EVN Hanoi: Miễn phí nhân công gần 3.000 TH lắp đặt công tơ mới

EVN Hanoi: Miễn phí nhân công gần 3.000 TH lắp đặt công tơ mới

Thứ 3, 29/12/2015 | 14:00
0
Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tháng Tri ân khách hàng”, từ đầu tháng 12 đến nay, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã miễn phí nhân công lắp đặt cho gần 3.000 trường hợp khách hàng đăng ký

Xã hội - EVN Hanoi: Miễn phí nhân công gần 3.000 TH lắp đặt công tơ mới

Theo chân Đội Quản lý Điện 1, Công ty Điện lực Thạch Thất đi lắp công tơ cho khách hàng đăng ký cấp điện mới, chúng tôi đến gia đình ông Nguyễn Hữu Nam ở Thạch Thất, Hà Nội.

Dù đã được ngành Điện liên lạc trước là hôm nay sẽ đến lắp mới công tơ cho gia đình, nhưng khi mở cửa đón những người công nhân áo cam, ông Nguyễn Hữu Nam vẫn không khỏi bất ngờ: “Các chú thợ điện đến nhanh quá”.

Ông Nam cho hay: “Tôi thực sự bất ngờ lắm. Vừa nộp hồ sơ đề nghị tách công tơ chiều hôm trước, không ngờ, ngay ngày hôm sau đã có cán bộ đến khảo sát, lập phương án và triển khai thực hiện”.

Gia đình ông Nam có 10 thành viên, trong đó con trai lớn đã lập gia đình được hai năm. Nhằm giảm bớt chi phí tiền điện hàng tháng, gia đình ông quyết định làm hồ sơ đề nghị tách công tơ điện riêng cho gia đình con trai để hưởng giá điện bậc thang thấp.

“Không chỉ hồ sơ được duyệt nhanh chóng, gia đình tôi còn được miễn phí nhân công lắp đặt niềm vui đúng là được nhân đôi. Bây giờ, cán bộ ngành Điện thân thiện, gần gũi với người dân lắm, không còn thái độ như ngày xưa nữa”, ông Nam vui vẻ nói.

Xã hội - EVN Hanoi: Miễn phí nhân công gần 3.000 TH lắp đặt công tơ mới (Hình 2).

Tạm biệt gia đình ông Nam, chúng tôi lại tiếp tục đến với gia đình anh Vũ Quang Khánh, Hoàng Mai, Hà Nội.

Khác với gia đình ông Nam chỉ tách công tơ, gia đình anh Khánh lắp đặt công tơ mới, nên thời gian thao tác của công nhân ngành điện cũng lâu hơn. Bắt đầu công việc kéo dây, kéo cáp, lắp đặt hòm công tơ từ 4 rưỡi chiều đến 6 giờ tối, các công nhân điện lực vẫn miệt làm việc.

Anh Hiệp – Đội Quản lý Điện 8 cho biết, gia đình anh Khánh nằm sâu ở cuối ngõ, cách khá xa cột điện, nên công nhân mất khá nhiều thời gian để kéo dây, sắp xếp đường dây điện đi qua các hộ dân sao cho hợp lý, an toàn.

“Dù đã hết

Cùng chuyên mục

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội.