Gian lận thu phí BOT: Thứ trưởng hờ hững, báo chí cứ làm đi!?

Gian lận thu phí BOT: Thứ trưởng hờ hững, báo chí cứ làm đi!?

Thứ 2, 08/08/2016 | 18:06
0
Nhân viên trạm thu phí gian lận tiền tỷ mỗi ngày, nhưng khi hỏi Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ông hờ hững: “Các anh phát hiện ra những việc đó thì cứ tiến hành làm…”

Các khu “chợ đen” buôn bán cuống vé mọc lên phía sau các trạm thu phí, hoạt động công khai với một quy luật động trời về tình trạng gian lận vé để "rút" hàng trăm tỉ đồng ở các trạm thu phí BOT mà báo Người Đưa Tin đã đăng tải.

Pháp luật - Gian lận thu phí BOT: Thứ trưởng hờ hững, báo chí cứ làm đi!?

Trạm thu phí gian lận

Với các trạm thu phí này, tài xế xe container, xe trọng tải lớn muốn qua trạm mà không cần lấy cuống vé, chỉ cần phải trả một số tiền ít hơn giá chuẩn khoảng 20% - 30% là có thể đường hoàng qua trạm. Nếu cánh tài xế muốn có cuống vé để đưa về công ty báo cáo thì có thể đến các khu “chợ đen” mua vé giả (giá rẻ) đem về. Nhìn vào số lượng xe container, xe trọng tải lớn qua trạm, mỗi ngày ước chừng số tiền các trạm thu phí “nuốt ngọt” không dưới tỉ đồng. Như vậy, nhẩm tính, mỗi năm số tiền ngân sách Nhà nước đã bị các trạm này rút ruột gây “thất thoát phí” lên đến vài trăm tỉ đồng.

Để tìm ra hướng xử lý tình trạng giạn lận vé gây thất thoát ngân sách của Nhà nước, PV báo Người Đưa Tin liên hệ để đặt lịch làm việc với đại diện Bộ GTVT về những vấn đề này. Nhưng những gì mà chúng tôi nhận được lại trái ngược với điều kỳ vọng trước đó.

Pháp luật - Gian lận thu phí BOT: Thứ trưởng hờ hững, báo chí cứ làm đi!? (Hình 2).

Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng, Bộ GTVT

Khi trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT lại tỏ vẻ hờ hững đưa ra những ý kiến không có trách nhiệm với những gì đang xảy ra. Vị Thứ trưởng nói: “Gặp tôi để giải quyết được vấn đề gì? Các anh phát hiện ra những việc đó thì cứ tiến hành làm. Là cơ quan quản lý Nhà nước, chúng tôi cũng đã yêu cầu chủ đầu tư làm minh bạch những việc đó.

Bây giờ, trong trường hợp các anh phát hiện ra, trên cơ sở đầy đủ pháp lý thì cứ làm cho rõ. Chúng tôi cũng rất muốn chống lại chuyện tiêu cực đó. Công ty VIDIFI là đơn vị quản lý các trạm thu phí đó, các anh sang

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.