Hà Nội: Giữ nguyên thời gian tổ chức phố đi bộ giữa các mùa

Hà Nội: Giữ nguyên thời gian tổ chức phố đi bộ giữa các mùa

Thứ 6, 21/07/2017 | 09:00
0
TP.Hà Nội thống nhất giữ nguyên thời gian tổ chức phố đi bộ khu vực hồ Gươm, không thay đổi giữa các mùa, qua đó bác bỏ đề xuất thay đổi của quận Hoàn Kiếm.

TP.Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 666/TB-UBND truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp về việc tổng kết thực hiện tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội thống nhất giữ nguyên thời gian tổ chức (không thay đổi giữa các mùa) phố đi bộ để đảm bảo ổn định sản phẩm văn hóa du lịch.

Xã hội - Hà Nội: Giữ nguyên thời gian tổ chức phố đi bộ giữa các mùa

Hà Nội yêu cầu giữ nguyên thời gian tổ chức phố đi bộ hồ Gươm và phụ cận.

UBND TP.Hà Nội đánh giá, việc triển khai tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận thời gian vừa qua đã được thực hiện theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP.

Chủ trương trên đã được nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và quốc tế ủng hộ, đồng thuận và đánh giá cao; đã tạo dựng được một không gian văn hóa phục vụ nhân dân và du khách…

Trên cơ sở kết quả sau 10 tháng thực hiện thí điểm, UBND TP thống nhất báo cáo Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương tiếp tục duy trì triển khai tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận chính thức bắt đầu từ 1/7/2017, để công bố công khai.

Giao UBND quận Hoàn Kiếm là đơn vị chủ trì, đầu mối tổ chức toàn bộ các hoạt động (có thể thực hiện thông qua ban quản lý chuyên trách) trên cơ sở hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn của các sở, ban, ngành có liên quan của TP…

Trước đó, báo cáo sau 10 tháng thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận UBND quận Hoàn Kiếm đã có đề nghị chính thức triển khai không gian đi bộ, rút ngắn thời gian tổ chức phố đi bộ vào mùa hè.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, vào các mùa Xuân, Thu và mùa Đông (từ 1/9 đến 30/4) thời tiết thuận lợi, thời gian tổ chức không gian đi bộ từ 19h00 thứ 6 đến 24h00 Chủ nhật hàng tuần như hiện nay là phù hợp.

Tuy nhiên, vào mùa hè (từ 30/4 đến 31/7 hoặc đến 31/8) do thời tiết nắng nóng hay mưa bão, nên ban ngày có rất ít khách đến tham gia tuyến phố đi bộ. Do vậy, quận đề xuất vào mùa hè, thời gian tổ chức không gian đi bộ chỉ vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h đến 2h sáng hôm sau).

Để kết nối, hỗ trợ lẫn nhau giữa không gian đi bộ khu phố cổ và khu vực hồ Gươm tránh ùn tắc giao thông tại đoạn giao nhau giữa 2 không gian này vào các buổi tối, quận Hoàn Kiếm đề nghị thành phố nên cho phép mở rộng không gian đi bộ tại phố Đinh Liệt, một đoạn phố Cầu Gỗ (từ phố Hàng Đào đến phố Đinh Liệt).

Ngoài ra, quận cũng đề xuất mở rộng không gian đi bộ tại một số tuyến phố phía Nam khu phố cổ Hà Nội gồm phố Cầu Gỗ, Gia Ngư, Hàng Bạc - đoạn từ phố Hàng Đào đến phố Hàng Bè và ngõ Cầu Gỗ… vào các tối cuối tuần.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.