Dùng súng để giải quyết mâu thuẫn vẫn một mực khai yêu chồng, thương con

Dùng súng để giải quyết mâu thuẫn vẫn một mực khai yêu chồng, thương con

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 11/09/2018 | 18:25
0
Bị cáo buộc về hành vi dùng súng bắn chồng, ra tòa, bị cáo Lê Ngọc Lê một mực kêu oan và khai rằng bản thân Lê lúc nào cũng yêu chồng, thương con.

Ngày 11/9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Ngọc Lê (SN 1976, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2, Điều 93, BLHS.

Hồ sơ điều tra - Dùng súng để giải quyết mâu thuẫn vẫn một mực khai yêu chồng, thương con
Bị cáo Lê Ngọc Lê tại phiên tòa sơ thẩm.

Ra tòa, bị cáo Lê một mực kêu oan, cho rằng bản thân không hề cầm súng để bắn chồng mình là anh Trương Hữu Tiến (SN 1964, trú tại số nhà 671 phố Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm). “Súng này là của anh Tiến, chứ không phải của tôi, tôi cũng không lên tận Lạng Sơn mua súng làm gì. Tôi không có hành vi hay bất kỳ động cơ, mục đích nào để đến mức phải giết chồng mình”, bị cáo Lê khăng khăng tại tòa.

Chưa hết, tại phiên tòa, Lê nói bản thân bị cáo vẫn thương chồng, thương con. Lâu ngày mới được gặp lại đứa con trai do mình dứt ruột đẻ ra, bị cáo rất muốn được ôm con vào lòng.

Nguồn cơn dẫn đến vụ án cũng như lý do mở phiên tòa ngày hôm nay xuất phát từ những mâu thuẫn vợ chồng bị cáo Lê Ngọc Lê.

Theo tài liệu truy tố, năm 1995, anh Trương Hữu Tiến kết hôn với Lê Ngọc Lê và sinh sống tại nhà số 671, phố Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng con trai là Trương Anh Sơn (SN 1996).

Cuộc sống “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nhanh chóng phát sinh với vợ chồng anh Tiến. Tuy sống cùng nhà nhưng hai người chọn cách ly thân để nhìn lại cuộc hôn nhân của mình. Đỉnh điểm mâu thuẫn, khoảng cuối năm 2012, Lê gửi đơn đến TAND quận Hoàn Kiếm yêu cầu được ly hôn anh Tiến.

Thế nhưng, trong quá trình chờ tòa giải quyết, từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2014, Công an phường Chương Dương đã nhiều lần đến lập biên bản hòa giải và cảm hóa giáo dục đối với gia đình này do liên tục xảy ra mâu thuẫn.

Trong đó phải kể đến một vụ xô xát xảy ra vào ngày 22/7/2014, Lê dùng búa sắt đập 4 – 5 nhát vào gáy chồng và lập tức bị Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt hành chính (cụ thể là phạt tiền) về hành vi cố ý gây thương tích.

Sau lần đó, Lê chưa biết sợ. Tiếp tục vào khoảng 20h ngày 31/12/2014, khi Lê đang nằm xem ti vi thấy chồng về, trên tay cầm một đoạn gậy dạng tuýp sắt, do sợ bị đánh nên Lê chồm dậy lấy một khẩu súng để trên đầu đệm (nơi Lê nằm) dùng 2 tay (đã đeo găng tay y tế) cầm súng bắn về phía anh Tiến, súng nổ nhưng không trúng người nạn nhân.

Thấy vậy, anh Tiến vội lao về phía Lê giằng co. Vừa khống chế người vợ “hổ dữ”, anh Tiến vừa hô hoán con trai: “Sơn ơi cứu bố, mẹ mày dùng súng bắn bố”. Cháu Sơn nghe tiếng, vội mở cửa chạy ra ngoài nhờ người đến giúp. Về phía anh Tiến cũng vùng bỏ chạy đến Công an phường Chương Dương trình báo.

Ngược lại, Lê cũng chạy ra khỏi nhà và nhờ một người bán thịt lợn chở đến Công an phường Chương Dương trình báo rằng mình mới là nạn nhân trong vụ bắn súng do chồng và con trai mình gây ra.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định hung thủ trong vụ án này chính là Lê Ngọc Lê.

Mặc dù trong quá trình điều tra, Lê liên tục thay đổi lời khai, song căn cứ vào biên bản đầu thú, căn cứ vào kết quả giám định, lời khai nhận tội của bị can phù hợp với lời khai của anh Tiến, cháu Sơn và người làm chứng khai nghe thấy tiếng anh Tiến hét lên “ôi nó bắn tôi” nên VKSND TP.Hà Nội xét thấy đủ cơ sở kết luận Lê Ngọc Lê có hành vi phạm tội Giết người. Cơ quan tố tụng không xử lý hình sự đối với Lê Ngọc Lê về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Phiên tòa diễn ra trong suốt cả ngày với phần thẩm vấn, tranh luận gay gắt từ phía bị cáo và luật sư khi cho rằng Lê không phạm tội.

Ngày mai, phiên tòa tiếp tục được diễn ra với phần tranh luận.

Phiên tòa giả định: Chồng giết người, vợ giúp phi tang xác

Chủ nhật, 09/09/2018 | 13:00
Nghe chồng kể việc vừa giết người, thay vì không tố giác, người vợ lại giúp chồng phi tang xác.

Lời hứa hẹn của bị cáo lĩnh án chung thân về tội Giết người

Thứ 5, 06/09/2018 | 14:55
Là người gây ra cái chết cho anh Toàn, đẩy một gia đình lâm vào cảnh chia ly, con mất bố, vợ mất chồng,... bị cáo Nguyễn Tiến Hương hứa hẹn nếu được ra tù sớm sẽ bồi thường nhiều hơn số tiền mà tòa tuyên phạt..

Tâm sự nhói lòng của người đàn bà lập mưu giết chị dâu

Chủ nhật, 02/09/2018 | 19:08
Chỉ vì tức giận trong sinh hoạt thường ngày với chị dâu, Linh đã mua thuốc chuột bỏ vào nồi cơm với ý định đầu độc nạn nhân.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.