Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách

Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách "đại náo" ngang nhiên đón trả khách dọc đường

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 7, 29/12/2018 | 14:23
0
Vào mỗi dịp lễ Tết, người dân thường chọn nhiều cách để đón xe về quê. Có người đến bến, có người đón xe ngay dọc đường điều này gây nguy hiểm mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại Hà Nội, sáng 29/12 các con đường huyết mạch rời thành phố đều trở nên đông đúc. Tình hình giao thông trở nên phức tạp hơn khi có nhiều nhà xe dừng, đỗ bắt khách dọc đường. 

Trên tuyến đường vành đai 3 trên cao và tại các điểm lên, xuống tuyến đường này, mặc dù hành vi dừng đỗ đón trả khách sai quy định ẩn chứa nguy cơ gây tai nạn và ùn tắc giao thông rất cao nhưng nhiều nhà xe vẫn “phớt lờ” để phục vụ các thượng đế và tăng lợi nhuận. Tại khu vực đầu Đại lộ Thăng Long và đường Khuất Duy Tiến (khu vực gần Chung cư Thăng Long Number One), tuy khu vực này không phải là điểm đón trả khách theo quy định nhưng các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng, Hưng Yên vẫn thường xuyên dừng đỗ, đón trả khách tại đây.

Ở khu vực này, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng rất dễ bắt gặp cảnh tượng hàng chục người “tay xách, nách mang”, đứng đợi xe khách. Ở đây còn mọc lên những quán nước vỉa hè để phục vụ nhu cầu của khách đứng đợi xe, khi xe khách tuyến đi từ Hà Nội về Hải Phòng, Hưng Yên chuẩn bị chạy qua đây sẽ có người thông báo, lúc này không khí bắt đầu trở nên nhốn nháo, hỗn độn, chẳng khác gì một “bến cóc” tự phát.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, để đối phó với các lực lượng chức năng (Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông…) các nhà xe sau khi nhận lệnh xuất bến thường đi lòng vòng trên các tuyến đường gần bến xe và di chuyển với tốc độ “rùa bò”, không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy để chào mời và sẵn sàng đón trả khách không đúng nơi quy định. Thậm chí, nhiều nhà xe còn bố trí hẳn một đội ngũ xe ôm chuyên làm nhiệm vụ báo tin cho các nhà xe những vị trí và thời điểm các lực lượng chức năng đang ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Xe khách bắt khách ven đường ngày nghỉ lễ

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường

Hôm nay, người dân cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ tết dương lịch dài 4 ngày, số đông người dân từ sáng sớm nay mới bắt đầu lên xe về quê.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 2).

Ghi nhận của P.V ngay tại Đại lộ Thăng Long đoạn giao với Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Người dân thay vì ra bến xe lại chọn cách đón xe ở các vỉa hè dọc quốc lộ có xe chạy qua nhằm tiết kiệm thời gian.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 3).

Cách đó không xa, đoạn cầu chui Mễ Trì thì phần lớn người dân ra bến xe rất mất công, nên chọn ở các điểm mà xe di chuyển qua.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 4).

Các nhà xe chọn chỗ không có công an hoặc khuất tầm nhìn của các lực lượng chức năng để tiến hành đón trả khách ngay dọc đường.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 5).

Ở cầu chui Mễ Trì, xe khách thản nhiên tạt vào lấn làn của xe máy để đón và trả khách, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho an toàn giao thông.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 6).

Luôn có một người đứng đợi sẵn bắt khách, chỉ đợi xe đến là đưa khách lên xe một cách nhanh chóng.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 7).

Không chỉ đón trả hành khách, các nhà xe ngang nhiên dừng lại để vận chuyển hàng hóa lên xuống xe một cách rất bình thường, gây ùn tắc giao thông khiến cho các phương tiện lưu thông bị ảnh hưởng.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 8).

Đáp ứng nhu cầu của hành khách đứng đợi xe, các quán nước ven đường có dịp làm ăn khi mở quán nước ngay trên vỉa hè quốc lộ.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 9).

Hình ảnh, nhồi nhét hành khách mỗi dịp lễ không quá khó để bắt gặp, các nhà xe ngang nhiên nhồi nhét hành khách mặc dù trên xe đã hết chỗ.

Tin nhanh - Hà Nội: Vắng bóng CSGT, xe khách 'đại náo' ngang nhiên đón trả khách dọc đường (Hình 10).

Tại Đại lộ Thăng Long đoạn giao nhau với Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng, do các nhà xe lấn làn đón trả khách dọc đường, khiến cho các phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn.

Chùm ảnh: Người dân đổ xô về quê nghỉ tết dương lịch

Thứ 6, 28/12/2018 | 18:41
Ngày mai (29/12), người dân cả nước sẽ bước vào thời gian nghỉ Tết dương lịch kéo dài 4 ngày, ngay từ chiều nay, nhiều người đã đổ ra các bến xe để về quê khiến cho giao thông ùn tắc cục bộ.
Cùng tác giả

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Dòng xe nối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Phố phường Hà Nội yên bình trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:24
Không còn cảnh tắc đường, không còn không khí hối hả, phố phường Hà Nội trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 mang vẻ đẹp thật yên bình.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.