Hà Nội: Nghiên cứu đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Hà Nội: Nghiên cứu đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Thứ 2, 02/03/2015 | 14:00
0
Hà Nội sẽ nghiên cứu, xây dựng đề án “Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở và UBND quận, huyện, thị xã”.

Theo từ Cổng Giao tiếp điện tử , Thành ủy Hà Nội (khóa XV) vừa ban hành Kế hoạch số 09, triển khai công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giai đoạn 2011-2015”.

Theo đó, từ nay đến hết nhiệm kỳ, tập trung chỉ đạo cấp ủy một số đơn vị khẩn trương hoàn thành một số nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra như: Nghiên cứu, xây dựng đề án “Thí điểm chức danh lãnh đạo, quản lý tại một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở và UBND quận, huyện, thị xã”.

Xã hội - Hà Nội: Nghiên cứu đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Ảnh minh họa.

Một số chỉ tiêu cần hoàn thành như: 100% các thủ tục hành chính (theo quy định của trung ương) có liên quan đến các tổ chức và cá nhân được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đào tạo 1.000 công chức nguồn; 100% cán bộ, công chức cấp xã sử dụng phần mềm quản lý văn bản, công việc; 100% các xã được lắp đặt phần mềm hỗ trợ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; 100% UBND cấp xã được cấp hoặc tự công bố phù hợp tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2008.

Cùng với đó, xây dựng văn bản quy phạm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi theo hướng minh bạch, thông thoáng, phù hợp với các luật, nghị định mới ban hành và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó, tập trung hoàn thiện hệ thống thể chế nhằm phát huy mọi nguồn lực phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, của thành phố.

Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, giảm chi phí thực hiện các thủ tục hành chính. Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

Đánh giá kết quả việc thí điểm thực h

Cùng chuyên mục

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Yếu tố cản bước doanh nghiệp hướng đến “màu xanh” trong xây dựng

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:40
Sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm, giá thành vật liệu cao là những yếu tố khiến vật liệu xanh trong xây dựng vẫn chưa thực sự được sử dụng rộng rãi.

Sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính, có được không?

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:37
Liên quan đến căn cước điện tử, nhiều người thắc mắc có được sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính hay không?
     
Nổi bật trong ngày

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.