C52B triển khai lực lượng xuống địa bàn tiến hành xác minh. Đồng thời, tổ phối hợp với ban Công an xã Lai Thuyên tiến hành rà soát các đối tượng là người Nghệ An làm việc tại công ty Kính mắt. Thật may mắn, trong quá trình xác minh tại địa phương, lực lượng công an phát hiện trong số những công nhân làm việc tại công ty này có một người tên Đào Thái Đông, quê ở Nghệ An, hiện đang là nhân viên bảo trì của công ty.

Lắp ghép các thông tin cá nhân của công nhân này lại thấy vừa khớp, chứng tỏ người này đích thị là đối tượng đang bị truy nã. Tổ công tác lập tức lên kế hoạch truy bắt. Tuy nhiên, có một vấn đề nằm ngoài dự đoán của các trinh sát, đó là Đông đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa bàn. Thực ra không phải Đông “đánh mùi” được kế hoạch “áp sát” của lực lượng điều tra mà trước đó, hắn có dính đến một vụ việc khác.

Pháp luật - Dùng búa 'đập' đồng nghiệp và cách thức biến hoá 'ma quái' (Hình 2).

Hung khí vụ trọng án ngày 27/6/2012.

Dụ rắn khỏi hang

Cách thời điểm tác chiến của các trinh sát phòng PC52 một tuần, nơi đây chẳng may xảy ra một vụ hỏa hoạn và Đông là nhân chứng phát hiện ra vụ việc. Vì có liên quan đến vụ cháy, để phục vụ công tác điều tra tìm nguyên nhân hỏa hoạn, CQĐT đã gọi hắn lên làm việc. Sợ bị phát hiện ra tung tích thật của mình, hắn đã tìm các lý do trì hoãn, thoái thác để không lên làm việc với công an. Để chắc ăn, hắn quyết định bỏ việc tại công ty và tiếp tục tìm đường lẩn trốn.

Kế hoạch tưởng đến lúc “gom” kết quả đã nhanh chóng bị “khựng” lại. Và trước thực tế không mấy thuận lợi đó, các trinh sát lại tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin về đối tượng. Được biết tại công ty, hắn có mối quan hệ khá tốt với anh King, quản lý của công ty Kính mắt. Các chiến sỹ đã tìm cách tiếp cận và thuyết phục anh này hợp tác truy bắt đối tượng. Ngày 11/11, theo kế hoạch, anh King gọi điện cho Đông hỏi thăm tình hình của hắn hiện giờ, qua đó được biết đối tượng vừa về quê Thanh Chương, giờ đã vào Đồng Nai ở nhờ nhà của một người bạn để tiếp tục kiếm việc.

Tuy nhiên, khi anh Kinh hỏi địa chỉ nhà người bạn ở đâu thì Đông tìm cách đánh trống lảng, né trả lời. Nhận thấy đối tượng đã có sự đề phòng nhất định, nên các trinh sát hướng dẫn cho anh King sắp xếp một buổi hẹn gặp Đông, nội dung là mong muốn Đông quay trở lại công ty làm việc. Hắn đồng ý 2 ngày sau sẽ gặp người quản lý cũ ở một quán cà phê ở phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) để trao đổi cụ thể.

Ngày 13/11, như đúng hẹn, Đông đã đến quán cà phê để gặp anh King. Tại đây, Tổ công tác phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm phối hợp với Công an phường Phú Cường đã bố trí lực lượng “cắm chốt” xung quanh quán. Khi 2 bên vừa nói chuyện với nhau được một lúc thì lực lượng chức năng đã ập tới quật ngã, khống chế và tóm gọn đối tượng trước sự ngỡ ngàng của chính hắn và những người khách xung quanh. Hắn chỉ kịp nhìn lại người quản lý cũ lần cuối rồi nhanh chóng bị di lý lên xe thùng đã chờ sẵn. Kết thúc cuộc lẩn trốn hơn 450 ngày của đối tượng truy nã.

Tại cơ quan điều tra, biết không thể chối tội, Đào Thái Đông đã cúi đầu khai nhận hết toàn bộ hành vi của mình. Ngay trong ngày 13/11, Tổ công tác phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã bàn giao đối tượng Đào Thái Đông cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý theo thẩm quyền.

Thực hiện Kế hoạch 649, ngày 28/10/2013 của Công an tỉnh Nghệ An về việc mở đợt cao điểm truy bắt các đối tượng truy nã lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, phòng PC52 đã cử các trinh sát tiến hành xác minh thông tin một số đối tượng có khả năng lẩn trốn ở các tỉnh trên khu vực. Qua tin báo về từ trinh sát, đã phát hiện 15 đầu mối thông tin về 15 đối tượng hiện đang có mặt tại các thành phố lớn ở miền Nam và một số vùng hẻo lánh ở Tây Nguyên.

