Giám khảo hụt của Hoa khôi Du lịch Việt Nam:

Giám khảo hụt của Hoa khôi Du lịch Việt Nam: "Tôi không chấp nhận"

Hà Thị Linh
Thứ 3, 01/12/2020 | 09:41
0
Chuyên gia đào tạo hoa hậu nổi tiếng trong showbiz Việt cho rằng quyết định gây tranh cãi của BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 là quá liều và đầy mâu thuẫn.

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 gây tranh cãi vì không tìm ra được chủ nhân vương miện. Bản thân có nhiều kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” các cuộc thi nhan sắc, anh đánh giá thế nào về kết quả hy hữu này?

Lẽ ra, tôi cũng là thành viên ban giám khảo trong đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam tối 28/11, nhưng vì lý do riêng, nên tôi không tham gia nữa. Song, tôi vẫn dành thời gian theo dõi đêm thi quyết định này.

Thật sự, tôi vô cùng sững sờ, choáng váng khi nghe MC chương trình công bố kết quả. Đây thực sự là thông tin sốc với giới hâm mộ sắc đẹp và công chúng.

Nếu nói đây là quyết định táo bạo, thì tôi không nghĩ như vậy. Cá nhân tôi cho rằng, đây là quyết định quá liều của BTC và ban giám khảo cuộc thi.

Diễn đàn - Giám khảo hụt của Hoa khôi Du lịch Việt Nam: 'Tôi không chấp nhận'

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 gây tranh cãi vì không tìm ra được ngôi vị cao nhất.

Lý giải về kết quả gây tranh cãi này, ban tổ chức (BTC) cuộc thi cho rằng, vì Top 30 không có thí sinh nào đáp ứng đủ tiêu chí để đảm đương ngôi vị hoa khôi. Cá nhân anh có đồng tình với lời giải thích này?

Dĩ nhiên, sẽ có rất nhiều lý do được BTC đưa ra để giải thích cho kết quả có “1-0-2” này. Nhưng, không một lý do nào đủ sức thuyết phục tôi về tình huống hy hữu này. Tôi không chấp nhận!

Trong một cuộc thi, nhất định phải có một người đẹp nhất. Việc không tìm được thí sinh đẹp và chất lượng, trách nhiệm này thuộc về công tác tổ chức. Tuy nhiên, khi cuộc thi đã được diễn ra, thì phải có một người đẹp xứng đáng nhất trong số các thí sinh đã được lựa chọn.

Việc BTC đưa ra lý do, vì Top 30 không có thí sinh nào đáp ứng đủ tiêu chí, nên không chọn Hoa khôi, đó không phải là quyết định táo bạo, mà là liều lĩnh. Đây không phải là cuộc chơi, mà là một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia. Những điều BTC và cuộc thi đang làm đều có sự theo dõi của hàng triệu khán giả. Thế nên, mọi hành động và quyết định đều phải có lý do. Và, lý do đó phải thuyết phục được 50% số lượng người tiếp nhận thông tin. Còn, câu chuyện xảy ra trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020, tôi không thể tưởng tượng được lý do đó là gì.

Từng là một thành viên trong ban giám khảo cuộc thi, anh đánh giá thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

Thú thật, cho đến thời điểm này, tôi không có ấn tượng hay nhớ đến tên của một bạn nào trong dàn thí sinh Hoa khôi Du lịch Việt Nam năm nay.

Nhiều ý kiến cho rằng, trường hợp nếu chất lượng thí sinh quá tệ, không tìm ra được ngôi vị cao nhất, nên chăng BTC cần dừng lại ngay từ đầu?

Trong cuộc thi, khâu tuyển chọn thí sinh cực kỳ quan trọng. Trải qua vòng sơ khảo, bán kết, chung kết, không có lý do gì mà BTC không chọn được ngôi vị cao nhất.

Tôi cho rằng, nếu không tìm được, thì nên chăng hoãn luôn cuộc thi ngay từ đầu và tuyên bố “chúng tôi không thể tìm được thí sinh xứng đáng nhất” để tránh những ồn ào không hay. Còn với kết quả của Hoa khôi Du lịch vừa rồi, thì chẳng khác gì BTC đang tự mình mâu thuẫn với chính mình.

Diễn đàn - Giám khảo hụt của Hoa khôi Du lịch Việt Nam: 'Tôi không chấp nhận' (Hình 2).

Chuyên gia đào tạo sắc đẹp Phúc Nguyễn.

Theo anh, quyết định tranh cãi này liệu có ảnh hưởng những lần tổ chức sau này của cuộc thi?

Thực ra, một quyết định táo bạo, sẽ khiến khán giả 50% công nhận và 50% phản đối. Còn quyết định không trao danh hiệu Hoa khôi của BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam là quá liều, rất đáng tiếc cho cuộc thi, bởi nhiệm kỳ đầu tiên do Khánh Ngân đảm nhận diễn ra khá thành công.

Trong các cuộc thi, cần có những quyết định táo bạo để tạo tiền đề mới, đột phá. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của thí sinh sau này. Trường hợp, có những quyết định ban đầu gây hoang mang, nhưng theo thời gian lại được công chúng đón nhận, ngưỡng mộ, thán phục, thì vẫn nên phát huy. Còn trong hoàn cảnh này, tâm lý hoang mang lại theo chiều hướng tiêu cực, gây nên tranh cãi không đáng có. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến danh tiếng của cuộc thi về sau này.

"Hiện, công ty tôi đang nắm giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Trái đất và Hoa hậu Siêu quốc gia. Cũng có lời đồn đại rằng, cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam sẽ chọn đại diện cho hai đấu trường sắc đẹp quốc tế này. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định lại, giữa tôi và phía cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam không có sự liên kết này", chuyên gia Phúc Nguyễn cho hay.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không tìm được ngôi vị cao nhất

Chủ nhật, 29/11/2020 | 10:13
Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 đã khép lại nhưng ban tổ chức không tìm được hoa khôi.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam: Tìm gương mặt sáng giá quảng bá du lịch

Thứ 7, 17/10/2020 | 18:00
Cùng với Hoa hậu Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2020 đang bắt đầu các vòng sơ tuyển tại TP.HCM và Hà Nội.

Khánh Ngân giành vương miện Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017

Thứ 7, 11/03/2017 | 10:42
Đêm Chung Kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đã diễn ra tối qua (10/3) với chiến thắng thuộc về Khánh Ngân, thí sinh đến từ Đồng Nai.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.