Phút tuyệt mệnh dưới tượng Phật Quan Âm

Phút tuyệt mệnh dưới tượng Phật Quan Âm

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:08
0
Đặng Ngọc Viết, nghi phạm bắn chết cán bộ Thái Bình, vào chùa xin bát cơm chay, sau đó tự sát dưới chân bức tượng Quan Âm.

Bà Lê Thị Tám, một phật tử tại chùa, người phát hiện Đặng Ngọc Viết tự sát, cho biết: “Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đi xe máy tới chùa xin vào chơi, sau khi tôi hỏi thăm được biết anh ta tên là Viết và là người dân gốc ở làng. Sau đó anh Viết ngồi chơi uống nước tại chùa”.

Theo bà Tám, đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn, sau đó ra phía lăng Quan Âm Phật bà rồi ngồi im tại đó.

Thiền++ - Phút tuyệt mệnh dưới tượng Phật Quan Âm

Tượng Phật Quan Âm nơi ông Việt tuyệt mệnh. Ảnh: Zing

Cho đến 19h, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ lớn, giống như tiếng pháo, một Phật tử khác trong chùa là Phạm Công Uynh (76 tuổi) là hội trưởng hội Phật tử cũng nghe tiếng vội lấy đèn pin ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã nằm xuống dưới chân tượng Quan Âm, thở phì phò và không nói gì.

Theo bà Tám, các Phật tử trong chùa cũng thấy làm khó hiểu vì trời đã tối nhưng Viết không về mà vẫn ở lại chùa và còn ngồi trầm tư không nói gì. Thi thoảng Viết quỳ gối dưới chân bức tượng. Một số người lo sợ Viết là kẻ trộm cắp giả vờ vào chùa nhưng theo dõi lại không thấy người này có biểu hiện gì bất thường.

Do trời quá tối, ông Uynh và bà Tám dòng dây điện để kéo bóng đèn ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép, nên vội cấp báo lên công an ở xã. Khi công an tới, Viết đã tử vong. Lật người Viết lên, mọi người mới phát hiện ở ngực có vết thương như súng bắn.

Sau đó, lực lượng công an đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao. Viết được xác định đã dùng súng tự bắn vào tim sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong.

Thầy Thích Đàm Hương – Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi phải đi học về Phật giáo nên không hay biết, cho đến sáng ngày hôm nay (12/9) về đến chùa mới được nghe các Phật tử kể lại. Theo người dân nói thì anh Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu hiện đang bị liệt phải nằm một chỗ”.

> Nên làm gì khi hấp hối?

> Điều kỳ diệu của 'trạng thái tốt lành' khi hấp hối

Hồng Hoa (tổng hợp/Zing, Tri thức)

Vụ xả súng ở Thái Bình: Có thể đình chỉ điều tra

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:19
Trường hợp nếu người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết mà vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có quyền ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án và đình chỉ điều tra.

Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Sáng 12/9, PV báo Nguoiduatin.vn đã đến nhà nghi phạm Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình. Lúc này gia đình đang tổ chức tang lễ cho Đặng Ngọc Viết . Cùng lúc, gia đình nạn nhân Võ Ngọc Dũng cũng đang đau đớn lo hậu sự cho người thân.

Vụ xông vào UBND bắn người: Phó giám đốc đã tử vong

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Tin từ cơ quan công an, do vết thương quá nặng nên ông Vũ Ngọc Dũng, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Xông vào trụ sở UBND, bắn bị thương 4 cán bộ GPMB

Thứ 4, 11/09/2013 | 18:48
Chiều ngày 11/9, một đối tượng ngang nhiên xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình nổ súng khiến 4 cán bộ Giải phóng mặt bằng bị thương. Ngay sau khi nổ súng, đối tượng này đã bỏ trốn…

Nghi phạm bắn 5 cán bộ vì đòi chuyển phương án đền bù?

Thứ 5, 12/09/2013 | 10:10
Nghi phạm xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình bắn bị thương 5 người không có mâu thuẫn cá nhân với ai, nguyên nhân chính do vấn đề giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai dẫn đến mâu thuẫn…

Nghi phạm tâm sự với phật tử trước khi tự sát tại chùa

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:38
“Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo rằng em trai đã gây ra chuyện động trời, chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h, em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa” - Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai hung thủ, cho biết.