Ngay lập tức, lãnh đạo phòng PC52 thành lập tổ công tác đặc biệt do thiếu tá Trần Văn Hồng làm tổ trưởng lên đường vào Nam. Công việc này hết sức khó khăn, bởi đây là những đối tượng đã có khoảng thời gian lẩn trốn lâu năm và có cách thức thay đổi, biến hóa ma quái. Hơn 20 ngày đi Nam về Bắc, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã truy bắt thành công 11 đối tượng phạm tội lẩn trốn.

Loan Nguyễn

Nỗi đau từ vụ tài xế lái xe cán chết đồng nghiệp

Thứ 6, 01/11/2013 | 09:18
Ở trên bàn nhậu, giữa Đạt và anh Anh xảy ra mâu thuẫn. Sau khi tàn cuộc, hai người xảy ra xô xát, bị anh Anh rượt đuổi, Đạt chạy vào xe taxi “cố thủ” rồi lạnh lùng lao xe cán qua người anh Anh 3 lần làm anh Anh tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Đạt lái xe bỏ chạy, rồi đến công an huyện Thanh Chương đầu thú.

Bắn chết đồng nghiệp do mâu thuẫn từ việc đi... tiểu bậy

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:00
Khi về đến khu tập thể, Trịnh Văn Tuấn nhắc lại việc gã đi tiểu "bất lịch sự" và bảo "Đáng lý ra tao đánh mày lúc ở ngoài quán nhưng sợ mất mặt mày nên tao không đánh", sẵn có hơi men, gã quay sang lớn tiếng chửi thề...

Nghệ An: Tài xế taxi cán chết đồng nghiệp

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:22
Chỉ vì thua một độ nhậu và không đủ tiền trả trong quá trình cá cược với nhau xem... ai vào nghề trước, Trịnh Phúc Đạt bị Nguyễn Ngọc Anh trêu chọc nên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cả hai hẹn ra đường nói chuyện và Đạt đã nhẫn tâm lái xe cán chết đồng nghiệp.

Thuyền viên đâm chết đồng nghiệp lĩnh án 12 năm tù

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:00
Sáng ngày 3/6/2013, Tòa án nhân dân TP. Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Huấn (SN 1960, Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hóa) 12 năm tù về hành vi giết đồng nghiệp trên đường đi đánh cá.

Đâm chết đồng nghiệp vì bị chặn đường đánh

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:10
Bị đồng nghiệp chặn đường đánh, Vàng rút dao đâm chết nạn nhân.

Kẻ đâm chết đồng nghiệp lãnh án 15 năm tù

Thứ 6, 13/09/2013 | 21:18
Nổi “điên” vì đồng nghiệp đòi giật mối và lao vào hành hung mình, Thịnh lấy dao đâm nạn nhân tử vong.

Nỗi đau từ vụ tài xế lái xe cán chết đồng nghiệp

Thứ 6, 01/11/2013 | 09:18
Ở trên bàn nhậu, giữa Đạt và anh Anh xảy ra mâu thuẫn. Sau khi tàn cuộc, hai người xảy ra xô xát, bị anh Anh rượt đuổi, Đạt chạy vào xe taxi “cố thủ” rồi lạnh lùng lao xe cán qua người anh Anh 3 lần làm anh Anh tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Đạt lái xe bỏ chạy, rồi đến công an huyện Thanh Chương đầu thú.

Bắn chết đồng nghiệp do mâu thuẫn từ việc đi... tiểu bậy

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:00
Khi về đến khu tập thể, Trịnh Văn Tuấn nhắc lại việc gã đi tiểu "bất lịch sự" và bảo "Đáng lý ra tao đánh mày lúc ở ngoài quán nhưng sợ mất mặt mày nên tao không đánh", sẵn có hơi men, gã quay sang lớn tiếng chửi thề...

Nghệ An: Tài xế taxi cán chết đồng nghiệp

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:22
Chỉ vì thua một độ nhậu và không đủ tiền trả trong quá trình cá cược với nhau xem... ai vào nghề trước, Trịnh Phúc Đạt bị Nguyễn Ngọc Anh trêu chọc nên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cả hai hẹn ra đường nói chuyện và Đạt đã nhẫn tâm lái xe cán chết đồng nghiệp.

Thuyền viên đâm chết đồng nghiệp lĩnh án 12 năm tù

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:00
Sáng ngày 3/6/2013, Tòa án nhân dân TP. Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Huấn (SN 1960, Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hóa) 12 năm tù về hành vi giết đồng nghiệp trên đường đi đánh cá.

Đâm chết đồng nghiệp vì bị chặn đường đánh

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:10
Bị đồng nghiệp chặn đường đánh, Vàng rút dao đâm chết nạn nhân.

Kẻ đâm chết đồng nghiệp lãnh án 15 năm tù

Thứ 6, 13/09/2013 | 21:18
Nổi “điên” vì đồng nghiệp đòi giật mối và lao vào hành hung mình, Thịnh lấy dao đâm nạn nhân tử vong.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.