Hà Nội: 2 tiếng đồng hồ truy bắt 'người dơi'

Hà Nội: 2 tiếng đồng hồ truy bắt 'người dơi'

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:59
0
Lực lượng quây đuổi với hơn 20 người, trong con ngõ chiều dài khoảng 100m với san sát nhà cửa, mãi đến 6h sáng mới tóm được “người dơi”. Trương Văn Lâm bị bắt trên phòng thờ - tầng 4 – của một hộ dân.

Không ngán bất kỳ độ cao nào và chỉ ra tay vào những đêm mưa, đặc điểm đó của siêu trộm – “người dơi” Trương Văn Lâm (26 tuổi, quê Thạch Thành, Thanh Hóa), đã giúp đối tượng thực hiện trót lọt gần 20 vụ đột nhập nhà dân, trộm tài sản, ở các địa bàn Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân.

Miền bắc - Hà Nội: 2 tiếng đồng hồ truy bắt 'người dơi'
Trương Văn Lâm và một trong những hướng đột nhập, tẩu thoát của “người dơi”

Lâm “người dơi” – biệt danh đối tượng tự nhận - xa nhà từ nhỏ. Năm 2010, Lâm vào TP Hồ Chí Minh, hành nghề trộm cắp. Trong một phi vụ bất thành, Lâm bị bắt và bị Tòa kết án 10 tháng tù.

Hết án, Lâm mò ra Hà Nội, tiếp tục sống lang thang. Có “kinh nghiệm” sau những lần phạm tội trong TP Hồ Chí Minh, tại Hà Nội, “người dơi” chuẩn bị rất kỹ cho mỗi lần gây án. Mục tiêu Lâm nhắm đến là các khu nhà trọ với đặc điểm sinh viên thuê trọ ở cùng chủ nhà.

Lý giải điều này sau khi bị bắt, Lâm không giấu giếm: “Sinh viên có điều kiện một chút mới thuê trọ ở cùng gia đình, mục đích để được trông coi tài sản. Ngoài ra, những khu nhà trọ đó có rất nhiều sơ hở…”.

Điểm lại gần 20 vụ trộm mà Trương Văn Lâm thực hiện từ đầu năm 2013 đến nay, mới thấy ngoài “tài nghệ” và sự liều lĩnh của y, thì những vụ mất trộm tài sản đều có sơ hở đáng trách từ phía bị hại. Lâm khai, càng là hộ dân cao tầng thì sơ hở càng nhiều.

Cửa tum không đóng, cửa sổ không cài chốt; việc phòng gian, chống trộm, gia chủ ỷ vào cửa ra vào dưới tầng 1 được khóa chặt. Trong khi thực tế, với những siêu trộm như Trương Văn Lâm, chúng rất ít khi quan tâm đến lối cửa ra vào.

Sáng sớm 20-8 vừa qua, Lâm “người dơi” đã sa lưới lực lượng công an và người dân ngõ 75 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm. Trung tá Nguyễn Hùng Cường – Trưởng CAP Đồng Tâm nhìn nhận, đó là cuộc vây bắt rất dài.

Tháng 7 và tháng 8, CAP Đồng Tâm nhận được nhiều phản ánh của người dân về hiện tượng kẻ gian đột nhập đêm khuya, lấy trộm tài sản như máy tính xách tay, điện thoại di động và tiền mặt.

Một trong những nơi xảy ra mất trộm, là ngõ 75 đường Giải Phóng, một hướng từ đường Giải Phóng vào, đầu kia “ăn” ra phố Lê Thanh Nghị. Đêm 19-8, mưa tầm tã, hệ thống điện chiếu sáng công cộng trong ngõ 75 gần như không có tác dụng.

