Hàng công thiếu ổn định, HLV Park Hang-seo sẽ cầu cứu cựu binh?

Hàng công thiếu ổn định, HLV Park Hang-seo sẽ cầu cứu cựu binh?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 29/04/2019 | 20:18
0
Chứng kiến các học trò thi đấu thiếu hiệu quả trên hàng công trong những trận đấu đã qua tại V.League 2019, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá lo lắng bởi những giải đấu quan trọng đối với ĐTQG sắp đến gần. Trước tình cảnh đó, liệu rằng vị chiến lược gia người Hàn Quốc có triệu tập lại lão tướng Anh Đức cho vòng loại World Cup 2022.

Kể từ khi trở về sau một kỳ Asian Cup thành công khi giành quyền vào chơi đến vòng tứ kết, các tuyển thủ Việt Nam trở về CLB với sự hưng phấn rất cao. Tuy nhiên, hầu hết những tuyển thủ Quốc gia của chúng ta khi trở về CLB thì phong độ bỗng nhiên đi xuống rõ rệt. Họ dường như không còn là chính mình nữa mà thay vào đó là lối đá có phần hời hợt, chạy chỗ hay dứt điểm không dứt khoát.

Điều này chúng ta cũng có thể thông cảm bởi trong suốt thời gian qua, các tuyển thủ đã phải thi đấu quá nhiều trên mọi mặt trận nên phong độ cũng như hiệu suất tấn công cũng bị ảnh hưởng ít nhiều và đặc biệt là các tiền đạo. Những Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải thi đấu không như những gì đã từng thể hiện trong màu áo ĐTQG. Còn những tiền đạo trẻ như Danh Trung, Thanh Bình... thì hầu như không có cơ hội thi đấu.

Thể thao - Hàng công thiếu ổn định, HLV Park Hang-seo sẽ cầu cứu cựu binh?

Với việc các tiền đạo không có phong độ tốt nhất kể từ khi V.League khởi tranh, nhiều khả năng, HLV Park sẽ đặt niềm tin và triệu tập Anh Đức lên ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Cả Tiến Linh và Đức Chinh trong những trận đấu vừa qua đều không thể hiện được gì nhiều vì những lý do khác nhau. Nếu tiền đạo đang thi đấu cho Becamex Bình Dương vừa trở lại sau chấn thương nên cần thời gian hòa nhập và thích nghi thì Đức Chinh lại là một ví dụ hoàn toàn khác.

Sau khi cùng ĐTQG Việt Nam lọt vào đến trận tứ kết Asian Cup 2019, Đức Chinh được HLV Lê Huỳnh Đức tạo điều kiện tối đa ở SHB Đà Nẵng, thường xuyên được thi đấu chính thức. Dù vậy, tiền đạo của đội bóng sông Hàn khá vật vờ, hiếm khi Hà Đức Chinh chơi tốt trong nhiều trận liền.

Một tiền đạo khác cũng được kỳ vọng khá nhiều là Văn Toàn dù cũng đã có được những bàn thắng tại mùa giải năm nay nhưng từng đó là chưa đủ để anh có thể khiến HLV Park Hang-seo hoàn toàn đặt trọn niềm tin. Cũng dễ hiểu thôi, Văn Toàn trong những trận đấu đã qua dù thi đấu năng nổ, bứt tốc mạnh mẽ nhưng khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của anh là không cao. Tuy nhiên, so với những tiền đạo còn lại thì anh là người có màn trình diễn xuất sắc nhất bởi hiện nay, cầu thủ này đang nằm trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu V.League.

Quang Hải cũng không có được phong độ thật tốt bởi anh là một trong những cầu thủ phải thi đấu nhiều nhất trong năm qua dẫn đến mệt mỏi nên cảm giác bóng và phong độ của anh không tốt. Tuy nhiên, NHM bóng đá Việt Nam cũng có thể phần nào đó yên tâm bởi cầu thủ này cũng đã dần lấy lại được phong độ khi đã có riêng cho mình vài bàn thắng ở mùa giải năm nay.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công chúng ta hiện đang thi đấu tại K.League trong màu áo CLB Incheon United cũng không có được phong độ tốt nhất dù anh rất nỗ lực thi đấu. Tính đến hiện tại, Phượng chưa tung ra được bất kỳ tình huống kiến tạo thành bàn cho đồng đội hay có riêng cho mình bàn thắng đầu tiên. 

Chứng kiến các học trò cưng thi đấu như vậy, chắc hẳn HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng bởi vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh. Trước thực trạng đó, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ một lần nữa phải trông cậy vào lão tướng Nguyễn Anh Đức, người đã thi đấu cực hay trong suốt thời gian qua trong màu áo Becamex Bình Dương.

Tại V.League 2019, đội trưởng của Becamex Bình Dương thi đấu cực kỳ hay khi liên tiếp có được những bàn thắng khá đẹp mắt. Tại trận đấu trên sân Lạch Tray, HLV Park Hang-seo lại được chứng kiến Anh Đức tỏa sáng với pha ghi bàn quen thuộc kiểu một chạm và kiểu tung chân sút demi-volley. 

Thế nhưng, tiền đạo này đã có ý định từ giã ĐTQG sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 để tập trung tối đa cho CLB. Tuy nhiên, trước tình trạng các tiền đạo trẻ đang có phong độ không tốt Anh Đức là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐTQG. Bên cạnh đó, vòng loại World Cup 2022 sắp đến gần, HLV Park thực sự rất cần mẫu tiền đạo giàu kinh nghiệm và có những pha kết thúc nhanh, gọn như Anh Đức ở tuyến trên để giành được kết quả khả quan nhất.

Thi đấu "vật vờ", Xuân Trường khó có cơ hội lên tuyển

Thứ 5, 25/04/2019 | 20:32
Dù đang trải qua những giai đoạn khó khăn cùng đội bóng mới nhưng tình cảnh của Xuân Trường không giống như hai người đồng đội khác là Công Phượng và Văn Lâm khi anh liên tục phải dự bị. Nếu tình trạng trên vẫn cứ tiếp diễn thì viễn cảnh Trường "híp" không được triệu tập lên ĐTQG là rất cao.

Thi đấu ấn tượng, thủ thành Nghệ An sẵn sàng đánh bại Văn Lâm tại ĐTQG

Thứ 4, 24/04/2019 | 19:10
Thủ thành Nguyên Mạnh đang có được phong độ cực kỳ cao trong màu áo của SLNA tại V.League 2019 khi liên tục có những tình huống cứu thua xuất thần giúp đội bóng này đang bay cao trên BXH. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy thì nhiều khả năng anh sẽ lại được triệu tập vào ĐTQG.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.