Hà Nội sắp có con đường mang tên 'Cách mạng tháng Tám'

Hà Nội sắp có con đường mang tên 'Cách mạng tháng Tám'

Thứ 6, 19/08/2016 | 10:43
0
Đó là ý kiến của Bí thư Hà Nội trước mong muốn của những chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu “lão thành” trong buổi gặp kỷ niệm 71 năm CMT8 và Quốc khánh 2/9.

Hôm qua (18/8), nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám (CMT8) và Quốc khánh mùng 2/9, Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt thân mật đại diện các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu đã tham gia cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.

Trong không khí đầm ấm, thân tình của buổi gặp gỡ, các chiến sĩ Việt Minh Thành Hoàng Diệu năm xưa đã cùng lãnh đạo TP Hà Nội ôn lại những kỷ niệm của một thời lịch sử, những chiến công oai hùng của Thủ đô.

Xã hội - Hà Nội sắp có con đường mang tên 'Cách mạng tháng Tám'

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chụp ảnh với các chiến sỹ cách mạng thành Hoàng Diệu - (Ảnh: Trọng Toàn).

Tại buổi gặp gỡ, các vị lão thành cách mạng đã chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với lãnh đạo Hà Nội. Trong đó, các vị lão thành cách mạng đã đưa ra đề nghị Hà Nội cần lưu lại dấu ấn bằng cách đặt tên cho một con đường mang tên “Cách mạng tháng Tám” cho xứng tầm với sự kiện lịch sử trọng đại này.

Phát biểu trước các lão thành, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã thay mặt lãnh đạo, nhân dân Thủ đô bày tỏ tấm lòng tri ân, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" đối với các thế hệ đã hy sinh cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, sự phát triển của đất nước và Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, bằng sự hi sinh và đóng góp, các bác, các đồng chí trở thành những hình ảnh, biểu tượng cho truyền thống yêu nước quật cường của dân tộc Việt Nam, là minh chứng sống, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Bí thư Thành ủy Hà Nội báo cáo với các đại biểu về thành quả đạt được thời gian qua cũng như cách làm, hướng đi của TP sắp tới.

Về ý kiến đặt tên con đường mang tên Cách mạng tháng Tám ở Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Cách mạng tháng Tám là một sự kiện trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Việc lấy tên sự kiện lịc

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.