Nhận thức được đây là thời điểm kẻ gian rất dễ lợi dụng gây án, ca trực gồm CSHS, CSKV CAP Đồng Tâm, phối hợp cùng trinh sát hình sự CAQ Hai Bà Trưng, quyết tâm triển khai phương án vây bắt. 4h sáng 20-8, sau tiếng hô “trộm” xuất phát từ số nhà 71, một bóng đen khoác theo chiếc ba lô chuyền thoăn thoắt trên… nóc các ngôi nhà cao 4, 5 tầng.

Lập tức, CAP Đồng Tâm dùng đèn pin lia theo hướng di chuyển của đối tượng, và đánh thức người dân trong ngõ 75 dậy, hỗ trợ lực lượng công an quây bắt kẻ gian. “Tình huống đặt ra khi ấy là vừa phải bắt được tên gian, vừa phải… bảo đảm tính mạng cho gã, bởi ở độ cao hơn 20m, trời mưa, chỉ sơ sẩy, tuột tay thì rất khó nói trước điều gì sẽ xảy ra với tính mạng tên trộm”, trinh sát Ngô Ngọc Quý – CAP Đồng Tâm nhớ lại.

Lực lượng quây đuổi với hơn 20 người, trong con ngõ chiều dài khoảng 100m với san sát nhà cửa, mãi đến 6h sáng mới tóm được “người dơi”. Trương Văn Lâm bị bắt trên phòng thờ - tầng 4 – của một hộ dân.

Gần đó, tang vật vụ án vụ án gồm 2 chiếc máy tính xách tay, điện thoại di động… đã bị thu giữ. Lâm khai, để thực hiện phi vụ này, anh ta đã dành gần 1 tuần chơi Internet trong ngõ 75 đường Giải Phóng, mục đích tăm tia gia đình nào có sinh viên thuê trọ và sơ hở.

Rạng sáng 19-8, Lâm đột nhập lên tầng 6 của số nhà 71, bằng cách chuyền, trèo từ ban công, tường các hộ dân lân cận. Quá trình bị phát hiện và chạy trốn, lúc nào “người dơi” cũng giữ khoảng cách an toàn trên các nóc nhà, cách mặt đất không dưới 20m.

Theo Minh Hà ( An ninh thủ đô)

'Người dơi' bật mí về 'bí quyết siêu trộm'

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:37
Từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, nhưng sau khi ra tù Phạm Hà Điệu vẫn "ngựa quen đường cũ".

'Người dơi' đột nhập gần 38 nhà dân trộm cắp

Thứ 5, 15/08/2013 | 21:45
Với khả năng trèo tường, đu bám khéo léo và nhanh đến khó tin, Điệu đã gây ra gần 38 vụ đột nhập trộm cắp khắp Hà Nội mà chưa từng phải bẻ khóa, phá cửa một lần nào.

'Lại' đề xuất phạt người đội mũ bảo hiểm dởm

Thứ 5, 09/05/2013 | 07:22
Sáng 8/5/2013 tại Tọa đàm Mũ Bảo hiểm do Bộ Công thương tổ chức, ông Trần Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết: sẽ xuất thí điểm đứng chốt cùng CSGT, “chỉ” người đội mũ bảo hiểm "dỏm" cho lực lượng này xử lý.

Clip: Người Dơi xuất hiện ở Slovakia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Thoạt nhìn người thanh niên này người ta liên tưởng đến nhân vật Người Dơi (Batman) trong phim với những pha hành động nghĩa hiệp. Tuy nhiên có một chút khác biệt đó là thay vì trừ gian diệt bạo, người này chuyên giúp đỡ dân địa phương để đổi lại thức ăn.

Bí mật hậu trường 'thử sức' làm Người Dơi

Thứ 5, 26/09/2013 | 20:52
Những cảnh hậu trường thú vị liên quan đến vai Batman đã được bật mí trong bộ đĩa mới của Warner Bros. -"The Dark Knight Trilogy: Ultimate Collector's Edition".

Truy bắt hai nghi can chém chết người

Thứ 6, 27/09/2013 | 06:51
Tại điểm hẹn nhau huyết chiến, Khuya ra hiệu cho đàn em lao vào chém chết đối phương.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.