Hãi hùng lời kể người mẹ tại tòa chứng kiến con gái bị con rể đâm chết

Hãi hùng lời kể người mẹ tại tòa chứng kiến con gái bị con rể đâm chết

Bùi Thị Ngân
Chủ nhật, 30/09/2018 | 09:19
0
Nằm điều trị trong viện Lao, vì ghen tuông Hải đã lên kế hoạch giết vợ. Để thực hiện ý đồ, hắn bắt xe về nhà, nhẫn tâm xuống tay đâm chết vợ. Sau bản án tù chung thân dành cho người chồng độc ác vừa được TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt là nỗi đau đớn của những bậc làm cha, làm mẹ.

gn: justify;">Lên kế hoạch giết vợ, đoạt mạng đến tận cùng

Không khí lạnh lẽo bao trùm căn phòng xử án ở tầng 3 TAND tỉnh Hà Tĩnh, những hàng ghế không còn chỗ trống, bố mẹ, anh chị em và người thân của bị hại Trần Thị Kim Ng. khăn trắng trùm đầu, ôm chặt tấm di ảnh của người phụ nữ xấu số cùng theo dõi phiên xét xử. Trước vành móng ngựa là Nguyễn Nam Hải (SN 1980), trú tại khối 1, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, là kẻ đã nhẫn tâm dùng dao đoạt mạng người vợ cùng đầu ấp tay gối bao năm.

Theo cáo trạng, cho rằng vợ không chăm sóc khi mình ốm đau, bệnh tật và muốn ly hôn là vì có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên Hải đã lên kế hoạch sát hại vợ. Để thực hiện ý đồ, vào sáng ngày 29/3, biết chiều cùng ngày chị Ng. đi khám bệnh nên Hải đã ra chợ mua một con dao dài 20cm thủ sẵn rồi bắt xe buýt về nhà. Đến 14h cùng ngày, hắn đến trước bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê – nơi chị Ng. đang khám bệnh tìm gặp. Tại đây, sau khi lời qua tiếng lại, Hải dùng một tay nắm tóc chị Ng. một tay cầm dao đâm liên tiếp 4 nhát vào người nạn nhân. Chị Ng. đổ gục, tử vong ngay giữa sân nhà giữ xe của bệnh viện cũng là lúc Hải dùng dao tự đâm vào vùng bụng mình tự kết liễu đời nhưng được mọi người gần đó kịp can ngăn, đưa đi cấp cứu.

Hồ sơ điều tra - Hãi hùng lời kể người mẹ tại tòa chứng kiến con gái bị con rể đâm chết

Bị cáo Nguyễn Nam Hải tại tòa.

Cùng con gái đi khám bệnh vào buổi chiều xảy ra sự việc, bà Nguyễn Thị Cúc không kìm được nước mắt khi được chủ tọa yêu cầu kể lại sự việc. "Thấy thằng Hải xông đến đâm vào ngực cháu Ng. tôi chạy vào giằng co với nó (Hải – PV) nhưng lúc đó nó như con khái (con hổ - PV) chứ có phải là con người nữa đâu. Nó quật tay tôi rồi còn định dùng dao đâm tôi, đến lúc tôi kéo được cháu Ng. ra để vùng chạy thì thằng Hải lại dướn người theo đâm tiếp 1 nhát vào phía sau lưng con tôi. Con tôi gục giữa sân, chết tức tưởi, đau đớn. Tay phải của tôi bị thương đến giờ dù đã điều trị nhưng vẫn không thể cử động được như bình thường, mọi sinh hoạt chủ yếu phải dùng bằng tay trái. Tuy nhiên, tôi không yêu cầu tòa truy cứu tội thằng Hải gây thương tích cho tôi, chỉ mong tòa nghiêm minh lấy lại công bằng cho con gái tôi mà thôi”, bà Cúc uất nghẹn.

