Hám của lạ, sập

Hám của lạ, sập "bẫy tình" một đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Chỉ trong một thời gian ngắn, 3 vụ trộm xảy ra với cùng một kịch bản. Các đối tượng trộm cắp dùng lời ngon ngọt dụ dỗ "con mồi" vào khách sạn để "mây mưa", sau đó thừa cơ trộm tài sản rồi tẩu thoát. Hàng loạt vụ án liên tiếp xảy ra khiến nhiều người bức xúc.

Mất tiền, mất tình vì mê "trai đẹp"

Những ngày qua, người dân tại TP.HCM vẫn chưa hết xôn xao về vụ dính "bẫy tình" của một cô gái trẻ. Vì mê "trai đẹp" và một phút "yếu lòng", cô đã bị kẻ gian cho ăn "quả lừa". Có lẽ đây là lần đầu tiên một kịch bản lừa tình dạng này bị cơ quan công an phát hiện.

Pháp luật - Hám của lạ, sập 'bẫy tình' một đêm

Lợi dụng khách sạn, các đối tượng đưa nhiều nạn nhân vào tròng. (Ảnh minh họa)

Trước đó, trình báo với cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM), chị H.T.M.D. (SN 1994, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, vào đêm 2/11, chị cùng nhóm bạn thân của mình tìm đến quán bar 135 (đường Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) để vui chơi. Được bạn rủ rê, chị D. cùng nhún nhảy trong điệu nhạc sàn cuồng nhiệt.

Trong lúc D. vô tư cười đùa với bạn bè thì từ phía xa, Trương Quang Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Khánh Hòa) là nhân viên của quán bar liên tục "đánh mắt" với ý đồ muốn tiếp cận làm quen. Lúc sau, quan sát thấy chị D. đứng một mình, Thành liền tiếp cận trò chuyện. Với vẻ nam tính, đẹp trai, ăn nói có duyên và kinh nghiệm "tình trường", Thành nhanh chóng được D. để ý đến và họ vui vẻ trò chuyện với nhau.

Trước vẻ đẹp trai và tài ăn nói như "rót mật vào tai" của Thành, đến rạng sáng hôm sau, chị D. đã cố tình tách nhóm bạn. Cô gái trẻ chủ động đứng trước quán bar để chờ Thành xong giờ làm rủ đi chơi. Gặp được Thành, cả hai "sáp vào nhau" và rời khỏi quán bar. Lúc này, Thành rủ rê chị D. bằng những lời lẽ ngọt ngào nhằm đưa "con mồi" đi khách sạn. Được D. đồng ý, cả hai đi xe đến khách sạn S.P. (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) thuê phòng. Tại đây, Thành và chị D. đã quan hệ tình dục nhiều lần. Tuy nhiên, trong lúc chị D. "ngây ngất" với men tình và ngủ say như chết, đối tượng Thành thừa cơ lấy trộm ĐTDĐ iPhone và 100 Euro rồi tẩu thoát khỏi khách sạn.

Sáng hôm sau, chị D. tỉnh giấc hoảng hốt thấy "bạn tình" đã biến mất cùng số tài sản của mình. Lục tung trí nhớ nhưng chị D. chỉ có thể lưu lại vài thông tin, Thành đang làm việc tại quán bar 135. Dù vô cùng xấu hổ nhưng chị D. đã quyết định tìm đến cơ quan công an quận Thủ Đức trình báo.

Ngay sau khi nhận tin báo của nạn nhân, cơ quan CSĐT đã vào cuộc. Chỉ trong một thời gian ngắn, công an đã tóm gọn tên Thành cùng tang vật mà hắn chưa kịp mang đi tiêu thụ. Tại Cơ quan CSĐT, đối tượng Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản của chị D. Ngày 9/11, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Trương Quang Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Pháp luật - Hám của lạ, sập 'bẫy tình' một đêm (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Thị Thoa

Dính bẫy "gái xinh" vì "mây mưa" trong khách sạn

Trường hợp của anh H. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) dính phải "bẫy tình" cũng vì lời mật ngọt của "yêu nữ". Tại cơ quan công an, anh H. kể lại, vào đêm 26/10, anh đang ở một mình thì bất ngờ có một cô gái trẻ, dáng người thanh mảnh, khuôn mặt thanh tú bỗng dưng đi về phía mình. Thấy anh H. ở một mình, người này liền tiến đến làm quen và tự giới thiệu mình tên Thoa. Câu chuyện của họ cứ kéo dài ra khi đêm đã khuya. Nghe "người đẹp" tâm sự, nói chuyện có duyên nên anh H. dần có cảm tình.

Sau thời gian tâm sự, Thoa bảo trời đã khuya, người hơi mệt liền ngỏ lời gợi ý rủ anh H. tìm địa điểm nào đó để nằm nghỉ ngơi qua đêm. Sau khi bàn bạc, họ cùng nhau đến khách sạn C.V. (nằm trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) để thuê phòng. Anh H. vì tin tưởng "người đẹp" nên không mảy may nghi ngờ. Anh vui mừng vì bỗng nhiên có cô gái vừa trẻ, vừa xinh rủ rê mình đi khách sạn mà không yêu cầu một thứ gì cả. Đến khách sạn, cả hai thuê chung phòng như một đôi "tình nhân" thật sự.

