Quyết đấu Malaysia: Thiệt quân nơi hàng thủ, ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công?

Quyết đấu Malaysia: Thiệt quân nơi hàng thủ, ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 05/03/2020 | 18:10
0
Khi hàng phòng ngự đang gặp quá nhiều vấn đề bởi nhiều trụ cột không thể thi đấu bởi chấn thương và thẻ phạt, ĐTQG Việt Nam có nên chủ động chơi tấn công để giảm bớt sức ép cho hàng thủ ở trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022?

Có lẽ dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam chưa bao giờ thiếu nhân lực trầm trọng như thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, tính đến lúc này, hàng phòng ngự được xem là tấm khiên và là chỗ dựa vững chắc cho những tình huống tấn công thần tốc của chúng ta đang bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Cụ thể, sau khi Đình Trọng và Trọng Hoàng không thể tham dự trận đấu với ĐTQG Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vì phải chấp hành án treo giò thì mới đây, những tổn thất lại liên tiếp đến với chúng ta. Lần lượt Duy Mạnh rồi Văn Hậu gặp phải những chấn thương có mức độ nghiêm trọng khác nhau khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc không có được lực lượng tốt nhất.

Việc thiếu vắng những trụ cột nơi hàng phòng ngự khiến hàng thủ của ĐTQG Việt Nam mất đi sự chắc chắn vốn có. Nên nhớ, tại vòng loại World Cup 2022, sau 5 trận đấu, ĐTQG Việt Nam với một lối chơi hợp lý cùng sự chắc chắn, kín kẽ nơi hàng phòng ngự đã giúp chúng ta đứng đầu bảng G và chỉ để thua duy nhất một bàn.

Thể thao - Quyết đấu Malaysia: Thiệt quân nơi hàng thủ, ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công?

ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công trước "những chú hổ Mã Lai" để giảm sức ép cho hàng phòng ngự?

Thế nhưng, trong bối cảnh ĐTQG Malaysia đặt mục tiêu cao là đánh bại chúng ta ở trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 bằng cách triệu tập rất nhiều cầu thủ nhập tịch cùng với việc HLV Park Hang-seo không có được những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ khiến NHM Bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng.

Bởi vậy, khi ĐTQG Việt Nam không có được sự chắc chắn cần thiết nơi hàng phòng ngự thì nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ buộc phải thay đổi chiến thuật là lấy sức mạnh của hàng công để giảm bớt gánh nặng và sức ép cho cho tuyến phòng ngự.

Hiện tại, hàng tấn công của chúng ta đang có những cầu thủ đạt được phong độ khá cao trong suốt thời gian qua. Công Phượng sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng" nơi trời Âu đã tỏa sáng rực rỡ ngay khi về nước đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh.

3 bàn thắng ghi được tại đấu trường AFC Cup 2020 là minh chứng rõ nét cho thấy tiền đạo gốc Đô Lương đang dần lấy lại được phong độ và cảm giác bóng của mình. Người cùng Công Phượng đạo nên "cặp bài trùng" tại CLB TP. Hồ Chí Minh là Phi Sơn cũng đang có được phong độ cao và không loại trừ khả năng anh sẽ được HLV Park điền tên vào danh sách triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Malaysia.

Văn Đức đã bình phục chấn thương, Tiến Linh, Đức Chinh cũng đang quyết tâm khẳng định mình trên tuyển nên ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang sở hữu những "cây săn bàn" tốt. Bên cạnh đó, những trụ cột của chúng ta ở giữa sân như Đức Huy, Hùng Dũng cũng thi đấu hay ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia vừa qua nên nếu các cầu thủ phát huy hết khả năng của mình và gây được sức ép về phía khung thành ĐTQG Malaysia thì chúng ta hoàn toàn có thể giúp hàng thủ giảm bớt được gánh nặng ở trận đấu quan trọng sắp tới.

V.League 2020: Chời đợi sự bứt phá của "những chú ngựa ô"

Thứ 5, 05/03/2020 | 10:00
V.League 2020 chuẩn bị khởi tranh với nhiều trận đấu được đánh giá vô cùng kịch tính và hấp dẫn với sự chuẩn bị, đầu tư của các đội bóng. Bởi vậy, NHM Bóng đá VIệt Nam rất kỳ vọng vào sự "trỗi dậy" của các đội bóng luôn bị đánh giá yếu hơn ở những mùa giải đã qua.

Thiếu vắng nhiều trụ cột, đâu sẽ là đội hình tối ưu của thầy Park để quyết đấu Malaysia?

Thứ 5, 05/03/2020 | 09:00
Việc thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ ở trận quyết đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 buộc phải có nhiều sự thay đổi về cả mặt nhân sự và chiến thuật. Vậy đâu sẽ là đội hình sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn ở chuyến làm khách tại Bukit Jalil cuối tháng 3 tới đây?

Thêm Văn Hậu chấn thương, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam còn ai?

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:24
Sau Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo tiếp tục phải đón nhận một tin không hề vui vẻ khi người học trò cưng Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gặp phải một chấn thương nơi trời Âu. Như vậy, rất có thể hàng thủ ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu với Malaysia sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.