Được 'bảo kê', xe quá tải ngang nhiên hoành hành tại Vĩnh Phúc?

Được 'bảo kê', xe quá tải ngang nhiên hoành hành tại Vĩnh Phúc?

Thứ 6, 05/08/2016 | 18:55
0
Huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch và khu vực phường Khai Quang (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) là 3 “điểm đen” về xe quá tải nhưng không hiểu tại sao các cơ quan chức năng vẫn chưa “sờ gáy”?

Bụi bặm mù mịt, những tiếng động cơ xe tải ầm ầm chuyên trở đất, cát sỏi ngày đêm ì ạch phá đường khiến tình hình giao thông bất ổn, cuộc sống người dân bị đảo lộn. Không rõ có dấu hiệu “b ảo kê” về xe quá tải hay không?, hay là các doanh nghiệp tầm cỡ tại tỉnh Vĩnh Phúc đã “làm luật” khá gọn gẽ mà cho đến thời điểm này tình trạng xe quá khổ, quá tải tại Vĩnh Phúc đang có những diễn biến phức tạp.

Tại khu vực thôn Bảo Trúc thuộc địa phận thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương hàng loạt xe chở đất quá tải rầm rầm chạy trên đường. Rất nhiều xe “siêu tải” đắp đất cao vút thùng và nhiều xe không có bạt che chắn “ngênh ngang” chạy trên đường.

Người dân địa phương cho biết, địa điểm khai thác đất trên thuộc chủ sở hữu của một hộ dân trong thôn sau đó bán lại cho một doanh nghiệp An Thịnh để tiến hành khai thác. Điểm tập kết của các xe này lại là trường Tiểu học Hợp Hòa B, đất trên xe được đổ trực tiếp xuống khuôn viên trường.

Địa điểm tiếp theo là huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Hàng loạt các quả đồi đang được đội ngũ máy cẩu, máy xúc ngày đêm hạ cốt nền.

Trong quá trình vận chuyển đất thải từ công trình đến bãi đổ, hàng loạt xe tải mang logo Hùng Tài và các loại xe Howo (Hổ vồ) đã làm rơi vãi bùn đất, đá gây tình trạng bụi bẩn mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Được biết, gói thầu xây dựng mới đường từ Cầu Bì La đến thị trấn Lập Thạch dài khoảng 7km đang được triển khai thi công. Tuy nhiên, trong quá trình nạo vét và vận chuyển đất thải, hàng loạt xe tải không đậy bạt khiến đất, đá thải rơi vãi khắp đường gây ra tình trạng bụi mù mịt khi trời hanh khô và lầy lội khi trời mưa.

Ghi nhận tại huyện Lập Thạch, khi PV đi theo lộ trình của đoàn xe chở đất này thì chứng kiến việc lực lượng CSGT huyện Lập Thạch dường như không mảy may quan tâm đến sự việc này. Đoàn xe trở đất quá tải, không che đậy bạt đi qua mặt lực lượng CSGT huyện một cách công khai nhưng

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.