Vì quá mê mẩn Thoa, anh H. như con thiêu thân lao vào cô gái mà không biết rằng, một kịch bản lừa đảo đang được giăng sẵn. Sau khi quan hệ tình dục với Thoa, anh H. lăn ra ngủ say. Tất cả tài sản mang theo trong người được anh H. để trên bàn trong khách sạn. Thoa lợi dụng lúc "con mồi" ngủ say liền lấy trộm 1 chiếc ĐTDĐ (trị giá hơn 5 triệu đồng) rồi rời khỏi khách sạn trốn về phòng trọ. Tại đây, "nữ quái" đưa chiếc ĐTDĐ vừa trộm được cho Nguyễn Minh Hải, gã nhân tình sống như vợ chồng với ả để bán kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi bán được ĐTDĐ, với bản tính ham chơi hơn ham làm, cả hai liền đón xe đi chơi ở miền Tây nhiều ngày. Tuy nhiên, đến ngày 3/11 khi đôi tình nhân về đến TP.HCM thì bất ngờ bị anh H. mai phục chờ sẵn. Đôi tình nhân bị bắt và được giao cho cơ quan công an điều tra xử lý. Ngày 9/11, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức đã ký quyết định khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Thị Thoa (ngụ tỉnh Phú Yên) và Nguyễn Minh Hải (ngụ quận 10, TP.HCM) về hành vi sử dụng "bẫy tình" để trộm cắp tài sản.

Pháp luật - Hám của lạ, sập 'bẫy tình' một đêm (Hình 3).

Đối tượng Trương Quang Thành

Sập bẫy vì được 3 "người đẹp" mời hát karaoke

Một vụ án nghiêm trọng dùng "bẫy tình" để cướp tài sản vừa được Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM triệt phá. Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, vào thời điểm 18h30' ngày 17/9, tại quán karaoke (số 109 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM), 3 đối tượng gồm: Mai Ngọc Kim Ngân, Đặng Tố Linh (đều SN 1995) và Lềnh Ngọc Ngân (SN 1994, cùng ngụ quận 11). 3 "nữ quái" này đều sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, ăn mặc sành điệu. Với mưu đồ trộm cắp tài sản, chúng chủ động làm quen với anh N.T.H (SN 1991, ngụ quận 1).

Anh N.T.H. cho biết, sau vài phút trò chuyện, 3 cô gái trẻ trên rủ anh H. đi hát karaoke để giải trí. Vì được 3 người đẹp mời mọc nên anh H. không thể từ chối. Sau đó, người đàn ông này cùng các cô gái tìm đến một quán karaoke để xả stress. Thấy các cô gái hát hò "vui vẻ", anh H. không mảy may nghi ngờ. Cuộc vui cứ thế kéo dài trong những tiếng cười sảng khoái. Với kế hoạch "giăng bẫy" con mồi đã chuẩn bị từ trước, nhân lúc anh H. có việc riêng, bọn chúng đã lén bỏ thuốc ngủ vào ly nước trà sữa để tìm cách cho anh H. uống. Thấy các người đẹp nhiệt tình mời trà sữa, anh H. liền uống một cách ngon lành. Vì thuốc mê liều cao, chỉ vài phút sau, "con mồi" đã rơi vào trạng thái mê man. Thấy nạn nhân đã ngấm thuốc, nằm bất tỉnh, chúng lấy cắp điện thoại di động hiệu iPhone 4S (trị giá khoảng 11 triệu đồng) của anh H. rồi tẩu thoát khỏi phòng karaoke trong chớp mắt.

Sau thời gian ngủ mê man, đến khi thuốc ngủ hết tác dụng, anh H. tỉnh dậy thì không thấy các "người đẹp" đâu nữa. Chạy ra hỏi nhân viên của quán thì mới biết họ đã rời khỏi từ lâu. Lúc này, anh H. mới đau khổ biết mình sập "bẫy tình" của 3 "con yêu tinh". Không thể để các "yêu nữ" gây án thêm, anh H. liền đến PC45 trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, PC45 tổ chức truy bắt các đối tượng. Đến ngày 1/10, PC45 đã bắt được 3 đối tượng sử dụng "mỹ nhân kế" gây án với anh H. Ngày 9/11, PC45 cho biết đã bàn giao cả 3 đối tượng cho công an quận 11 tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Kịch bản cũ, nạn nhân mới

Cơ quan CSĐT cho biết, các đối tượng trong 3 vụ án trên thực chất bọn chúng đã sử dụng "kịch bản" cũ để lừa nạn nhân mới. Đây cũng là một bài học đắt giá cho những người hám "của lạ”. Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Công Thoại, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam cho biết, hiện nay, một bộ phận giới trẻ vô cùng dễ dãi trong mối quan hệ tình cảm và quan hệ tình dục. Họ dễ dàng tin tưởng và sẵn sàng qua đêm với người mà chỉ mới gặp mặt. Đây là biểu hiện tâm lý đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Các vụ án trên đã cho thấy điều đó. Không chỉ có giới mày râu mà chính các cô gái trẻ cũng mắc phải. Các vụ án trên cũng là hồi chuông cảnh báo loại tội phạm hết sức ngọt ngào này, mọi người, nhất là giới trẻ, cần nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh hậu họa.

Hồ Nam


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.