Greenwood & tương lai tăm tối sau nghi án hiếp dâm

Thứ 2, 07/02/2022 | 16:23
0
Mason Greenwood từng được kỳ vọng sẽ là tương lai của Man United và ĐT Anh. Nhưng với liên tiếp những scandal ngoài sân cỏ, anh có thể không bao giờ làm được điều đó
Thể thao - Greenwood & tương lai tăm tối sau nghi án hiếp dâm

Một thần đồng xuất sắc
Lò đào tạo của Man United nhiều năm nay không có mấy sản phẩm nổi bật. Và họ đã rất tự hào khi Mason Greenwood tiếp nối Marcus Rashford dần khẳng định được vị trí tại đội một.

Ngày 6/3/2019 dưới triều đại của Ole Gunnar Solskjær, Greenwood đã có mặt trên băng ghế dự bị và vào sân thay thế cho Ashley Young ở phút 87 trong chiến thắng 3-1 trước PSG tại vòng 1/8 Champions League.

Ở tuổi 17 và 156 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai đại diện cho câu lạc bộ trong một trận đấu ở châu Âu và là người trẻ nhất trong kỷ nguyên Champions League, chỉ sau Norman Whiteside.

4 ngày sau, anh có màn ra mắt Premier League trong trận thua 0-2 trước Arsenal để trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt giải đấu cho câu lạc bộ.

Tới ngày 7/5, Greenwood được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 tại giải Premier League 2. Vào cuối mùa giải, Greenwood đã nhận được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm Jimmy Murphy, giải thưởng được trao mỗi năm cho cầu thủ hay nhất trong các đội trẻ của câu lạc bộ. Anh có bàn thắng đầu tiên cho đội một của Man United trong trận thắng 4-0 trước Leeds ngày 17/7/2019.

Thể thao - Greenwood & tương lai tăm tối sau nghi án hiếp dâm (Hình 2).

Greenwood là 1 thần đồng rất tiềm năng của Man United

Giai đoạn cuối của mùa giải 2018/19 khi Ngoại hạng Anh trở lại sau thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, Greenwood đã thi đấu thăng hoa và ghi bàn liên tục trong các trận cuối mùa giải. Anh là cầu thủ dưới 19 tuổi thứ 4 ghi bàn trong 3 trận liên tục trong lịch sử bóng đá Anh (và là cầu thủ thứ hai của Manchester United làm được điều này - sau Wayne Rooney).

Greenwood cũng ghi tổng cộng 5 bàn thắng ở Europa League và là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ ghi bàn ở các cúp Châu Âu.

Anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Man United trong tháng 7/2020 và trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử Man United giành được giải thưởng này (người lập kỷ lục trước đó là Marcus Rashford vào tháng 2/2016). Kết thúc mùa giải 2019/20, Greenwood ghi tổng cộng 17 bàn thắng trong tổng số 49 lần ra sân.

Mùa giải 2020/21, Greenwood vẫn duy trì được vị trí ra sân thường xuyên và hiệu suất ghi bàn khá tốt. Anh có 12 bàn sau 52 lần ra sân trên mọi đấu trường. Và tới đầu mùa này, ngôi sao sinh năm 2001 vẫn được coi là một nhân tố quan trọng của đội bóng.

Gã trai ngông phá phách
Tuy là một tài năng trẻ xuất sắc với sự nghiệp đang dần nở rộ nhưng Greenwood cũng sớm cho thấy sự phá phách và ngông cuồng.

Ở trên sân, anh bắt đầu có dấu hiệu ích kỷ, chỉ chăm chăm sút bóng ghi bàn cho cá nhân mà không chịu chuyền bóng cho đồng đội ở các vị trí thuận lợi hơn.

Đã rất nhiều lần Cristiano Ronaldo hay Bruno Fernandes phải nổi điên với Greenwood vì sự cẩu thả và ích kỷ của cầu thủ trẻ này. Nhưng anh vẫn chẳng có dấu hiệu gì là hối lỗi cả.

Và ở ngoài đời, Greenwood còn phá phách hơn nhiều. Hồi tháng 9 năm 2020, cầu thủ trẻ của Man United từng cùng với Phil Foden của Man City gây ra một vụ động trời.

Thể thao - Greenwood & tương lai tăm tối sau nghi án hiếp dâm (Hình 3).

Nhưng những rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ, mới nhất là vụ hành hung bạn gái, khiến tương lai của Greenwood đang rất u ám

Theo đó, 2 ông sao tuổi teen này đã dẫn gái gọi về phòng khách sạn để vui vẻ bất chấp quy định giãn cách do đại dịch Covid-19 vào thời điểm đó. Hậu quả là Foden và Greenwood đã bị tống cổ khỏi ĐT Anh ngay lập tức.

Sau đó, Foden đã có dấu hiệu hối cải và nỗ lực thi đấu để giờ đây ngày càng có chắc suất tại Tam sư. Trong khi đó, Greenwood vẫn chưa một lần được HLV Gareth Southgate đoái hoài. Một phần vì phong độ chưa thực sự xuất sắc và phần lớn là vì thái độ của cầu thủ này.

Tới ngày 30/1 vừa qua, Greenwood bị buộc tội hành hung, hiếp dâm và đe dọa giết người đối với cô bạn gái Harriet Robson. Ngôi sao trẻ của Man United bị cảnh sát Manchester bắt giữ thẩm vấn rồi sau đó được tại ngoại để điều tra thêm.

Dù chưa có quyết định cuối cùng nhưng Greenwood đã bị MU cấm thi đấu vô thời hạn. Anh cũng bị các nhà tài trợ cắt hợp đồng, bị nhiều đồng đội chỉ trích cũng nhưng bị cả xã hội lên án.

Từ chỗ là một thần đồng đầy hứa hẹn, Greenwood đã tự đào hố chôn vùi sự nghiệp mới chớm nở của mình. Âu cũng là một bài học thích đáng cho những kẻ tài thì chưa tới mà đã nảy sinh lắm tật.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Greenwood được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh

Thứ 5, 03/02/2022 | 08:57
Tiền đạo Mason Greenwood của Man United đã được tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh mới đây. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ phải hợp tác với cảnh sát để làm sáng tỏ mọi việc
Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.