Hà Nội: Vì đâu người dân mang vỉ ruồi ‘lập chốt’ chặn xe rác?

Hà Nội: Vì đâu người dân mang vỉ ruồi ‘lập chốt’ chặn xe rác?

Thứ 5, 20/07/2017 | 14:43
0
Cuộc sống người dân gần bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) bị ảnh hưởng bởi nạn “ruồi tặc” nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc chặn xe rác vì đâu?

Sáng 20/7, 2 ngày sau sự việc người dân sinh sống gần khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (bãi rác Nam Sơn) mang vỉ ruồi dựng lán tạm, chốt chặn không cho xe chở rác vào bãi, PV báo Người Đưa Tin ghi nhận tình trạng chặn xe rác đã không còn. Các lán tạm đã được dỡ bỏ, đường vào bãi rác Nam Sơn thông suốt. 

Xã hội - Hà Nội: Vì đâu người dân mang vỉ ruồi ‘lập chốt’ chặn xe rác?

Người dân mang hàng túi ruồi ra chặn lối vào bãi rác Nam Sơn.

Trong khi đó, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho rằng, hiện tượng ruồi "tấn công" nhà dân do thời tiết mưa nhiều tạo điều kiện cho việc sinh sôi nảy nở của ấu trùng ruồi. Mưa nên việc san lấp, bao phủ không thực hiện được.

Cũng theo ông Tuấn, các hộ dân của 3 xã gồm Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Nam Sơn trong vùng bị ảnh hưởng có nguyện vọng được di dời. Đến nay, huyện đã báo cáo UBND TP.Hà Nội và đã được TP chấp thuận. Huyện đang lập các dự án tái định cư trên cơ sở số liệu từ các xã gửi về thông qua nguyện vọng của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký công văn số 3511/UBND-DT chỉ đạo sở Y tế, sở Tài chính phối hợp với huyện Sóc Sơn thực hiện nâng mức hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế từ 80% lên 100%, triển khai khám chữa bệnh định kỳ cho người dân ở khu vực vùng chịu ảnh hưởng môi trường.

Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan đánh giá mức độ ô nhiễm không khí tại một số khu xử lý chất thải để điều chỉnh chính sách hỗ trợ đối với người dân và vùng bị ảnh hưởng môi trường.

UBND huyện Sóc Sơn đẩy nhanh tiến độ di dời các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng bán kính 500m; khẩn trương thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khu tái định cư để di chuyển hộ dân thuộc vùng ảnh hưởng; điều chuyển nhiệm vụ phun thuốc diệt ruồi muỗi sang trung tâm Y tế dự phòng huyện Sóc Sơn và UBND các xã bị ảnh hưởng để thực hiện từ ngày 1/8.

Sở Xây dựng, sở TN&MT phối hợp với huyện Sóc Sơn tăng cường giám sát, thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường khu bãi rác; tăng cường công tác xử lý rác, có biện pháp che phủ bạt các hồ chứa nước thải từ rác, hạn chế mùi và tách nước mưa; sử dụng chế phẩm Redoxy -3C để ngăn mùi phát sinh. Các đơn vị vận hành trong khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn phối hợp với xã, thôn, công khai quy trình vận hành để thực hiện giám sát, việc giám sát cộng đồng phải đảm bảo đúng quy định, an toàn vận hành bãi.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.