Hàng nghìn người dân trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết

Hàng nghìn người dân trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết

Thứ 5, 15/02/2024 | 09:07
0
Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng nghìn người dân tại các tỉnh Tây Nguyên lại ùn ùn quay trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam học tập và làm việc.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng nghìn người dân ở các tỉnh Tây Nguyên như: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum... lại bồng bế con nhỏ, chồng chất hành lý trên xe máy vượt hàng trăm kilomet trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sinh sống và làm việc.

Theo ghi nhận trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Nông), từ ngày 14/2 (tức ngày mùng 5 Tết), lưu lượng xe ô tô và xe máy tăng đột biến. Dưới cái nắng như đổ lửa của đất trời Tây Nguyên, hàng đoàn xe máy từ hướng các tỉnh Tây Nguyên nối đuôi nhau trên một chặng đường dài. Nhiều gia đình chở theo hành lý và con nhỏ, thậm chí mang theo các con vật nuôi như: chó, mèo trở về các tỉnh như: Đồng Nai, Bình Dương, Tp.HCM... để tiếp tục cuộc sống mưu sinh, học tập.

Dân sinh - Hàng nghìn người dân trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết

Người dân các tỉnh Tây Nguyên nối đuôi nhau quay trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết. 

Khi đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, người dân được cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí.

Theo đó, tại trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai (thuộc địa bàn xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh và các đơn vị đồng hành tiếp tục phát nước, khăn lạnh hỗ trợ người dân đi đường.

Bất ngờ nhận được những món quà ý nghĩa của lực lượng công an, anh Hồ Quang Nghị (trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi trở về quê cùng gia đình đón Tết, anh lại chở vợ và con nhỏ mới 9 tháng tuổi xuống Đồng Nai để bắt nhịp làm việc trở lại. “Gia đình tôi dậy từ 4h sáng để về lại Đồng Nai làm việc. Trên chặng đường di chuyển, vợ và con tôi rất mệt mỏi, buồn ngủ. Thế nhưng, khi được lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông quan tâm, phát miễn phí nước uống, khăn lạnh và nhắc nhở đi xe an toàn, gia đình chúng tôi rất phấn khởi và xúc động” – anh Nghị nói.

Dân sinh - Hàng nghìn người dân trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết (Hình 2).

Nhiều gia đình chở theo con nhỏ, chồng chất hành lý trên xe máy vượt hàng trăm kilomet trên chặng đường trở lại làm việc, mưu sinh sau Tết.

Còn chị Nguyễn Ánh Tuyết (trú tại tỉnh Gia Lai) tâm sự: “Năm nào, tôi về nhà ăn Tết đi qua tỉnh Đắk Nông đều được các cán bộ công an phát nước uống, khăn lạnh. Những món quà ấy khiến tôi thấy rất phấn khởi. Do đó, dù đi đường xa rất mệt nhưng khi nhìn từ xa thấy bóng dáng các anh chị công an đang phát nước cho người đi xe máy, trong lòng tôi cảm thấy vui vì có người đồng hành”.

Đại úy Trương Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, chương trình đồng hành cùng người tham gia giao thông về quê ăn Tết cũng như trở lại nơi làm việc sau Tết được đơn vị triển khai trong nhiều năm nay. Chương trình này đã diễn ra từ những ngày trước Tết và được khởi động lại từ ngày 14-18/2/2024 (tức từ 5-9/1 tết Âm lịch). Qua đó, mong muốn giúp giúp người tham gia giao thông về quê ăn Tết và trở lại nơi làm việc được an toàn.

Dân sinh - Hàng nghìn người dân trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết (Hình 3).

Lực lượng công an đội nắng để phát nước, khăn lạnh cho người dân. 

“Chúng tôi thực hiện sau Tết bởi người dân trở về lại các tỉnh, thành phố phía Nam phải vượt một chặng đường dài, thông thường người dân đi sớm, đến địa bàn tỉnh Đắk Nông sẽ rất mệt mỏi. Do đó, khi cán bộ công an dừng xe phát nước suối, khăn lạnh sẽ giúp người dân có thời gian nghỉ ngơi, xua tan mệt mỏi, đây cũng là biện pháp để nhắc nhở cho người tham gia giao thông ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khoẻ, đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông trên đường” - Đại úy Trương Văn Bình cho hay.

Dân sinh - Hàng nghìn người dân trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam sau Tết (Hình 4).

Công an tỉnh Đắk Nông đồng hành cùng người dân trên chặng đường trở lại các tỉnh, thành phố phía Nam. 

Theo thống kê, thông qua chương trình đồng hành cùng người dân về quê ăn Tết và sau Tết, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã cấp phát hơn 60.000 chai nước, 60.000 khăn lạnh, 3.500kg khoai lang, 3.300 trái bắp luộc, 10.700 bánh mì và đổi cho người dân 840 mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng. Kinh phí thực hiện được vận động từ nguồn xã hội hóa. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” với những người dân xa quê trở về đón Tết cũng như quay lại nơi làm việc sau Tết. Qua đó, cũng góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông nói chung cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng trong lòng nhân dân.

Khánh Ngọc

214 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết

Thứ 4, 14/02/2024 | 18:49
Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 8-14/2), toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người, bị thương 504 người.

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ

Thứ 4, 14/02/2024 | 18:18
Ngày 14/2 (ngày cuối nghỉ lễ Tết Nguyên đán), đông đảo người dân đã quay trở lại Thủ đô chuẩn bị làm việc và học tập.

Người dân ùn ùn trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết

Thứ 3, 13/02/2024 | 18:11
Từ chiều ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết) người dân từ các tỉnh bắt đầu ùn ùn đổ về Thủ đô khiến một số tuyến đường ùn tắc.

Về quê bằng xe máy Tết này, đừng quên 5 điều sau!

Thứ 7, 03/02/2024 | 14:52
Với ưu điểm là chủ động được thời gian, đồng thời giống như một chuyến "đi phượt" nhưng đích đến là về nhà, vài năm trở lại đây nhiều người lựa chọn đi xe máy về quê ăn Tết thay vì các phương tiện khác. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi đi xe máy về quê, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.