Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức

Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức

Thứ 4, 05/09/2018 | 11:06
0
Bài toán tài chính luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà điều hành doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Hiện nay, mặc dù đã có nhiều chính sách vĩ mô, vi mô, hoặc hội nhóm nhằm thúc đẩy việc xúc tiến giữa người có nhu cầu sử dụng vốn và người cho vay, tuy nhiên việc tiếp cận nguồn vốn thật sự là một trăn trở. Vậy bài thuốc nào là hiệu quả cho Việt Nam?
Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hợp tác đa quốc gia giữa Việt Nam - Phần Lan chương trình IPP, Ông Jouko Ahvenainen một chuyên gia tư vấn chính phủ, nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng của châu Âu đã có chuyến làm việc tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh quốc tế, Ông đã từng nắm giữ vị trí cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia như Cap Gemini, Ernst & Young, Powerwave Technologies Inc., Nokia và Sonera. Ông cũng là đồng tác giả của cuốn sách Social Media Marketing (Futuretext, London, Feb 2009).

Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức (Hình 2).
Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức (Hình 3).

Nhân chuyến thăm và làm việc của ông Jouko với IPP ở Hà Nội, chúng tôi đã mời được ông vào TP. HCM tham gia một cuộc toạ đàm về giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Với sự tham gia của các doanh nhân, các diễn giả tài chính tại TP. HCM, truyền thông và sự hỗ trợ của trường CFVG, ngày 28/09/2018, cuộc tọa đàm diễn ra tốt đẹp.

Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức (Hình 4).

Cũng tại hội nghị, Ông Jouko và các diễn giả khác của Việt Nam đã cùng chia sẻ những mô hình hỗ trợ nhằm minh bạch hoá, chuyên nghiệp hoá, giải pháp tài chính doanh nghiệp, ở các góc nhìn chính sách vĩ mô, hoặc giải pháp từ chính các doanh nghiệp như giải pháp Datacoi, Ecosystem.. và các case study quốc tế khác. Buổi toạ đàm cũng dành thời gian để giải đáp những câu hỏi rất thực tế từ các khách mời.

Xin cảm ơn ông Jouko, các giảng viên kinh tế, diễn giả, doanh nhân, trường CFVG và truyền thông đã tham gia và hỗ trợ chương trình thành công tốt đẹp.

Chí Bình

Thuê tài chính – Lời giải vốn trung dài hạn cho doanh nghiệp Việt Nam

Thứ 3, 07/08/2018 | 16:07
Sau thành công và tiếng vang của Hội thảo về cho thuê tài chính được tổ chức vào tháng 9/2017 tại Hà Nội nằm trong chuỗi sự kiện khai trương công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (BSL), ngày 1/8/2018, BSL tiếp tục phối hợp với ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – ngân hàng mẹ - tổ chức Hội thảo lớn lần thứ hai về cho thuê tài chính tại Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề “Thuê tài chính – Lời giải vốn trung dài hạn cho doanh nghiệp Việt Nam – Kinh nghiệm từ Nhật Bản”.

Hội thảo đảm bảo tài chính bền vững cho doanh nghiệp

Thứ 3, 22/05/2018 | 09:00
Sự kiện được tổ chức bởi ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh cấp cao của trường đại học Hawaii (VEMBA) quy tụ các chuyên gia, chủ doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực tài chính và kinh doanh sẽ mang tới nhiều ý tưởng và giải pháp cho những doanh nhân đang trên con đường khởi nghiệp.
Cùng chuyên mục

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.