Gã y sỹ giết người yêu sa lưới khi đang đội lốt cửu vạn

Gã y sỹ giết người yêu sa lưới khi đang đội lốt cửu vạn

Chủ nhật, 24/11/2013 | 19:58
0
Vốn là một y sỹ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, thế nhưng Nguyễn Văn Diễn đã tự tay đánh mất tương lai khi hắn nhẫn tâm sát hại bạn gái rồi phi tang xác xuống hồ xử lý nước thải của khu công nghiệp.

Đến lúc biết thi thể cô gái nổi lên mặt nước, kẻ sát nhân sợ lộ diện nên đã nhanh chân bỏ trốn. Với bản tính lì lợm, tinh quái, Diễn chọn nơi biên giới hẻo lánh để ẩn mình, trà trộn vào đám cửu vạn hòng qua mặt cơ quan điều tra. Thế nhưng, hắn đã nhầm!

Sự thật về vụ mất tích bí ẩn của nữ công nhân trẻ

Theo thông tin của PV thu thập được, đến sáng ngày 3/11, đối tượng giết người, cướp tài sản Nguyễn Văn Diễn (SN 1988, trú tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã được các lực lượng chức năng bàn giao cho phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, vào chiều ngày 2/10, một người dân khi đi bắt lươn tại khu vực hồ xử lý nước thải khu công nghiệp Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã kinh hoàng phát hiện thi thể một người đang trong quá trình phân huỷ. Quần áo của nạn nhân đã mủn, xác chết thối rữa, biến dạng nhiều nên chưa thể nhận diện là nam hay nữ. Ngay sau đó, sự việc trên đã được trình báo lên cơ quan công an.

Nhận tin báo, lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với công an TP.Vĩnh Yên và một số đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, xác chết trên là nữ giới, khoảng 24 đến 27 tuổi, chết trước đó khoảng 1 - 2 tháng. Ngoài ra, tại hiện trường cơ quan điều tra còn thu được một chiếc vòng đeo tay của phụ nữ.

Ngay sau đó, các biện pháp nghiệp vụ đồng loạt được triển khai để truy tìm tung tích nạn nhân. Các trinh sát hình sự đã rà soát hàng chục trường hợp là nữ trong độ tuổi từ 24 đến 27 sinh sống trên địa bàn, bị mất tích trong khoảng thời gian từ 1 - 2 tháng trước khi phát hiện xác chết. Mở rộng rà soát, công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng chú ý đến một số trường hợp là nữ bị mất tích do công an các địa phương khác thông báo và đề nghị phối hợp truy tìm. Qua phân tích, thu thập tài liệu, lực lượng trinh sát đặc biệt chú ý đến trường hợp của chị Lê Thị Thúy N. (SN 1988, là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Khai Quang, TP.Vĩnh Yên).

Pháp luật - Gã y sỹ giết người yêu sa lưới khi đang đội lốt cửu vạn

Đối tượng Nguyễn Văn Diễn tại cơ quan điều tra

Được biết, vào khoảng cuối tháng 9, chị N. bỗng nhiên bị mất tích một cách bí ẩn. Phía công ty nơi chị N. làm việc cung cấp thông tin, ngày 19/8 chị vẫn đi làm bình thường, không có biểu hiện gì nghi vấn. Tuy nhiên, từ ngày 20/9 thì chị N. không đến công ty làm việc, cũng không thấy báo cáo gì. Phía công ty liên lạc với chị N. qua điện thoại thì thấy số máy nằm ngoài vùng phủ sóng. Sau đó, họ cử người liên hệ với gia đình thì mới biết, tối 19/8, chị N. ra khỏi nhà và mất tích từ đó đến nay.

Tiếp tục xác minh, thu thập thông tin, các chiến sỹ phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Vĩnh Phúc nắm được, chị N. vốn là người nơi khác về khu công nghiệp Khai Quang làm công nhân. Chị N. và em gái thuê trọ ở cùng nhau, gần khu công nghiệp Khai Quang. Tại cơ quan công an, em gái chị N. cho biết, tối ngày 19/8, sau khi đi làm về, chị N. có lấy xe máy phóng ra ngoài, nhưng sau đó thì không thấy trở về. Gia đình đã đổ đi tìm khắp nơi, xác minh ở những chỗ chị N. thường hay lui tới nhưng cũng không có kết quả gì. Khi cơ quan công an thông báo về việc tìm thấy xác một người phụ nữ đang trong quá trình phân huỷ ở hồ xử lý nước thải khu công nghiệp Khai Quang và mời em gái chị N. lên nhận dạng thì cô gái này đã khẳng định, bộ quần áo mặc trên người nạn nhân và chiếc vòng tay cơ quan công an tìm thấy tại hiện trường đúng là của chị gái cô. Tuy nhiên, cô cũng cho biết, khi đi, chị gái cô còn mang theo chiếc xe máy, điện thoại di động, 3 thẻ ATM... nhưng số tài sản này lại không tìm thấy ở nơi phát hiện xác nạn nhân.

