V.League 2020: Chời đợi sự bứt phá của

V.League 2020: Chời đợi sự bứt phá của "những chú ngựa ô"

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 05/03/2020 | 10:00
0
V.League 2020 chuẩn bị khởi tranh với nhiều trận đấu được đánh giá vô cùng kịch tính và hấp dẫn với sự chuẩn bị, đầu tư của các đội bóng. Bởi vậy, NHM Bóng đá VIệt Nam rất kỳ vọng vào sự "trỗi dậy" của các đội bóng luôn bị đánh giá yếu hơn ở những mùa giải đã qua.

Như chúng ta đã biết, bóng đá Thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng đang phải trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn vì đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) buộc giải tạm hoãn và lùi lịch thi đấu của các giải chuyên nghiệp Quốc gia để đảm bảo an toàn cho người dân và các CĐV.

Việc VFF lùi lịch thi đấu các giải đấu chuyên nghiệp Quốc gia giúp các đội bóng có thêm thời gian để chuẩn bị về mọi mặt đêt có được tâm thế tốt nhất để bước vào giải đấu. Cũng chính bởi vậy, NHM Bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng được chứng kiến những trận đấu đỉnh cao tại V.League 2020.

Ở mùa giải mới này, trên lý thuyết, hai đội có cơ hội lớn nhất trong việc cạnh tranh chức vô địch V.League không ai khác là Hà Nội FC và CLB TP. Hồ Chí Minh. Đây là hai đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng cùng một lối chơi hợp lý, đẹp mắt nhất Việt Nam ở thời điểm này.

Tuy nhiên, ở chừng mực nào đó, trên lý thuyết, những HAGL, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh Viettel hay thậm chí là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều có cơ hội để trở thành "ngựa ô" của giải đấu năm nay. Cả HAGL, B.Bình Dương, Quảng Ninh hay Viettel đều là những đội bóng đã khá quen thuộc với NHM nước nhà nhưng với sự chuẩn bị, đầu tư của họ trong suốt thời gian qua hứa hẹn sẽ đem đến những trận cầu hấp dẫn.

Thể thao - V.League 2020: Chời đợi sự bứt phá của 'những chú ngựa ô'

Liệu rằng HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể trở thành "ngựa ô" tại V.League 2020?

Tuy nhiên, hai đội bóng được chờ đợi nhất sẽ trở thành "ngựa ô" tại V.league năm nay chính là HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng Phố núi đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho mùa giải năm nay khi có được những sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho vị trí yếu nhất là hàng phòng ngự.

Để có được thứ hạng cao nhất ở mùa giải năm nay, HAGL đã "mở két" để chiêu mộ thủ thành Bửu Ngọc, trung vệ Damir Memovic, Steven Đặng, tiền vệ phòng ngự Kelly Kester. Đây đều là những cầu thủ chất lượng và đã thành danh tại V.League trong suốt thời gian qua. Sự góp mặt của họ sẽ giúp HAGL chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự để làm bước đệm tốt nhất cho những đường phản công nhanh, sắc bén vốn là thương hiệu của đội bóng này trong nhiều năm qua.

Kế đến là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đây được xem là ẩn số thú vị của V.league năm nay. Bởi lẽ, các đội bóng ở V.League chưa biết nhiều về nhân sự, lối chơi và sơ đồ chiến thuật mà đội bóng này áp dụng. Việc này ít nhiều sẽ gây ra những bất ngờ cho mọi đội bóng khi đối đầu với tân binh của giải đấu năm nay.

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tăng cường sức mạnh của mình khi ký hợp đồng với 3 ngoại binh chất lượng trải đều ở ba tuyến là Janclesio Almeida Santos (hậu vệ), Antonio Pereira Pina (tiền vệ) và Bruno Henrique De Sousa (tiền đạo).

Bên cạnh đó, việc chiêu mộ thành công cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Tấn Tài cũng giúp đội bóng này rất nhiều. Với kinh nghiệm của mình, Tấn Tài sẽ là đầu tàu và cũng sẽ là tấm gương cho các cầu thủ trẻ của đội bóng này noi theo. Ngoài ra, đội bóng này cũng sở hữu những cầu thủ trẻ có chất lượng cùng khao khát được tỏa sáng tại V.League nên chắc chắn họ sẽ thi đấu hết mình mỗi khi được vào sân.

Hy vọng rằng, tại V.league 2020, chúng ta sẽ được chứng kiến những màn trình diễn tốt của các đội bóng được đánh giá thấp hơn và biết đâu đấy, NHM Việt Nam lại được chứng kiến những "hiện tượng" mới thi đấu thăng hoa ở giải đấu năm nay.

Thêm Văn Hậu chấn thương, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam còn ai?

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:24
Sau Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo tiếp tục phải đón nhận một tin không hề vui vẻ khi người học trò cưng Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gặp phải một chấn thương nơi trời Âu. Như vậy, rất có thể hàng thủ ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

Hàng thủ "tan hoang" trước thềm đại chiến với Malaysia: Tính sao đây thầy Park?

Thứ 2, 02/03/2020 | 19:00
Với việc Duy Mạnh bất ngờ dính chấn thương nặng, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với vấn đề vô cùng nan giải ở hàng thủ trước trận quyết chiến với ĐTQG Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.