'Đường Hà Nội-Bắc Giang mà được gọi là cao tốc thì... rất mâu thuẫn'

'Đường Hà Nội-Bắc Giang mà được gọi là cao tốc thì... rất mâu thuẫn'

Chủ nhật, 21/08/2016 | 06:59
0
Th.S Vũ Đình Hiền cho rằng, tuyến Hà Nội – Bắc Giang vẫn chưa thể được gọi là đường cao tốc mà chỉ là đường giao thông xe ô tô đi được với tốc độ cao thôi.

Tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang (do Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư) được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A, không có đường gom, thiếu tiêu chuẩn nhưng vẫn được “ châm chước ” thành cao tốc làm cho cho tai nạn giao thông tăng cao 100%, UBND tỉnh Bắc Ninh phải kêu cứu lên Bộ GTVT và các cơ quan liên quan.

Để tìm hiểu rõ hơn về điều kiện, tiêu chuẩn của một tuyến đường cao tốc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin , Th.S Vũ Đình Hiền - Phó Trưởng Bộ môn Đường Bộ (Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội) cho rằng: “Theo tôi, tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang do Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư vẫn chưa thể được gọi là đường cao tốc mà chỉ là đường giao thông xe ô tô đi được với tốc độ cao thôi.

Đường này cho phép các phương tiện đi hỗn hợp giống với những quốc lộ thông thường mà được gọi là cao tốc thì rất mâu thuẫn, tôi thấy khâu quản lý của chúng ta đang có vấn đề. Nếu muốn khai thác tuyến đường này theo tiêu chuẩn đường cao tốc thì phải tách xe máy, xe thô sơ ra”.

Xã hội - 'Đường Hà Nội-Bắc Giang mà được gọi là cao tốc thì... rất mâu thuẫn'

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang được "châm chước" Ảnh: Thế Anh

“Đường cao tốc là đường được thiết kế theo quan điểm giúp cho các phương tiện rút ngắn được thời gian hành trình lưu thông, mọi thiết kế, thiết bị trên đường này đều dành cho các phương tiện đi được với tốc độ cao. Với mục tiêu thiết kế làm đường cao tốc, thì tất cả các loại xe thô sơ, xe máy, xe có tốc độ chậm không thể đi vào được đường này”, Th.S Hiền đưa ra quan điểm.

Nói về tình trạng tai nạn tăng cao, Th.S Hiền cho hay: “Tai nạn trên đường Hà Nội – Bắc Giang tăng cao như UBND tỉnh Bắc Ninh "kêu cứu" là do các phương tiện đi hỗn hợp đan xen vào nhau giữa xe tốc độ thấp và cao, đồng thời trên tuyến đường này có rất nhiều điểm giao cắt, xe ôm, người dân, đứng tự tập bắt khách, bắt xe khách dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.