Erling Haaland & lời chào của 'tử thần' tới Premier League

Thứ 2, 08/08/2022 | 09:57
0
Ngay trong trận ra mắt Premier League, Erling Haaland đã cho thấy bóng dáng của một sát thủ đáng sợ và đưa ra lời cảnh báo tới các hậu vệ của giải Ngoại hạng Anh.
Bóng đá Anh - Erling Haaland & lời chào của 'tử thần' tới Premier League

Mùa Hè năm 2022, Man City đã chi ra 51 triệu bảng để chiêu mộ Haaland từ Borussia Dortmund. Đây là số tiền được cho là quá rẻ so với giá trị thực của tiền đạo này.

Dù chỉ vừa bước qua tuổi 22 nhưng Haaland đã là một chân sút hàng đầu thế giới trong những năm qua. Anh sớm được nhận định sẽ cùng Kylian Mbappe là những người kế tục Messi và Ronaldo để đua tranh Quả bóng vàng trong tương lai.

Sau 21 phút góp mặt tại Premier League, Haaland đã khiến tất cả phải nhớ tới mình. Phil Foden tung ra một quả tạt tốt nhưng Haaland chưa có sự kết nối tốt nhất để dứt điểm.

Ngay sau đó, Haaland va chạm với Fabianski khi anh đuổi theo một quả bóng sau hàng thủ của Hammers. Thủ thành người Ba Lan tiếp tục được vài phút trước khi được thay thế bởi Areola.

Ít phút sau, Gundogan chuyền bóng cho Haaland để tiền đạo này thực hiện một pha bứt tốc kinh hoàng và buộc Areola phải phạm lỗi khi anh ta cố gắng vòng qua thủ môn người Pháp.

Bóng đá Anh - Erling Haaland & lời chào của 'tử thần' tới Premier League (Hình 2).

Trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm phạt đền và Haaland bình tĩnh bước lên thực hiện nhiệm vụ. Tiền đạo người Na Uy không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ.

Sau pha bỏ lỡ khó tin của Haaland trong trận tranh Community Shield với Liverpool, một bàn thắng là cách hoàn hảo để giúp anh giải tỏa đi áp lực.

Tới phút 65, Haaland đã hoàn tất cú đúp của mình. Ake bắt đầu di chuyển ở rìa vòng cấm Man City, chuyền cho Rodri, người đã tìm thấy De Bruyne.

Cầu thủ người Bỉ có tầm nhìn xa trông rộng đã thực hiện một đường chuyền thẳng tuyệt vời khiến các tuyến của West Ham bị chia cắt hoàn hảo và Haaland đã lao vào đó, tung ra cú dứt điểm bằng chân trái sở trường.

Bóng đá Anh - Erling Haaland & lời chào của 'tử thần' tới Premier League (Hình 3).

Đó là một bàn thắng cực kỳ đơn giản được hỗ trợ và hoàn thành bởi hai bậc thầy về nghệ thuật chuyền bóng và dứt điểm.

Bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng từ Borussia Dortmund đã bỏ lỡ cơ hội để lập hat-trick khi anh đánh đầu chệch cột dọc ở những phút cuối. Sau đó anh được thay thế bởi Julian Alvarez ở phút 78.

Đối với Haaland, đây là sự khởi đầu của giai đoạn ưu tú của một quỹ đạo sự nghiệp được vạch ra cẩn thận đã đưa anh từ quê hương Na Uy, đến Áo, đến Borussia Dortmund và cuối cùng là nhà vô địch Premier League.

Và đó là một khởi đầu hoàn toàn tốt, cho thấy các cầu thủ của Guardiola sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với sự hiện diện của một số 9 thích hợp, sau khi liên tiếp giành được danh hiệu mà không có một người như vậy.

Chỉ sau trận đấu mở màn mùa giải, chúng ta đã đã thấy đủ để biết rằng Man City sẽ còn mạnh hơn trong mùa giải này với sự bổ sung Haaland. Các đối thủ khác tốt nhất là nên cẩn thận dần đi là vừa.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Nếu nói Haaland là ‘quái vật’…thì bạn gọi đúng rồi đấy!

Thứ 4, 03/08/2022 | 22:52
Cho đến nay, Erling Haaland đã chuyển đổi 10kg trọng lượng cơ thể thành cơ bắp khi ở Dortmund và khi tới Man City, trung phong người Na Uy còn phát triển chiều cao.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.