Hà Nội: Thêm một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề 'chui'

Hà Nội: Thêm một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề 'chui'

Chủ nhật, 16/04/2017 | 22:20
0
Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường đã bị phát hiện hàng loạt sai phạm về bốc thuốc, khám chữa bệnh, có bác sĩ Trung Quốc hành nghề "chui".

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, đoàn kiểm tra của sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan kiểm tra liên ngành quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh của phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường thuộc công ty TNHH Quang Thắng (địa chỉ số 298 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm tại phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường, đó là: phòng chẩn trị có một người mang quốc tịch Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề khai nhận với cơ quan công an là thực hiện đóng gói, pha chế thuốc cho người bệnh tại phòng chẩn trị.

Xã hội - Hà Nội: Thêm một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề 'chui'

 Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều loại thuốc được ghi bằng tiếng Trung Quốc và thuốc trộn, thuốc pha chế không có nguồn gốc tại phòng chẩn trị (Ảnh tư liệu).

Ngoài ra, khi tiến hành kiểm tra tại tầng 3 và tầng 5 của phòng chẩn trị, đoàn phát hiện có nhiều loại thuốc dạng viên nén, viên con nhộng không nhãn mác và nhiều loại thuốc ghi bằng tiếng Trung Quốc. Phòng chẩn trị không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại thuốc đó.

Được biết, theo bản tường trình của bà Phạm Thị Lý, bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường, phòng chẩn trị có một bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc vắng mặt tại thời điểm kiểm tra do đã về nước từ tháng 12/2016. Tuy nhiên, kiểm tra thực tế, đoàn đã thu được nhiều đơn thuốc có chữ ký của bác sĩ người Trung Quốc này vào các tháng 1-2-3, năm 2017.

Đại diện sở Y tế cho hay, với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm thu hồi toàn bộ bản gốc giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn, biên bản thẩm định của phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường thuộc công ty TNHH Quang Thắng. Đồng thời, yêu cầu phòng chẩn trị ngừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ 18h ngày 30/3/2017.

UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo các phòng liên ngành quận niêm phong toàn bộ thuốc tại phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị phía UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo các phòng liên quan chủ động kiểm tra, tăng cường hậu kiểm các hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn quận và xử lý các hành vi vi phạm.

N.Giang

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!