Ghen bóng gió khi bị từ chối

Ghen bóng gió khi bị từ chối "yêu", chồng giết vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Tàn cuộc nhậu, Hợp trở về nhà thì thấy chị B. cùng hai con đang nằm chơi với nhau trên giường. Hợp "nổi hứng" muốn "yêu" vợ nhưng lại bị chị B. từ chối.

Trong đầu óc mờ mịt hơi men, Hợp cho rằng vợ từ chối mình và sẽ bỏ đi lấy chồng Trung Quốc. Những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu nảy sinh...

Kinh hoàng xác chết lập lờ giữa ao

Sáng sớm 19/9, người dân thôn Bản Trang, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tá hỏa khi phát hiện xác một phụ nữ lập lờ tại một ao cá nhà anh Hoàng Văn H.. Nạn nhân nằm úp mặt dưới nước, và không có quần trên người.

Một số người dân bạo dạn đã xuống ao đưa xác người phụ nữ lên và nhận ra đó là chị Đặng Thị B., người trong thôn.

Pháp luật - Ghen bóng gió khi bị từ chối 'yêu', chồng giết vợ

Các cơ quan chức năng truy tìm tang vật vụ án.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Bát Xát, công an tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Cơ quan điều tra xác định nạn nhân bị chết do ngạt, nhưng trong cổ họng lại không phát hiện có dị vật. Vì thế, khả năng được đặt ra là nơi phát hiện xác nạn nhân B. không phải là hiện trường vụ án.

Nạn nhân đã bị sát hại ở một nơi khác, sau đó được đưa đến khu vực ao cá của gia đình anh Hoàng Văn H..

Theo tường trình của Lý A Hợp, chồng chị B., tối 18/9, cả gia đình đều đi ngủ sớm. Hắn say rượu nên ngủ lúc nào cũng không hay. Khi tỉnh dậy, Hợp không thấy vợ nằm bên cạnh nên vội vã đi tìm... Ít giờ sau cái chết của chị B., dư luận trên địa bàn xã Cốc Mỳ đột nhiên rộ lên thông tin, sau khi sát hại chị B., hung thủ đã lấy đi điện thoại di động và đôi hoa tai bằng vàng.

Từ nguồn tin này, trinh sát bất ngờ phát hiện người loan tin không ai khác chính là Lý A Hợp, chồng chị B..

Mặt khác, trong đám tang người vợ xấu số, Hợp dù tỏ ra vô cùng đau xót, nhưng vẫn không giấu nổi sự bồn chồn, bất an rất đáng ngờ.

Ngay sau đó, CQĐT quyết định mời Lý A Hợp đến làm việc. Gần nửa ngày trời, Hợp khăng khăng khẳng định không liên quan gì đến cái chết của vợ. Tuy nhiên, anh ta không lý giải được vì sao lại loan tin vợ bị kẻ xấu lấy đi điện thoại di động và khuyên tai.

Kiên trì vận động, thuyết phục, cuối cùng, ban chuyên án đã vén được bức màn bí ẩn.

Tối 18/9, như thường lệ, Hợp cùng một số bạn nhậu tụ tập nhau tại nhà một người quen trong xóm. Lúc này, Hợp bỗng nhận được tin nhắn từ số máy điện thoại của vợ gửi đến: "Ông xã có say không? Anh uống rượu có thịt không?". Chị B. vốn không biết chữ, nên tin nhắn như vậy làm Hợp khá ngạc nhiên. Trong lúc cao hứng, hắn còn cho những người bạn cùng bàn nhậu xem tin nhắn của B..

Khoảng 21h30' cùng ngày, Hợp trở về nhà thì thấy chị B. cùng hai con đang nằm chơi với nhau trên giường. Hợp "nổi hứng" muốn "yêu" vợ nhưng lại bị chị B. từ chối. Trong đầu óc mờ mịt hơi men, Hợp cho rằng vợ từ chối mình và sẽ bỏ đi lấy chồng Trung Quốc. Những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu nảy sinh...

Quặn lòng hai tiếng "mẹ ơi!"

Theo lời khai của Hợp thì hắn đã lên một kế hoạch khá hoàn hảo. Ban đầu, hắn tạo ra các lý do để điều B đi ra ngoài. Hắn đi theo và mang bên người một sợi dây thừng, một chiếc gậy là các công cụ gây án... Chị B. nhìn thấy nhưng nghĩ chồng mang dụng cụ để khiêng sắt nên chẳng mảy may nghi ngờ.

Trên đường đi, Hợp giả vờ đau chân để B. dừng lại... Hợp đã ra tay thít cổ chị B. đến chết, rồi bình tĩnh tháo đôi khuyên tai, dựng hiện trường giả, tạo ra các chứng cứ ngoại phạm hòng đánh lạc hướng của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hợp đã phải cúi đầu nhận tội.

Ngày 26/9, CQĐT- công an tỉnh Lào Cai đã bắt Lý A Hợp về tội giết người. Vụ án đã khép lại nhưng hậu quả thì vô cùng bi thảm. Một gia đình đang hạnh phúc trong phút chốc bị hủy hoại, hai đứa trẻ (con của hung thủ và nạn nhân) phải rơi vào cảnh mồ côi mẹ. Và có lẽ sự tổn thương trong tâm hồn non nớt của chúng sẽ mãi mãi không gì hàn gắn được. Càng thương xót người xấu số, dư luận càng dành cho kẻ thủ ác "búa rìu" và sự căm phẫn tột cùng.