Bị cáo từng là tấm gương điển hình

Nhìn bà Cúc vật vã đau đớn kể lại cảnh tượng con gái chết trước mắt, ngồi bên cạnh, ông Nguyễn Nam Hồng, bố đẻ của bị cáo Nguyễn Nam Hải đưa tay xoa lưng cố trấn tĩnh, động viên thông gia. Ở phía sau, một cậu bé khoảng độ 4 tuổi, đầu quấn khăn trắng vô tư chạy đi chạy lại giữa phòng xét xử. Em còn quá nhỏ để hiểu được mẹ em đã vĩnh viễn không còn trên cõi đời và sáng nay, bố em đang phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho những tội ác đã gây ra. Cảnh tượng xót xa khiến cả phòng xử án lặng im.

Hồ sơ điều tra - Hãi hùng lời kể người mẹ tại tòa chứng kiến con gái bị con rể đâm chết (Hình 2).

Mẹ bị hại Ng. không kìm được đau đớn khi kể lại phút chứng kiến con gái bị con rể đoạt mạng

“Không nỗi đau nào bằng người mất là con dâu, bị cáo lại chính là con trai mình. Cứ nhìn 2 đứa trẻ tôi lại ứa nước mắt. Từ ngày thằng Hải lấy vợ rồi sinh con, 2 vợ chồng sống với nhau cũng không có điều tiếng gì, không hiểu sao lại xảy ra bi kịch này. Con trai tôi sẽ phải trả giá cho những việc nó đã làm nhưng tôi chỉ mong hội đồng xét xử cho nó một cơ hội được làm lại cuộc đời để khi tôi già yếu có chết đi nó sẽ là người tiếp tục chăm sóc con chứ nghĩ đến bọn trẻ phải sống đời mồ côi là tôi đau lòng lắm”, ông Hồng nghẹn ngào.

Cúi gầm mặt trước vành móng ngựa, Hải ngập ngừng kể lại quãng thời gian từ một chàng thanh niên tốt đến lúc sa chân trở thành con nghiện ma túy rồi chìm ngập trong tù tội. Năm 2004, lúc đó, Hải đang là chủ của một quán ăn đóng trên địa bàn huyện Hương Khê. Chăm chỉ làm việc nên Hải có đời sống kinh tế khá ổn định. Trong một lần đi chơi cùng bạn, Hải phát hiện một bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi bên đường. Hải đã bế đứa trẻ lên rồi đưa về nhà nuôi dưỡng mặc dù thời điểm đó có rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đến xin cháu bé về nuôi.

24 tuổi, Hải trở thành bố của 1 đứa trẻ khi còn đang là một chàng thanh niên chưa vợ. Hành động của Hải được báo chí, chính quyền địa phương biểu dương, dư luận khen ngợi, cảm phục. Nhưng bóng đen cuộc đời bắt đầu khi Hải dính vào ma túy. Bỏ bê công việc làm ăn, Hải chìm ngập trong làn khói trắng ma mị. Để có tiền “chơi hàng” Hải dính vào trộm cắp. Tháng 9/2001, Hải bị TAND huyện Hương Khê xử phạt 15 tháng tù treo về tội Trộm cắp tài sản; tháng 11/2005, Hải bị đưa vào trại giáo dưỡng. Ra tù được ít lâu, tháng 10/2015, Hải tiếp tục bị tuyên phạt 30 tháng tù cũng về tội danh tương tự. Tháng 1/2018, Hải ra tù và mang trong mình căn bệnh Lao.

Hồ sơ điều tra - Hãi hùng lời kể người mẹ tại tòa chứng kiến con gái bị con rể đâm chết (Hình 3).

Người thân ôm chặt di ảnh của chị Ng. tham gia phiên tòa xét xử.

Sức khỏe sa sút, Hải phải vào bệnh viện điều trị. Thời gian này, chị Ng. đang đi xuất khẩu lao động ở Malaisia cũng phải trở về nước để chăm sóc chồng. Tuy nhiên, suy nghĩ ích kỷ, ghen tuông mù quáng đã khiến Hải như con thú dữ, tàn độc ra tay đoạt mạng vợ. “Sau khi xảy ra sự việc bị cáo hối hận vô cùng. Tòa án lương tâm sẽ dày vò bị cáo suốt cuộc đời này. Bị cáo chấp nhận trả giá cho những gì đã làm, chỉ mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức tiền bồi thường vì đối với bị cáo số tiền gần 300 triệu đồng là quá lớn, không biết lấy đâu ra”, Hải nói.