Kết quả giám định ADN cho thấy, xác chết trên chính là chị N.. Nhận định nhiều khả năng đây là vụ án giết người, cướp tài sản nên lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các trinh sát, điều tra viên tập trung theo hướng này. Qua rà soát hàng chục đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra nhanh chóng khoanh vùng và xác định được đối tượng Nguyễn Văn Diễn (SN 1988, trú tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) chính là hung thủ gây ra vụ án mạng trên. Tuy nhiên, đến thời điểm đó (ngày 18/10), Diễn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Diễn về tội danh "giết người", "cướp tài sản". Ngày 20/10, Diễn bị ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm trên phạm vi toàn quốc.

Bộ mặt thật của một y sỹ

Ngày 30/10, cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (C52 - bộ Công an) nhận được công văn của công an tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Diễn. Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng C52 đã giao nhiệm vụ trên cho các cán bộ chiến sỹ của Phòng 3 - C52. Sau khi họp bàn với Ban chuyên án, ngay lập tức chiều ngày 30/10, các cán bộ của Phòng 3 - C52 cùng với cán bộ của PC52 công an tỉnh Vĩnh Phúc lập tức xuất phát đi Lào Cai, phối hợp với công an sở tại để truy bắt kẻ sát nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận được nguồn tin từng có người dân nhìn thấy Diễn xuất hiện ở khu vực tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, kể từ khi bỏ trốn, Diễn tỏ ra rất tinh quái, hắn cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, bạn bè, người thân. Ở Lào Cai, Diễn không hề có ai quen biết nhưng đây là địa bàn có đường biên giới giáp ranh với Trung Quốc nên hắn đã chọn nơi này để nếu "thấy động" thì dễ bề vượt biên theo đường tiểu ngạch, bỏ trốn. Suốt 4 ngày đêm xuyên rừng, vượt núi, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng tổ công tác của C52, PC52 công an Vĩnh Phúc, phối hợp với công an tỉnh Lào Cai cũng đã khoanh vùng được khu vực Diễn bỏ trốn là thuộc xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Đây là nơi giáp biên giữa Việt Nam và Trung Quốc, rất hẻo lánh.

"Thông tin trinh sát nhận được, có một thanh niên mới đến đây được khoảng hai chục ngày, nói giọng Nghệ An, có nhiều đặc điểm trùng khớp với đặc điểm nhận dạng của Diễn. Khi chúng tôi tiếp cận một chiếc lán là nơi ở của các cửu vạn vùng biên thì  xác định được Diễn đang cởi trần, ngồi ở đây. Sau khi tính toán phương án bắt giữ, một cán bộ công an hô "Diễn! Anh đã bị bắt". Vì quá bất ngờ, Diễn đã không kịp kháng cự, cứ thế ngồi im, mặt tái mét và nhẹ nhàng đưa tay vào còng số 8", thiếu tá Nguyễn Hùng Quân, đội trưởng thuộc Phòng 3 - C52 kể lại.

Tại cơ quan công an, Diễn thành khẩn thú nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Theo lời khai ban đầu, hắn và chị N. có quan hệ tình cảm với nhau.

Tối ngày 19/8, Diễn rủ chị N. đi chơi ở hồ xả nước thải khu công nghiệp. Tại đây, Diễn ngỏ ý hỏi vay tiền chị N. nhưng không được nên ức chế, Diễn đã chửi chị N.. Trong lúc xô xát, Diễn đã dùng tay siết cổ chị N. đến chết rồi ném xác nạn nhân xuống hồ và lấy toàn bộ tài sản của nạn nhân. Khi biết xác chị N. nổi lên, hắn sợ bị lộ diện nên đã bỏ trốn. Diễn cũng tính toán kỹ, vì mình là trí thức, nếu trên đường bỏ trốn mà làm nghề gì đó có liên quan thì rất dễ bị lộ nên hắn đã cố "vào vai" cửu vạn để trốn tránh sự truy lùng của pháp luật. Thế nhưng, hắn đã nhầm, dù xảo quyệt đến mấy thì tội ác cuối cùng cũng bị phát hiện và trừng trị.                 

Góc khuất số phận

Được biết, Diễn quê ở Nghệ An, mẹ hắn mất sớm, còn bố thì đi bước nữa. Thương hoàn cảnh của anh em Diễn, một người bác đã đón Diễn và em gái hắn ra Vĩnh Phúc, cho ăn học và nhập khẩu vào gia đình họ. Sau khi tốt nghiệp trung cấp y, Diễn vào làm y sỹ cho một số cơ sở y tế tư nhân và được đánh giá là có chuyên môn tốt, chữa mắt cho nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, hắn đã tự đánh mất tương lai của mình quá sớm.  