Pháp luật - Ghen bóng gió khi bị từ chối 'yêu', chồng giết vợ (Hình 2).

Lý A Hợp cúi đầu khai nhận tội lỗi trước cơ quan điều tra.

Khi chúng tôi có mặt tại nơi từng là tổ ấm của gia đình chị B., những người dân xung quanh kể lại rằng, chị B. là người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó, biết an phận.

Chị B. sớm chịu nhiều bất hạnh khi những ngày tháng tuổi thơ luôn phải sống lầm lũi trong sự lạnh lùng của người mẹ ghẻ. Chị cũng chưa một ngày được cắp sách đến trường. Có lẽ, chính vì điều đó mà sau khi lập gia đình, chị B. càng biết trân trọng, nâng niu những gì mình đang có.

Hung thủ Lý A Hợp quen chị một cách tình cờ khi hắn xuống huyện Bảo Thắng (Lào Cai) chơi với người chú ruột. Tình yêu nảy nở một cách tự nhiên, rồi cả hai nên vợ, nên chồng vào năm 2003.

Những người dân ở đây cho biết, cuộc sống của vợ chồng Hợp, B. cũng chẳng dư dả gì. Sau khi kết hôn, vợ chồng chị B. được người họ hàng thương tình cho dựng tạm căn nhà trên một mảnh đất để sinh sống, với điều kiện mỗi năm phải trả cho họ một triệu đồng.

Thế nhưng suốt 7 năm qua, Hợp vẫn chưa trả được một đồng nào cho người họ hàng. Hợp suốt ngày tụ tập, chè chén với bạn bè, nhưng chị B. chưa bao giờ nặng lời với chồng. Bà con hàng xóm chẳng mấy khi thấy vợ chồng B., Hợp bất hòa nên khi thảm án xảy ra, nhiều người rất bàng hoàng...

Do phong tục tập quán nên sau khi kết hôn, vợ Hợp ở nhà chăm lo việc ruộng nương, vườn tược và chăm sóc con cái, còn Hợp thì tham gia công tác xã. Hợp vừa làm bí thư chi đoàn vừa làm thôn đội trưởng và kiêm luôn tổ trưởng tổ vay vốn.

Ở "hoàn cảnh" như vậy giá như Hợp biết tu chí làm ăn, vun vén cho gia đình thì cuộc sống có lẽ cũng chẳng mấy khó khăn. Đằng này, hắn chỉ thích đàn đúm bạn bè, nếu không cờ bạc thì cũng vùi mình trong những cơn say hết ngày này sang ngày khác.

Khi bị cơ quan CSĐT - công an huyện Bát Xát bắt giữ về hành vi giết người, Hợp đang nợ ngân hàng chính sách, và những người dân xung quanh 30 triệu đồng.

Trong số đó, chỉ có một khoản vay 5 triệu đồng là do hai vợ chồng cùng đứng ra vay để làm kinh tế gia đình, số còn lại đều do Hợp tự vay mượn để chơi bời cờ bạc đến nay vẫn chưa có tiền trả.

Lối sống buông thả, sự thiếu trách nhiệm với gia đình và bản thân đã đẩy Hợp vào tình cảnh bi kịch. Một gia đình vốn hạnh phúc trong phút chốc đã bị hủy hoại bởi sự lạnh lùng và tàn nhẫn của người chồng, người cha.

Sau thảm án, đáng thương nhất là hoàn cảnh của hai đứa trẻ bơ vơ, con của nạn nhân và hung thủ. Hai đứa trẻ đáng thương là Lý Thị D. và Lý Đình D., một lên 6 và một lên 7 tuổi. Dường như ý thức được nỗi đau, gia đình ly tán, mẹ mất, bố vào vòng lao lý nên khi thấy có khách lạ hỏi chuyện, chúng chẳng biết trả lời sao, chỉ nhìn di ảnh mẹ và khóc: "Mẹ ơi! Về với chúng con".

Hai hàng nước mắt lăn dài trên gương mặt gày gò, khắc khổ, ông Lý B. (ông nội 2 cháu D.) nghẹn ngào: "Đúng là con dại cái mang. Vợ chồng tôi sẽ gắng nuôi hai cháu khôn lớn thành người". Nhìn gia cảnh của hai ông bà mái tóc đã điểm bạc, sống trong căn nhà xơ xác lần hồi nuôi hai cháu côi cút, ai cũng chạnh lòng thương cảm.

Quá muộn để hối hận

Khi chúng tôi nhắc về tình cảnh của hai đứa con thơ của hung thủ, Lý A Hợp không nói nên lời, cúi mặt, giấu những giọt nước mắt muộn màng. Hợp bảo rằng anh ta vô cùng hối hận... Hợp mong sớm được ra tù để có cơ hội bù đắp những thiệt thòi cho hai đứa con thơ dại. Đáng tiếc rằng, mọi thứ dường như đã quá muộn.

Thành Nam


Cùng chuyên mục

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.