Hàng loạt trụ sở xã 'cửa đóng then cài' trong ngày làm việc đầu năm

Hàng loạt trụ sở xã 'cửa đóng then cài' trong ngày làm việc đầu năm

Thứ 6, 03/02/2017 | 13:57
0
Chiều 2/2 (mùng 6 Tết Nguyên Đán) mặc dù là ngày làm việc bình thường nhưng hàng loạt trụ sở UBND xã trên địa bàn huyện Ia Grai, Gia Lai vắng bóng cán bộ.

Vào 14h, chiều 2/2, PV tìm đến trụ sở UBND xã Ia Der, huyện Ia Grai để liên hệ công tác tuy nhiên nhiều phòng ban vẫn tình trạng “cửa đóng then cài”. Cơ quan chỉ có hai người đến làm việc đó là ông Ksor Tuch (Phó Bí thư Đảng ủy xã) và ông Đinh Xuân Trung (Xã đội trưởng).

Ông Ksor Tuch phân trần: “Sáng nay, các cán bộ đến gặp mặt đầu năm, sau đó thì ra về”. Thấy sự hiện diện của PV, ông Tuch bấm điện thoại liên lạc với lãnh đạo UBND và thông báo với PV: “Ông Rơ Châm Tin, Bí thư Đảng ủy xã bận việc không đến được. Ông Puih Plý là Chủ tịch xã và các phó Chủ tịch xã khác thì không thấy hồi âm”.

Xã hội - Hàng loạt trụ sở xã 'cửa đóng then cài' trong ngày làm việc đầu năm

Các phòng ban tại trụ sở UBND xã Ia Sao cửa khóa ngoài kiên cố

Sau khi rời khỏi trụ sở UBND xã Ia Der, PV tiếp tục tìm đến trụ sở UBND xã Ia Yok. Nơi đây cũng xuất hiện tình trạng tương tự, toàn cơ quan “vắng tanh”, duy nhất có một phòng mở cửa nhưng không người nào có mặt.

Trong lúc chờ liên lạc với lãnh đạo xã PV bắt gặp một vài người dân cầm trên tay sấp hồ sơ đến trụ sở xã. Đi một lượt các phòng ban, họ không thấy ai nên lặng lẽ dắt xe ra về. Sau một lúc chờ đợt không thấy cán bộ nào xuất hiện, PV cũng lủi thủi rời khỏi trụ sở UBND xã.

Khoảng 16h, trụ sở UBND xã Ia Sao, huyện Ia Grai cũng không có phòng ban nào mở cửa, không có ai làm việc. Tại đây, phóng viên chỉ bắt gặp được người đàn ông tự xưng là bảo vệ. Người này cho biết Phó chủ tịch xã mới về, những người khác đã viếng đám tang nhà một cán bộ xã.

Liên quan đến vấn đề nói trên ông Nguyễn Văn Đính, Phó chánh văn phòng UBND huyện Ia Grai, cho biết: "Ngày 2/2 ( 6/1 tết Nguyên Đán) là ngày làm việc bình thường. Những đơn vị nào chưa đi làm, hoặc làm chểnh mảng là sai quy định".

Hồ Nam