Mất đi đứa con gái duy nhất, đứng trước tòa, ông Trần Minh Trí, bố đẻ bị hại Ng. giận dữ lên tiếng khi Hải vừa dứt lời: “Gia đình chúng tôi đề nghị hội đồng xét xử cần có hình thức trừng trị thích đáng đối với bị cáo Hải. Từ khi lấy vợ đến lúc sinh con, con gái tôi chưa được sống một ngày hạnh phúc. Chồng nghiện ngập, trộm cắp, con gái tôi phải chịu bao nhiêu cực khổ nơi xứ người để có tiền gửi về nuôi con, chăm chồng. Một con người tàn độc đến mức cố đoạt mạng vợ mình thì còn gì lương tâm? Nó là đối tượng cần phải cách ly khỏi xã hội này vĩnh viễn”.

Không khí phòng xử án trầm xuống sau khi hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nam Hải mức án tù chung thân. Trước lúc bị dẫn giải ra xe, Hải đưa mắt như cố tìm con trai trong đám đông. Đứng từ xa, bà Cúc bế cháu lên cao như để cho Hải được nhìn thấy con trai thêm 1 lần nữa. Ông Hồng, bà Cúc cùng ôm đứa bé tội nghiệp vào lòng. Có lẽ, nếu không có tấn bi kịch này, họ đã gặp nhau ở một nơi hạnh phúc hơn…

                                                                                                       

 

Xét xử cặp vợ chồng "đồ tể" giết ân nhân, quỵt nợ: Hãi hùng trước những lời khai máu lạnh

Thứ 7, 29/09/2018 | 13:00
Do nợ nần một số tiền lớn nhưng không có khả năng chi trả nên cặp vợ chồng này đã lên kế hoạch tàn độc và ra tay sát hại chủ nợ.

Bản án cho kẻ nhẫn tâm giết vợ chỉ vì nghen tuông vô cớ

Thứ 5, 20/09/2018 | 19:01
Cho rằng vợ không quan tâm chăm sóc mình và đã có người khác nên dù đang điều trị trong bệnh viện, Hải vẫn bắt xe về đâm chết vợ rồi tự tử nhưng bất thành.

Án chung thân cho đối tượng giết vợ vì ghen tuông

Thứ 4, 19/09/2018 | 16:09
Ngày 19/9, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Anh Tiến (SN 1992, ngụ thôn Thuận Hạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) về tội Giết người.

Kết quả hỏi cung ban đầu vụ bác sĩ giết vợ phi tang ở Cao Bằng

Thứ 3, 11/09/2018 | 21:18
Nghi phạm bật khóc trước cán bộ hỏi cung và hứa sẽ hợp tác với cơ quan điều tra.
Cùng tác giả

Vụ sạt lở nhiều người tử vong: Vi phạm mở đường trái phép trên rừng phòng hộ

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:35
Quá trình thi công dự án đường dây 500kV, đơn vị thi công đã vi phạm mở đường trái phép một số diện tích trên đất rừng phòng hộ.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

5 nữ giới bị bắt giữ cùng 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là ai?

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:45
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị công an bắt giữ cùng 05 nữ giới khi đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong khách sạn.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:51
Nguyễn Doãn Bảo vừa bị Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khởi tố sau khi hiếp dâm một cụ bà 75 tuổi.

Vụ sạt lở 7 người thương vong: Tạm đình chỉ thi công cột móng số 28

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Cơ quan chức năng vừa tạm đình chỉ thi công tại vị trí cột móng số 28 để phục vụ công tác điều tra liên quan vụ sạt lở tại Dự án đường dây 500kV.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ đối tượng "vượt ngục" về quê làm chế độ thương binh

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:47
Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấm dứt chế độ, truy thu 208 triệu đồng với ông Nam – người “vượt ngục” trở về quê làm chế độ thương binh

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.