Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát

Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát

Thứ 7, 06/07/2019 | 09:00
0
Nắng nóng khiến bạn dễ mệt mỏi và mất nước. Các loại quả sau đây sẽ là "anh hùng" cứu bạn trong những ngày Hè.

Dưa hấu 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát

Đứng đầu trong danh sách trái cây giải nhiệt tốt nhất trong mùa Hè chính là dưa hấu. Dưa hấu chứa hơn 92% nước, mùi vị thơm ngon rất thích hợp để giải tỏa cơn nắng nóng. Dưa hấu có vị ngọt, tính mát, giúp giảm say nắng, trị nhiệt độc…

Cụ thể, trong quả dưa hấu chứa vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, đường glucozo, acid glutamic có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, giảm nguy cơ hạ huyết áp. Đặc biệt, dưa hấu là loại trái cây rất tốt cho người mắc nhiệt miệng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi. \

Không chỉ tốt cho sức khỏe, dưa hấu còn chứa chất chống ô xy hóa, có lợi cho sắc đẹp của phụ nữ. Bạn có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc xay thành nước ép để uống.

Chanh 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 2).

Chắc hẳn bạn cũng biết, nước chanh là loại nước giải khát tuyệt vời trong mùa Hè. Trong quả chanh tươi chứa nhiều nguyên tố vi lượng, acid nitrid, có thể thay thế muối và chất điện giải bị mất. Các chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất. Thật tuyệt vời khi thưởng thức một ly nước chanh mát lạnh vào ngày Hè.

Cam 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 3).

Quả cam có vị ngọt chua tự nhiên, tính mát, rất tốt cho việc giải nhiệt, lợi tiểu, nhuận phế, trừ ho… Bên cạnh đó, trái cam còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Kiên trì uống nước cam thường xuyên giúp da dẻ mịn màng, hồng hào hơn. Một cốc nước cam giải khát vào mùa Hè quả thật là một gợi ý thú vị, phải không nào?

Dứa 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 4).

Có nhiều người cho rằng, dứa có tính nóng nhưng thực tế, loại quả này lại có thể trị nhiệt hữu hiệu. Trong quả dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như canxi, chất xơ, kali và vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, quả dứa có hàm lượng chất béo rất thấp, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

Theo Đông y, quả dứa có tính hàn, vị ngọt, là loại trái cây giải nhiệt rất tuyệt vời trong mùa Hè. Vị ngọt thanh pha lẫn chua nhẹ của dứa hẳn sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại được.

Dừa

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 5).

Không thể phủ nhận, dừa là loại trái cây giải nhiệt, giàu khoáng chất và chất điện giải tốt cho cơ thể. Mặt khác, nước dừa có vị ngọt thanh có tác dụng giảm say nắng, trị nhiệt cao, đồng thời ngăn ngừa mất nước. Còn gì tuyệt vời hơn khi được uống một ly nước dừa mát lành trong thời tiết nắng nóng.

Bưởi 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 6).

Thành phần trái bưởi chứa hơn 91% nước nên có thể nói bưởi là loại trái cây giải nhiệt rất tốt. Trong quả bưởi chứa lượng kali dồi dào, giúp cơ thể phục hồi năng lượng do mất nước. Ngoài ra, bưởi còn giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Theo Đông y, bưởi có vị chua ngọt, tính mát giúp bổ thận, trừ đờm, đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Dâu tây 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 7).

Đây là loại trái cây giải nhiệt được dùng khá nhiều trong mùa Hè dưới dạng nước ép hoặc siro dâu. Dâu tây chứa hàm lượng vitamin C, kali, natri giúp cơ thể khỏe khoắn, chống lại sự mất nước. Trong Đông y, dâu tây có vị ngọt, tính hàn có tác dụng bổ huyết trị nhiệt tốt. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, dâu tây chứa ít calo, rất thích hợp cho người đang trong giai đoạn giảm cân. Tương tự như dưa hấu, dâu tây cũng chứa tới 92% là nước và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Đu đủ 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 8).

Loại quả thơm ngon như đu đủ vừa ngọt lại thanh mát, phù hợp cho những ngày nắng nóng. Trong quả đu đủ chứa lượng lớn acid ascorbic, vitamin A, canxi, sắt, vitamin B và vitamin B12 cải thiện tình trạng da khô và mất nước. Đu đủ có khoảng hơn 90% là nước giúp thanh nhiệt, mát gan và giải độc cơ thể. Chỉ cần một cốc nước ép đu đủ là bạn đã cung cấp cho cơ thể vitamin C và khoảng 2,5gram chất xơ.

Thanh long 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 9).

Trong tiết trời mùa Hè oi bức, một quả thanh long tươi mát sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thanh long chứa hơn 87,6% thành phần là nước nên có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, chất xơ có trong loại trái cây này khá cao, trong khi lượng đường thấp. Điều này giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng béo phì và nguy cơ bệnh tiểu đường. Trái thanh long còn có thể chống ô xy hóa, làm mịn da và cải thiện hệ tim mạch.

Táo 

Sức khỏe - Giải nhiệt mùa hè với những loại quả tươi mát (Hình 10).

Loại trái cây giải nhiệt này có vị ngọt mát, tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa và cấp nước cho cơ thể. Hơn thế nữa, táo còn chứa nhiều dưỡng chất giúp đào thải độc tố, phòng ngừa chứng cao huyết áp. Hàm lượng vitamin C và chất xơ là các thành phần tốt cho sức khỏe lẫn sắc đẹp. Mỗi ngày, bạn có thể dùng táo để ăn nhẹ hoặc xay thành nước ép để uống.

Hương Anh (theo ELLE) 

Bật cười trước những cách giải nhiệt độc đáo ở Châu Âu

Thứ 2, 01/07/2019 | 10:32
Trong những ngày qua, cả Châu Âu "phát sốt" với chuỗi ngày nắng nóng kỉ lục. Chính vì vậy, để chống chọi với cái nóng gay gắt như vậy, những người dân ở Châu Âu đã nghĩ ra các giải pháp vô cùng độc đáo.

Nắng nóng kỷ lục: Bản đồ nền nhiệt châu Âu được mô tả là rất giống biểu tượng của thần chết

Thứ 7, 29/06/2019 | 18:00
Bản đồ nền nhiệt châu Âu trong đợt nắng kỷ lục gần 46 độ C được mô tả là rất giống biểu tượng của thần chết.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.