HN: Sở GTVT sẽ cắt 'lốt' nhà xe không đủ số lượt hoạt động tại bến

HN: Sở GTVT sẽ cắt 'lốt' nhà xe không đủ số lượt hoạt động tại bến

Thứ 4, 15/02/2017 | 08:42
0
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đã điều chuyển được trên 600 lượt xe về bến mới (trên 90%), còn 7 nhà xe của trên 10 lượt “lốt” vẫn bỏ bến, trốn lệnh.

Mới đây, sở GTVT Hà Nội đã đánh giá về đợt điều chuyển tuyến vận tải. Cụ thể, theo báo cáo của 5 bến xe thực hiện điều chuyển vừa qua, gồm Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Gia Lâm, đến hết ngày 10/2, đại đa số đơn vị vận tải thuộc diện điều chuyển bến đã hoàn thiện các thủ tục với bến xe.

Riêng các bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình đã đạt 100% yêu cầu. Với bến xe Nước Ngầm vẫn còn 5 đơn vị chưa đến làm thủ tục hoạt động, tập trung ở 3 tuyến với 12 lượt xe/ngày.

Bến xe Yên Nghĩa có 2 đơn vị: Công ty TNHH Việt Tân - Kon Tum, công ty TNHH Tuấn Thành - Thanh Hóa chưa về hoạt động.

Xã hội - HN: Sở GTVT sẽ cắt 'lốt' nhà xe không đủ số lượt hoạt động tại bến

 Cắt "lốt" nhà xe không đủ số lượt hoạt động tại bến xe.

Lý giải cho việc chưa thực hiện kế hoạch trên, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, do các tuyến vận tải đi Kon Tum; huyện Thọ Xuân, Quan Sơn, Quán Lào (Thanh Hóa) có hành trình hoạt động thực tế chưa đồng nhất với hành trình tại quy hoạch đã được phê duyệt, vì vậy đề xuất sở GTVT Hà Nội có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã giao cho thanh tra chủ trì phối hợp với cảnh sát, công an theo dõi, xử lý nghiêm. Với phòng Vận tải, cần rà soát biểu đồ xe chạy, nếu trong 1 tháng qua (kể từ ngày thực hiện điều chuyển 2/1), nhà xe nào không đáp ứng đủ 70% số lượt xe hoạt động tại bến, lập danh sách cụ thể để sở GTVT có biện pháp xử lý, trong đó có việc cắt "lốt".

Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, kế hoạch điều chuyển là chủ trương của thành phố và bộ GTVT, do vậy doanh nghiệp vận tải cần thực hiện nghiêm túc, tổng thể. Với đề xuất của các doanh nghiệp, sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với sở GTVT địa phương, trong đó có sở GTVT Kon Tum, Thanh Hóa để đề nghị bộ GTVT cho ý kiến.

Riêng các tuyến vận tải của tỉnh Ninh Bình tại bến Mỹ Đình chưa thực hiện điều chuyển trong đợt vừa qua, sở GTVT đã đưa ra phương án chuyển 50 "lốt" đi hướng QL1A về bến xe Nước Ngầm, 3 "lốt" xe đi hướng đường Hồ Chí Minh về Bến xe Yên Nghĩa.

Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, tính cả 50 "lốt" tuyến Ninh Bình đã có phương án điều chuyển, đến nay sở GTVT Hà Nội đã thực hiện được 680/691 "lốt" xe phải chuyển bến, đạt hơn 99% kế hoạch điều chuyển và cơ bản thành công.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.