Hà Nội: Sửng sốt ‘tắm tiên’ giữa trời giá rét 6 độ C

Hà Nội: Sửng sốt ‘tắm tiên’ giữa trời giá rét 6 độ C

Thứ 3, 26/01/2016 | 05:30
0
Những thành viên trong câu lạc bộ bơi sông Hồng đều cảm thấy thoải mái khi “tắm tiên” trong ngày giá rét. Cùng với đó, một đống lửa sưởi ấm mỗi khi ngâm mình dưới dòng sông Hồng phù sa lên.

Vào chiều ngày 25/1, trong những ngày rét đậm, rét hại, thời tiết Hà Nội nhiệt độ giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 40 năm qua, tại Ba Vì, Hà Nội, xuất hiện tuyết rơi và băng giá, nhiều người ra đường phải “co ro” trong giá lạnh.

Nhưng điều khó tin đã xuất hiện. Tại khu vực bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Long Biên nhiều người vẫn thoải mái bơi lội “tắm tiên” giữa cái lạnh buốt giá như mùa hè khiến những người đi đường sửng sốt.

Không biết những bãi “tắm tiên” này được hình thành từ bao giờ, chỉ biết rằng số lượng thành viên cứ đông dần lên.

Xã hội - Hà Nội: Sửng sốt ‘tắm tiên’ giữa trời giá rét 6 độ C

Bãi "tắm tiên" của câu lạc bộ bơi sông Hồng

Bãi “tắm tiên” nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội. Bãi “tắm tiên” này được chia thành hai khu vực cách nhau chưa đầy 1km với một số lượng thành viên lên đến hàng trăm người.

Vào khoảng 15h chiều ngày 25/1, khi ngoài trời buốt lạnh nhiệt độ là 6 độ C, tại bãi Sông Hồng này có đến hàng chục cụ già và trung niên yêu thích bơi lội tập trung tại nơi đây, họ cùng nhau tập thể dục bằng những dụng cụ tự chế như: Tạ xi măng, xà đơn…. Cùng với đó, là một đống lửa sưởi ấm mỗi khi ngâm mình dưới dòng sông Hồng lên bờ.

Xã hội - Hà Nội: Sửng sốt ‘tắm tiên’ giữa trời giá rét 6 độ C (Hình 2).

Ông Vũ tắm giữa thời tiết 6 độ C

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, bãi “tắm tiên” chính là nơi câu lạc bộ (CLB) bơi lội sông Hồng tập trung để giao lưu bơi lội. Câu lạc bộ tụ họp theo “ca sáng” và “ca chiều”. Các thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, già có, trẻ có. Người cao tuổi nhất là 88 tuổi, còn trẻ thì mới chỉ đôi mươi. Nghề nghiệp của họ cũng rất khác nhau, đa phần đều đã về hưu.

Xã hội - Hà Nội: Sửng sốt ‘tắm tiên’ giữa trời giá rét 6 độ C (Hình 3).

Một thành viên lớn tuổi đang sưởi ấm bên đống lửa sau khi tắm xong

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.