Hà Nội FC thắng trong trận cầu rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn

Hà Nội FC thắng trong trận cầu rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 07/03/2020 | 21:26
0
Dù phải thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy mà không có sự cổ vũ của các CĐV nhà nhưng Hà Nội FC với đội hình mạnh hơn vẫn xuất sắc đánh bại đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Nam Định FC với tỷ số chung cuộc 4-2.

Hà Nội FC bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại V.League 2020 bằng cuộc tiếp đón đội bóng được đánh giá yếu hơn là Nam Định FC trên sân nhà Hàng Đẫy nhưng không có khán giả. Bởi lẽ, dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường nên VFF đã cho trận đấu này diễn ra mà không có khán giả đến sân cổ vũ.

Với vị thế là nhà đương kim vô địch cũng như muốn giành một chiến thắng cho NHM, Hà Nội FC đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Dù không có Quang Hải và tân binh Rimario nhưng nhà đương kim vô địch V.League vẫn tỏ ra vượt trội về mọi mặt trước Nam Định FC.

Với thế trận hoàn toàn áp đảo hàng loạt những tình huống tấn công sắc nét được đội bóng Thủ đô tạo ra về phía khung thành đối phương. Trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Nam Định FC buộc phải lùi sâu và thực hiện phòng ngự và chờ đợi những tình huống phản công.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 8, Văn Quyết phá bẫy việt vị từ đường chuyền của Moses, thoát xuống và chuyền ngang hợp lý, và Quốc Hường lóng ngóng đốt lưới trong một tình huống ngăn cản trái bóng đến chân của Omar.

Thể thao - Hà Nội FC thắng trong trận cầu rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn

Hà Nội FC đã có được 3 điểm đầu tiên tại V.League 2020 khi đánh bại Nam Định FC với tỷ số 4-2.

Có bàn thắng sớm, Hà Nội chơi thanh thoát với những pha tăng tốc quen thuộc ở khu vực 1/3 cuối sân. Phút 23, Xuân Tân mất bóng ở giữa sân, tao điều kiện cho một pha lên bóng thoải mái của Hà Nội, kết thúc bằng cú đá vào góc gần tinh tế của Văn Đại, không cho Xuân Việt bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Nam Định bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai và chơi máu lửa hơn trong những phút tiếp theo. Phút 33, Quốc Hường tung cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, bóng đi căng và khiến Văn Công phải bay người hết cỡ để cản phá. Phút 35, Mạnh Hùng có cơ hội rất đẹp trong vòng cấm Hà Nội, nhưng pha dứt điểm của số 10 Nam Định quá thiếu chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có quá nhiều thay đổi khi Hà Nội FC vẫn là đội bóng kiểm soát được thế trận và có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Dù hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà nhưng Nam Định FC vẫn có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 53. Từ tình huống tạt bóng bên phía cánh phải, Đỗ Melo đã bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Văn Công.

Tưởng chừng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt sẽ giúp Nam Định FC chơi khởi sắc hơn. Thế nhưng, họ đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 72.  Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Xuân Việt từ một quả phạt góc, Việt Anh có mặt kịp thời đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-1.

Không còn gì để mất, Nam Định FC dồn lên tấn công và bàn thắng thứ 2 đã đến với họ ở phút 86. Đỗ Melo có một pha vẩy bóng chọc khe tuyệt vời để Rafaelson thoát xuống tinh tế, vượt qua Văn Công ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Hy vọng có được 1 điểm ở trận ra quân lại được nhen nhóm với đội bóng Thành Nam. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó, Hà Nội FC đã có bàn thắng thứ 4 để tái lập cách biệt 2 bàn. Trong tình huống này, Văn Quyết có tình huống đi bóng khéo léo để loạt bỏ Quốc Hường rồi chuyền bóng như đặt để Omar băng xuống rất nhanh đánh đầu cận thành ghi bàn.

Trong những phút thi đấu còn lại, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Nam Đinh FC đã không thể có được thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận kết quả thua 2-4 trước đội chủ nhà Hà Nội FC.

CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm ở trận ra quân

Thứ 6, 06/03/2020 | 21:01
Với đội hình chất lượng và đồng đều hơn, CLB TP. Hồ Chí Minh đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Quảng Nam FC với tỷ số 3-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Thua đậm Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp khó ở trận lượt về

Thứ 6, 06/03/2020 | 18:00
Trước một đội bóng có trình độ và đẳng cấp vượt trội là ĐTQG nữ Australia, dù rất cố gắng và nỗ lực nhưng "những nữ chiến binh sao vàng" vẫn phải nhận thất bại với tỷ số đậm ở trận lượt đi vòng play-off cuối cùng tranh 2 vé dự Olympic Tokyo 2020.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".