Phụ nữ à, ta có hai tay để lau nước mắt… đừng chờ đàn ông...

Phụ nữ à, ta có hai tay để lau nước mắt… đừng chờ đàn ông...

Thứ 3, 14/02/2017 | 16:50
0
Từ khi yêu đến khi lấy nhau, một tay con bé lo đủ chuyện, nhưng rốt cục lại nhận về sự vô tâm và thờ ơ…

Hôm kia, con bé gọi mình: "Chị đi nhậu với em nhé!".

Mình ngạc nhiên bởi con bé vốn là đứa chẳng bao giờ thích tụ tập. Nó chỉ đi nhậu khi thực sự thấy cần thiết, như là không thể chối bỏ được. Tất cả thời gian của nó dành cho công việc.

Mình không quá thân thiết với nó nhưng lại thương nó da diết. Thương cái dáng lầm lũi, thương cái đôi mắt khi nào cũng buồn và thương cả những vất vả mà nó gánh chịu...

Với mình, con bé là người đáng khâm phục. Ra trường mới vài năm, lương của con bé đã hơn chục triệu một tháng. Với ai đó cũng chẳng có gì quá ghê gớm nhưng một cô bé ở quê ra thành phố bằng hai bàn tay trắng, thì đó thực sự là một sự nỗ lực không mệt mỏi.

Tâm sự - Phụ nữ à, ta có hai tay để lau nước mắt… đừng chờ đàn ông...

 Dù thế nào em cũng xứng đáng được vui tươi...(Ảnh minh họa)

Mình ngồi đối diện với nó, thường thì trong mỗi cuộc nhậu mình hay phá mồi. Nhưng lần này, mình lặng lẽ uống hết ly này đến ly khác với nó mà không muốn từ chối...

Con bé nói nhiều, ly bia đầy và nước mắt tràn...

Trong muôn vàn câu chuyện để đàn bà rơi nước mắt, có 99 % nguyên nhân bắt đầu từ đàn ông, nó cũng không ngoại lệ...

Con bé nói: "Chồng em nó bảo, anh ấy muốn chia tay em, vì em ...". Nói chung là một cái lỗi quá nhẹ theo mình nghĩ. Vợ chồng ai mà không có chút sai sót, miễn là đừng xúc phạm nhau.

Theo mình biết, chồng của bé chẳng lo được gì cho vợ, mọi thứ đều đổ dồn lên đôi vai nhỏ bé của nó. Con bé phải gánh vác kinh tế, đi làm đến 12h đêm mới về. Con bé cực khổ là vậy nhưng cũng chẳng được chồng hỏi một câu: "Em có mệt lắm không?". 

Mình nói, thực ra con bé đủ thông minh để hiểu rằng, cái tình yêu mà chồng nó đang có hiện tại với nó dần cạn kiệt đi rồi. Người ta, khi yêu thì có một lý do là yêu, khi muốn rời xa thì có muôn ngàn lý do. Cái lý do lãng nhách mà hắn nói ấy, chỉ như là hắn bới móc lên, để ra đi một cách gọi là chân chính. Rằng, tại cô đấy nhé, tại cô quá đáng nên tôi mới bỏ, tại cô không được lòng tôi, tại cô chứ tôi là thằng đàn ông tử tế...

Vậy là tất cả, những tháng ngày anh còn là thằng sinh viên em nuôi, đám cưới em lo tất tần tật, từ cái quần "xịp" đến cái nhẫn vàng trên tay anh... từ tô bún buổi sáng tới bữa cơm chiều em cố gắng về sớm nấu cho anh đều thành tro bụi...

Anh cũng quên, em từng đọc được tin nhắn anh nhắn cho cái đứa con gái nào đó, trẻ trung và xinh đẹp hơn em... nhưng em đã làm ngơ, chỉ vì muốn gia đình êm ấm...

Đàn bà thông minh quá là một bi kịch, đôi khi ngu ngơ một tí, khờ dại một tí lại nhẹ lòng hơn...

Bởi, chẳng gì đau đớn bằng, mình đọc hết dã tâm của người khác nhưng lại cố lấp liếm bằng cái tình yêu mù quáng của mình. Sự giằng xé bản năng, luôn làm cho nỗi đau sâu hơn, tê dại hơn...

Nên, tôi cũng chẳng khuyên gì nó nhiều. Bởi thực ra con bé không cần lời khuyên nào của tôi hết. Nó giỏi hơn chuyên gia tâm lý. Nhưng chỉ là nó đang yêu, đang cố tìm gì đó lấp liếm để bao dung cho người đàn ông mình yêu, dù nó có tệ bạc cỡ nào...

Người trong cuộc bao giờ cũng không sáng suốt, mà người ngoài cuộc nói thì người trong cuộc cũng không thể nào làm theo được, dù nó đúng...

Mình chỉ nói với con bé: "Cuộc đời này chẳng có cái hạnh phúc nào trọn vẹn cả. Cái từ hạnh phúc nó cũng phù phiếm lắm, hoặc là em chấp nhận nó, hoặc là em từ bỏ nó. Bởi cuộc sống vốn phải dung hòa, nhưng dù em chọn cách sống một mình hay với gã đàn ông nào em yêu, thì em cũng phải luôn nghĩ rằng, không ai là chỗ dựa vững chắc cho em ngoài bản thân mình cả.

Những đau đớn hay khó khăn sẽ đến bên em bất cứ lúc nào, em cũng đừng mong ai đó lau nước mắt cho em. Em có hai bàn tay, em lau tay này không hết, em lau tay kia. Nhưng tốt hơn là em cứ khóc đi cho đã, rồi lại mỉm cười mà bước tiếp.

Vậy thôi, chị chỉ có cách uống bia cùng em, đến khi say rồi hai chị em dìu nhau về...

Còn chuyện em đang gánh chịu, chị thương em đến mấy cũng chẳng gánh giùm em được. Bởi, mỗi người phải tự đương đầu với khó khăn và đau đớn của mình...

Và chị tin em vượt qua nó... theo cách của em

Bởi, chúng ta vốn là những phụ nữ mạnh mẽ đúng không?

Dù thế nào em cũng xứng đáng được vui tươi…

Đừng phụ thuộc bất cứ cái gì vào đàn ông, kể cả cảm xúc..."

Tô Hương Sen

Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.