Thua đậm Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp khó ở trận lượt về

Thua đậm Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp khó ở trận lượt về

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 06/03/2020 | 18:00
0
Trước một đội bóng có trình độ và đẳng cấp vượt trội là ĐTQG nữ Australia, dù rất cố gắng và nỗ lực nhưng "những nữ chiến binh sao vàng" vẫn phải nhận thất bại với tỷ số đậm ở trận lượt đi vòng play-off cuối cùng tranh 2 vé dự Olympic Tokyo 2020.

Phải làm khách trước một đội bóng rất mạnh là Australia thuộc khuôn khổ lượt đi vòng play-off cuối cùng tranh 2 vé dự Olympic Tokyo 2020, ĐTQG nữ Việt Nam đặt mục tiêu là hạn chế bàn thua và cố gắng tìm kiếm 1 điểm sau khi trận đấu này khép lại.

Chính vì thế, khi bước vào trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm chắc và phòng ngự số đông để bảo vệ mảnh lưới trước khi nghĩ đến việc có được bàn thắng. Hải Yến và Tuyết Dung là hai cầu thủ được xếp đá cao nhất trong đội hình.

Còn các cầu thủ đội chủ nhà ra sân với những cầu thủ mạnh nhất của mình và 3 điểm là mục tiêu duy nhất của họ trong trận đấu này. Với lợi thế về mọi mặt, ĐTQG nữ Australia nhanh chóng kiểm soát được thế trận và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành chúng ta mạnh mẽ.

Thua thiệt về tốc độ, thể lực và chiều cao, dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 10. Trong tình huống này, các cầu thủ đội chủ nhà có pha phối hợp bên phía hành lang cánh phải trước khi thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Kerr băng vào đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Kim Thanh.

Thể thao - Thua đậm Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp khó ở trận lượt về

ĐTQG nữ Việt Nam phải nhận thất bại đậm với tỷ số 0-5 trước đội bóng mạnh hơn nhiều là Australia.

Phải nhận bàn thua, "những nữ chiến binh sao vàng" có một số tình huống đẩy cao đội hình và cũng tạo được sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà nhưng không thành công. ĐTQG nữ Australia tiếp tục áp đảo thế trận và điều gì đến cũng phải đến, phút 27, Logarzo tận dụng rất tốt tình huống hỗn loạn trong vòng cấm để nâng tỉ số lên thành 2-0. Tới phút thứ 38, tỉ số tiếp tục nới rộng cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm cận thành của Emily van Egmond. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội bóng áo vàng. Hàng loạt cơ hội được các cô gái xứ sở chuột túi tạo ra và bàn thắng thứ 4 đã đến với họ ở phút 67. Bàn thắng này được ghi do công của Polkinghorne sau pha phối hợp rất bài bản và đẹp mắt.

Phải nhận bàn thua thứ 4, các cô gái của chúng ta buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, khi bàn thắng vẫn chưa đến thì chúng ta tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 5 trên chấm phạt đền ở phút 81. Cầu thủ Kerr đã dễ dàng đánh bại Kim Thanh bằng cú sút hiểm hóc.

Trong những phút còn lại, ĐTQG Australia chủ động chơi chậm nhưng vẫn có được những tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp quá nhiều bất lợi ở trận lượt về với chính đối thủ này sẽ diễn ra sau đó ít ngày. 

Quyết đấu Malaysia: Thiệt quân nơi hàng thủ, ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công?

Thứ 5, 05/03/2020 | 18:10
Khi hàng phòng ngự đang gặp quá nhiều vấn đề bởi nhiều trụ cột không thể thi đấu bởi chấn thương và thẻ phạt, ĐTQG Việt Nam có nên chủ động chơi tấn công để giảm bớt sức ép cho hàng thủ ở trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022?

Thiếu vắng nhiều trụ cột, đâu sẽ là đội hình tối ưu của thầy Park để quyết đấu Malaysia?

Thứ 5, 05/03/2020 | 09:00
Việc thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ ở trận quyết đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 buộc phải có nhiều sự thay đổi về cả mặt nhân sự và chiến thuật. Vậy đâu sẽ là đội hình sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn ở chuyến làm khách tại Bukit Jalil cuối tháng 3 tới đây?

Thêm Văn Hậu chấn thương, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam còn ai?

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:24
Sau Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo tiếp tục phải đón nhận một tin không hề vui vẻ khi người học trò cưng Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gặp phải một chấn thương nơi trời Âu. Như vậy, rất có thể hàng thủ ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu với Malaysia sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.