Chí Công

Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút "mặn nồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau khi mối tình đầu tan vỡ, trái tim chàng sinh viên vẫn không thể nguôi ngoai. Trong một lần hẹn hò, yêu đương trong khách sạn, Châu Tấn Việt (SN 1992, ngụ quận 3, sinh viên trường Cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn) đã dùng dao đâm chết người yêu cũ vì cô này quyết không chịu nối lại tình xưa.

Chân dung đối tượng trèo tường vào giết người yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Chiều 22/11, đại tá Đỗ Văn Bích – trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người rạng sáng 21/11, khởi tố bị can Vũ Văn Thành (SN 1989, ở TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Điều tra vụ nam thanh niên quyết giết người yêu và tự sát

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:44
Đang ngồi uống cà phê nói chuyện với nhau tại công viên văn hóa miền Tây, thì giữa Luận với người yêu tên M xảy ra mâu thuẫn... Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Luận rút dao Thái Lan đâm liên tiếp hàng chục nhát chí mạng khiến bạn gái chết ngay tại chỗ rồi rút dao tự sát. Vụ án mạng gây rúng động dư luận ở TP. Cần Thơ.

Sư thầy giết người yêu, phi tang xác vì không chịu phá thai

Thứ 5, 14/11/2013 | 12:43
Mù quáng với tình yêu dành cho "sư hổ mang" cô gái mới lớn đã ba lần mang thai mà không được làm mẹ, còn bị người yêu mưu sát, yểm bùa, trồng cây lên xác chết phi tang.

Y sĩ giết người yêu phi tang xác xuống sông

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:40
Đề nghị vay tiền bị từ chối, Diễn đã xuống tay sát hại chính người yêu của mình, cướp hết tài sản, rồi phi tang xác nạn nhân xuống một hồ nước.

Gã xe ôm cuồng ghen, giết người yêu rồi tự sát

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:49
Gia đình Sơn cho hay Sơn vắng nhà cả tuần nay, đi đâu không ai biết. Trước khi bỏ nhà đi, gia đình thấy Sơn không chạy xe ôm như trước, luôn tỏ ra chán nản, gặng hỏi thì Sơn không nói 1 lời nào.

Giết người yêu tàn độc rồi thản nhiên đi quán bar

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:10
Vì ghen tuông, Tuyến đã sát hại người yêu một cách tàn độc rồi bình thản cùng bạn đi bar và massage. Đau khổ vì mất đi đứa con gái dễ thương, hiền lành và mặc dù rất hận Tuyến, nhưng người phụ nữ ấy vẫn xin giảm án cho hắn.

Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút "mặn nồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau khi mối tình đầu tan vỡ, trái tim chàng sinh viên vẫn không thể nguôi ngoai. Trong một lần hẹn hò, yêu đương trong khách sạn, Châu Tấn Việt (SN 1992, ngụ quận 3, sinh viên trường Cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn) đã dùng dao đâm chết người yêu cũ vì cô này quyết không chịu nối lại tình xưa.

Chân dung đối tượng trèo tường vào giết người yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Chiều 22/11, đại tá Đỗ Văn Bích – trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người rạng sáng 21/11, khởi tố bị can Vũ Văn Thành (SN 1989, ở TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Điều tra vụ nam thanh niên quyết giết người yêu và tự sát

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:44
Đang ngồi uống cà phê nói chuyện với nhau tại công viên văn hóa miền Tây, thì giữa Luận với người yêu tên M xảy ra mâu thuẫn... Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Luận rút dao Thái Lan đâm liên tiếp hàng chục nhát chí mạng khiến bạn gái chết ngay tại chỗ rồi rút dao tự sát. Vụ án mạng gây rúng động dư luận ở TP. Cần Thơ.

Sư thầy giết người yêu, phi tang xác vì không chịu phá thai

Thứ 5, 14/11/2013 | 12:43
Mù quáng với tình yêu dành cho "sư hổ mang" cô gái mới lớn đã ba lần mang thai mà không được làm mẹ, còn bị người yêu mưu sát, yểm bùa, trồng cây lên xác chết phi tang.

Y sĩ giết người yêu phi tang xác xuống sông

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:40
Đề nghị vay tiền bị từ chối, Diễn đã xuống tay sát hại chính người yêu của mình, cướp hết tài sản, rồi phi tang xác nạn nhân xuống một hồ nước.

Gã xe ôm cuồng ghen, giết người yêu rồi tự sát

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:49
Gia đình Sơn cho hay Sơn vắng nhà cả tuần nay, đi đâu không ai biết. Trước khi bỏ nhà đi, gia đình thấy Sơn không chạy xe ôm như trước, luôn tỏ ra chán nản, gặng hỏi thì Sơn không nói 1 lời nào.

Giết người yêu tàn độc rồi thản nhiên đi quán bar

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:10
Vì ghen tuông, Tuyến đã sát hại người yêu một cách tàn độc rồi bình thản cùng bạn đi bar và massage. Đau khổ vì mất đi đứa con gái dễ thương, hiền lành và mặc dù rất hận Tuyến, nhưng người phụ nữ ấy vẫn xin giảm án cho hắn.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.