Giết người trong đám hỏi, kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

Giết người trong đám hỏi, kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 28/12/2020 | 19:21
0
Nhớ lại mâu thuẫn cách đây 2 năm, Trần Huy Bình vung dao đoạt mạng người hàng xóm ngay trong đám hỏi.

Đòn thù hiểm ác

Ngày 28/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Huy Bình (SN 1978, trú tại thôn Lương Sơn, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Giết người trong đám hỏi, kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

Bị cáo Trần Huy Bình lĩnh án tử hình về tội Giết người.

Nhớ lại vụ án, nhiều người dân thôn Lương Sơn vẫn không khỏi hãi hùng trước sự ra tay hết sức côn đồ, mạnh động của Trần Huy Bình. Chỉ vì mâu thuẫn không đáng có, bị cáo Bình đang tâm tước đi sinh mạng của người đàn ông vô tội, bỏ lại mẹ già và vợ con bơ vơ nơi dương thế.

Hôm xảy ra sự việc vào 10h sáng mùng 02/7/2020, khi đó, Bình đi làm giúp đám ăn hỏi của nhà chị gái ở thôn Yên Kiện, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Qua việc gọi điện cho bạn hỏi han tình hình cỗ bàn, Bình biết anh Nguyễn Văn N. (SN 1976, ở cùng thôn) đang đi cùng bạn mình.

Lúc này, Bình nhớ tới mối thù tức với anh N. cách đây 2 năm. Trong một lần dự đám cưới ở trong thôn, giữa Bình và anh N. xảy ra xích mích; Bình bị anh N. dùng tay đấm nhiều cái vào mặt làm gãy răng. Từ đó, Bình luôn nung nấu ý định đánh anh N. để trả thù.

Không để lỡ mất cơ hội trả thù, Bình liên tục gọi điện cho bạn, thực chất để hỏi xem anh N. đang ở đâu. Sau khi xác định được đối phương đang ngồi trong một quán cà phê ở thôn Yên Kiện, xã Đông Sơn, Bình thủ sẵn 01 con dao bầu phóng xe đến.

Tới nơi, thấy anh N. đang ngồi uống nước cùng mọi người, trong đó có cả vợ anh này, Bình mặt “đằng đằng sát khí” lầm lì bước vào, rút dao đâm 01 nhát trúng ngực nạn nhân. Hậu quả khiến anh N. tử vong trước khi vào bệnh viện.

Gây án xong, Bình đi thẳng đến công an xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đầu thú và giao nộp tang vật.

Nỗi đau người ở lại

Tại tòa, bị cáo Trần Huy Bình thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai, do trước đó bị anh N. đánh tại đám cưới, cay cú, Bình nuôi ý định trả thù.

Ngồi chật kín phía dưới, gia đình bị hại vô cùng bức xúc, họ ném ánh mắt hằn học về phía bị cáo. Trước đó, khi vừa thấy bị cáo được dẫn giải vào phòng xử án, vợ nạn nhân là chị L. gào khóc, đòi trả lại mạng sống cho chồng mình khiến nhiều người không khỏi thương cảm, không gian lúc đó hết sức hỗn độn. Lực lượng công an và bảo vệ tòa đã phải hết sức vất vả để ổn định trật tự chốn pháp đình.

Theo chia sẻ từ phía gia đình nạn nhân, vợ chồng anh N. làm mây tre đan tại nhà. Kinh tế trong nhà chủ yếu do anh N. cáng đáng. Nay người đàn ông trụ cột trong nhà mất đi khiến những người ở lại hết sức điêu đứng, hoang mang, không biết cuộc sống sau này sẽ đi về đâu.

Vợ nạn nhân hai mắt đỏ hoe cho biết, bản thân chị hay ốm đau, mang trong mình nhiều bệnh tật, lại thêm cú sốc mất đi người thân khiến chị gần như ngã quỵ. Vì lo cho mẹ đau ốm triền miên, 1 người con trai của chị L. thường xuyên xin nghỉ học để có điều kiện chăm sóc mẹ. Gia đình nhiều lần động viên các cháu cố gắng vượt lên trên nỗi đau thương, tu chí học hành để sau này có nghề nghiệp ổn định.

Một số người khác cho biết, ở địa phương, Bình được xếp vào thành phần “bất trị” đúng như vẻ bề ngoài bặm trợn của bị cáo.

Vì tinh thần không ổn định, dễ bị kích động nên chị L. ủy quyền cho anh Nguyễn Văn Nghĩ (anh ruột của anh N.) đại diện cho bị hại tham gia tố tụng.

Trước HĐXX, anh Nghĩ cho biết, trong giai đoạn điều tra, gia đình bị cáo Bình đã bồi thường cho gia đình anh N. được 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau lần đó, gia đình bị cáo không hề có một lời hỏi thăm, xin lỗi gia đình. Đến nay, gia đình anh N. đề nghị tòa xử thật nghiêm bị cáo Bình để làm bài học răn đe cho bị cáo và những trường hợp tương tự.

Cân nhắc vào toàn diện hồ sơ vụ án cùng kết quả thẩm tra tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Trần Huy Bình là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội; chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt cách đây nhiều năm, nhưng bị cáo lại đang tâm tước đoạt tính mạng người khác một cách côn đồ; gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây bất bình, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân.

Tòa cấp sơ thẩm xét thấy không còn khả năng giáo dục, cải tạo bị cáo, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Huy Bình mức án cao nhất là tử hình về tội Giết người.

Clip: "Sốc" với lý do Triển Chiêu ngang nhiên giết người trước mặt Bao Công

Thứ 2, 28/12/2020 | 07:00
Trước khi đi theo giúp sức cho Bao Công, Triển Chiêu có xuất thân giang hồ, võ công cao cường, kiếm pháp bậc nhất chuyên hành hiệp tiêu diệt những kẻ gian ác.

Bắt đối tượng giết người trong vườn cao su, hé lộ nguyên nhân vụ việc

Thứ 6, 25/12/2020 | 12:05
Xảy ra mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, đối tượng đã đâm nạn nhân tử vong trong vườn cao su sau đó bỏ trốn xuống Kiên Giang thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

An ninh hình sự 24h: Đối tượng giết người, đốt xác đã sa lưới

Thứ 5, 24/12/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Đối tượng giết người, đốt xác đã sa lưới; hàng trăm "phi công trẻ" sập bẫy quý bà rởm...
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.